Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***********วิพากษ์อินทรีเหล็ก ไอ้ที่กลัวๆกันดันไม่น่ากลัว ไอ้ที่ไม่น่ากลัว ดันทำให้กลัว************* ติดต่อทีมงาน

เชือดฝอยทองไปเรียบร้อยนัดเปิดสนาม ด้วยฟอร์มที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่

อย่างที่ผมจั่วหัวไว้ที่หัวกระทู้ ไอ้ที่น่ากลัวอย่างเกมส์รับที่กังวลกัน ดันกลายเป็นจุดเด่นของทีมไปซะงั้น ส่วนไอ้ที่หวังได้อย่างเกมรุก กลับกลายเป็นไร้มิติไป

มาเิริ่มที่เกมรับก่อน ต้องบอกว่าเป็นการออกฟอร์มอลังการของฮุมเมิ่ล ที่ดันเล่นได้แบบที่เค้าเป็นในดอร์ทมุนด์ จังหวะตัดบอล บล็อกลูกยิง การพาบอลทำเกมรุก ฮุมเมิ่ลทำได้เนียนๆมากครับ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่านี่คืออนาคตกัปตันทีมชาติเยอรมันอย่างที่เคยบอกมาตลอด มาดมันให้นะครับ ส่วนน้องบาดก็ทำได้ดีกับจังหวะตัดเกมที่เสียบเป็นเสียบ แต่ก็หยุดแนวรุกโปรตุเกสได้หลายจังหวะ ที่เป็นบ่อจริงๆดันกลายเป็นลาห์มที่ให้นานี่พาทัวร์สนุกสนาน ผมเคยบอกแล้วว่าลาห์มาเล่นด้านซ้าย เกมรับจะกลายเป็นจุดบอด แล้วก็จริงๆด้วย ส่วนเกมรุกที่เคยทำได้เด่น โปรตุเกสรู้จุดนี้ครับ จังหวะลาห์มลากขึ้นสูงเลยบล็อกไม่ให้ตัดเ้ข้าในด้วยการใช้มิดฟิลด์ตัวรับมาซ้อน การทำเกมกราบซ้ายเลยกลายเป็นบอดไปเลย เพราะโพโดลสกี้ก็ไม่ได้เป็นสไตล์กระชากลากเลื้อยที่จะฉีกแบ๊คคู่แข่งอยู่แล้ว
มาว่ากันอีกด้านที่เจอโรม บัวเต็ง ดูเผินๆทำได้ดีนะครับกับการหยุดโรนัลโด้ในจังหวะเฉียดฉิว แต่กระนั้น การที่เค้าเปิดพื้นที่ให้โรนัลโด้ลากจี้กินพื้นที่เข้ามาเปิดบอลได้หลายจังหวะมันทำให้โปรตุเกสกดดันแนวรับเยอรมันได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆยิ่งช่วงท้ายเกมที่ถ้าไม่ได้ปราการหลังตัวกลางสองคนสองคนที่ท็อปฟอร์มพร้อมกัน สงสัยจะเสมอแน่ๆ  นอกจากนั้น การเติมเกมของบัวเต็งเติมได้ไม่สุดถึงริมเส้น ทำให้มุลเลอร์โดดเดี่ยวเกินไป ซึ่งเค้าก็อะไรไม่ได้มากกว่าการเปิดบอลทั้งเรียดทั้งโด่งไปหน้าประตูให้โกเมซชาร์จ

มาว่ากันที่เกมรุก การที่แบ๊คไม่เติมหรือเติมไม่ได้อะไรก็แล้วแต่ ทำให้เกมส์รุกกลายเป็นตันๆไป ซึ่งทำให้ศูนย์หน้ารอยิงอย่างโกเมซทำอะไรไม่ค่อยได้ไปด้วย ดีที่ยังมีลูกโหม่งจากการเปิดแฉลบให้ทีมชนะ แต่เทียบการมีส่วนร่วมในเกมลักษณะแบบนี้ที่ศูนย์หน้าต้องวิ่งเชื่อมกับกองกลางหรือวิ่งดึงกองหลังเพื่อเปิดพื้นที่ให้มิดฟิลด์เข้าทำ โคลเซ่ยังทำได้ดีกว่าโกเมซเยอะ

สิ่งที่ผมอยากให้เลิฟเห็นเหมือนที่ผมเห็นคือการเอาลาห์มไปเล่นด้านซ้ายมันกลายเป็นลดประสิทธิภาพในเกมรุกรับของทีมเป็นอย่างมาก การขึ้นเกมมันตันๆ แล้วยิ่งมาเจอวันแย่ๆของโพโดลสกี้เข้าไปอีก แนวรุกอาจจะลองให้เกิตเซ่ รอยซ์หรือเชือร์เล่ลงมาเปิดมิติเกมรุกแบบใหม่ๆดูบ้าง

มาว่ากันรายบุคคล ผมให้คะแนนแบบเยอรมันนะครับ คือ 1 ระดับโลก 2 ระดับอินเตอร์ 3ดี 4 พอใช้ 5 แย่ 6 ห่วย


นอยเออร์ 2.5  นิ่งและเนียน บล็อกลูกยิงของโปรตุเกสไว้ได้ แถมการตัดบอลกลางอากาศยังช่วยทีมไว้ได้หลายจังหวะ

บัวเต็ง 3.5 มีทั้งจังหวะดีจังหวะแย่สลับกันไป แต่ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งกับการประกบโรนัลโด้

ฮุมเมิ่ล 1.5 แมน ออฟ เดอะ แมตต์ของผม เก็บกวาดหน้าบ้านเรียบ บล็อกลูกยิงได้ตลอด และตัดหน้าจังหวะโหม่งของโปรตุเกสได้แทบทุกจังหวะ นอกจากนั้นยังเติมเกมรุกได้ดีด้วย

บาดสตูเบอร์ 2.5 ช่วยซ้อนจังหวะหลุดของลาห์มได้ดี ประกบตัวๆได้เยี่ยม แม้จะโดนใบเหลืองกับจังหวะที่ต้องยอมทำ

ลาห์ม 5 เติมไม่สุด เกมรับปล่อยให้นานี่โยนเอาๆ นัดนี้กัปตันเราเล่นผิดฟอร์มมากๆ

ชไวน์สไตร์เกอร์ 4 เชื่อมเกมได้ดี แต่เกมรับช่วงท้ายๆดันครองบอลไม่ได้ ปล่อยให้โปรตุเกสครองบอลและบุกมาเป็นระลอก

เคดิร่า 3.5 เติมเกมรุกเยอะมาก และมีส่วนกับการได้ประตู แต่เกมรับหยุดมิดฟิลด์พวกฝอยทองไม่ค่อยได้ มักจะวิ่งหลงตำแหน่งทำให้ชไวนี่เจองานหนัก

โอซิล 3 พยายามทำเกมเชื่อมเกม แต่เพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะพวกริมเส้นดันไม่ค่อยเชื่อมเกมกับเค้า จังหวะที่จ่ายหลุด เพื่อนๆก็ยิงนกตกปลาซะงั้น

มุลเลอร์ 4 แบ๊ํคไม่เติมมาช่วย เลยเล่นได้มิติเดียวคือเปิดบอลเข้ากลางทั้งเรียดทั้งโด่ง ซึ่งถ้าไม่ขาดก็เกินตลอด

โพโดลสกี้ 5 ชอบยิงบ้าพลังตามสไตล์ ซึ่งมาเจอเอาวันแย่ๆทำให้ยิงนกร่วงกันไปหมดนอกจากนั้นยังแพ้ในการดวลกับแบ๊คฝ่ายตรงข้ามแทบตลอด มีดีอยู่คือจังหวะหุบเข้ามาป้วนเปี้ยนหน้าประตูที่กดดันกองหลังตัวกลางทีมฝอยทองได้บ้าง

โกเมซ 3.5 พยายามมีส่วนร่วมกับเกม แต่จังหวะครองบอลจ่ายบอลก็ยังเงอะงะเหมือนเดิม ยังดีที่ยิงประตูได้ ซึ่งโกเมซยังไงๆก็ต้องพึ่งพาบอลจากริมเส้นมากๆอยู่ดีเพราะทีเด็ดทีขาดจริงๆของเค้าคือการเข้าชาร์จ






แต่ยังไงๆก็ชนะครับ เกมไม่สวยแต่ชนะ นัดรแกๆก็ต้องมีบอดมีฝืดกันบ้าง ซึ่งผมว่าดีแล้ว ไปหาโมเมนตัมหรือปรับจูนเอาในทัวร์นาเม้นต์นี่แหละ ถ้าเล่นดีตั้งแต่นัดแรก คู่ต่อสู้จับทางได้ ไปเจอบอลนัดเดียวแบบรอบสองรองสาม จะตกรอบเอา

จากคุณ : มิโรสลาฟ ดุ๊กดิ๊ก
เขียนเมื่อ : 10 มิ.ย. 55 19:17:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com