Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@<*พิมพ์ไป บ่นไป: บ่นเม็มเม็มเอ ศิลปะการต่อสู้ที่ชาตินี้มันคงไม่ได้ดังในไทย*>@ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีท่านทั้งหลายในห้องศุภลาชัย พิมพ์มาตอนตีหนึ่ง เด็กใหม่ห้องศุภ เรียกผมว่า เกงกิก็ได้ครับ ซุ่มดูมานานแล้ว มาวันนี้ก็ลองตั้งกระทู้บ้าง มาบ่นๆเรื่องศิลปะการต่อสู้ไปเนือยๆ เรื่อยๆ คืนนี้บ่าเรื่องเม็มเม็มเอก็แล้วกัน ดูหลายๆคนยังงงกับมันอยู่


ตอนที่ 1: ประวัติของมัน
เม็มเม็มเอ หรือที่ไทยรัฐเรียกว่า อัลติเมท ไฟท์ตั้ง (นั่นมันชื่อองค์กรโว้ย ) เป็นสิ่งที่เราคงจะเห็นลอยๆอยู่ห้องนี่เรื่อยๆแหละ ตราบเท่าที่บัวขาวยังเกาะกระแสอยู่ หรือตราบเท่าที่คนชอบเม็มเม็มเอ ยังไม่ละอุตสาหะที่จะอธิบายเรื่องของมันให้คนไทยฟัง
อะไรคือเม็มเม็มเอ มันดียังไง มันจะทำลายมวยไทยมั้ย ทำไมมันต้องปล้ำกันด้วย มันแอบเกย์หรือเปล่า ใจเย็นเถอะครับพี่น้อง มันก็คือกีฬาที่มีอัตราโตเร็วที่สุดในโลกตอนนี้ และนักกีฬาได้เงินเยอะมากที่สุดตอนนี้นั่นแหละ


ทำไมมันถึงดัง? จากการสำรวจกระทู้ในเว็ปพันดริฟ เราก็จะพบว่ามักจะมีกระทู้จินตนาการเชิงพิสดาร ที่จับเอาไม้จิ้มฟันยันเรือรบมาชกกัน มนุษย์เรามันโรคจิต ชอบหาว่าอะไรเก่งสุด เมพสุด เม็มเม็มเอก็เกิดมาเพื่อสนองตัณหามนุษย์นั่นแหละ

ปฐมบทเม็มเม็มเอ: ณ ปลายคริตศตวรรษที่ยี่สิบ ประเทศอเมริกา ท่ามกลางกระแสกังฟู และคาราเต้ที่ฮอตโคตรๆ ก็มีปรมาจารย์จากบราซิลปรากฏตัวเพื่อชี้แนะแก่เหล่าอเมริกันหลงทางทั้งหลาย "พวกยูเปนคราย พวกบ้านนอกหลงทาง กลับป่าอะเม้ซ้อนนน ปายซะ ชิ่ว" 
"หึๆๆๆๆๆเจ้าพวกฝรั่งหลงทางทั้งหลาย พวกเจ้าคิดล่ะซิน่ะว่าคาราเต้มันคือยอดศิลปะการต่อสู้ แต่พวกเจ้าคิดผิดแล้ว ในบรรดายอดยุทธ์ในโลกา หามีวิชาใดเทียบสำนักข้าได้" "ยูพูดเรื่องอะไรเพ้อเจ้อ วิชาบ้าบออะไรจะเทียบสุดยอดวิชาที่เซนเซมิยากิสอนในหนังคาราเต้คิดได้ จะว่าไปบราซิลมันมีศิลปะการต่อสู้ด้วยเรอะ" ว่าแล้วปรมาจารย์จากบราซิลก็เผยอยิ้มเยาะขึ้นทันใด "เกรซี่ ยูยิตสู นี่แหละ ยอดยุทธ์ในโลกนี้"

ท่านที่เล่นห้องศุภคงเคยได้ยินชื่อย่อ BJJ หรือบราซิลเลี่ยนยูยิตสูมาบ้าง และก็คงจะงงว่ามวยนอนอันนี้มันคืออะไร มันมีดีอะไร ทำไมคนฝึกบางคนถึงอวยมันจัง อย่าได้ตกใจไปครับ เค้าอวยกันมาตั้งแต่ห้าสิบปีก่อนแล้ว 

ประวัติอย่างสั้น เพื่อชาวพันดริฟ:
 ยูโดมาบราซิล คนบราซิลเรียกยูโดว่า ยาโน่ยูยิตสู เพราะเซนเซยาโน่เป็นคนคิด คนบราซิลปลื้ม คนบราซิลฝึก ตระกูลเกรซี่ฝึกแล้วดัง เกิดเป็น เกรซี่ยูยิตสู สู สู....นั่นแหละครับประวัติย่อๆของมัน มันก็คือยูโด ที่เน้นการต่อสู้บนพื้นมากกว่าจับทุ่ม
 ตระกูลเกรซี่ก็ได้โปรโมทมันอย่างเต็มที่ จนมาถึงอเมริกาในที่สุด แล้วก็เที่ยวท้าต่อยไปทั่ว ศิษย์กี่สำนักมาสู้ก็พ่ายเละเทะ เพราะมันไม่มีใครเป็นมวยนอน (แต่เรารู้น่ะว่า พวกเจ้าไม่เคยท้าสู้กับยูโด อิๆ ) ชนะก็ออกเทป อารมณ์ประมาณลงยูทูป เพื่อประกาศความเมพสัดๆ
แต่ยูยิตสูก็ยังไม่ดังซะที สุดท้ายก็เลยตัดสินใจ จัดแข่งทัวร์นาเม้นท์ แล้วอัญชัญบร๊ะเจ้า แต่ละสไตล์มาชกกันเลยดีกว่าจะได้จบๆกันไป และแล้วก็ออกมาเป็น....
Ultimate Fighting Championship (UFC) อัลติเมทไฟท์ติ่้ง นั่นเองๆๆๆๆ

จากคุณ : GenkiSudo
เขียนเมื่อ : 12 มิ.ย. 55 02:51:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com