Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามกูรูผู้คร่ำหวอดและติดตามวงการวอลเลย์บอลประเภทหญิงระดับโลกมาโดยตลอดดังนี้.. ติดต่อทีมงาน

1.อภิมหาอำนาจลูกยาง ญ ระดับโลกระหว่างหมวยใหญ่ China กับ พ่อของ FIVB อย่าง Japan วัดดันด้วยสถิติแล้วใครยิ่งใหญ่กว่ากัน

เหมือนเคยอ่านแว่บๆมาว่า Japan เป็นชาติต้นกำเนิดวอลเลย์บอลใช่หรือไม่ ?

World Ranking ของหมวยใหญ่ China ตกเป็นรอง พ่อของ FIVB อย่าง Japan นานหรือยัง แล้วใครครอง World Ranking ได้อันดับที่สูงกว่ากันจากสถิติ ?

2.บอลสูตรต่างๆ ที่อุบัติและคิดค้นโดยชาติในเอเชีย เท่าที่ทราบคือ บอลไหลหลังต้นตำรับโดย หมวยใหญ่ China และสูตรบอลเร็วต้นตำรับโดยพ่อของ FIVB อย่าง Japan ใช่หรือไม่ ?

3.จริงหรือไม่ที่ว่าจากสถิติแล้วไม่ว่าหมวยใหญ่ China ฟอร์มจะเปื่อยเน่าหนอนแค่ไหนแต่พอมาเจอพ่อของ FIVB อย่าง Japan ที่ฟอร์มเมพสุดๆทุบพวกทีมฝาหรั่งมาเยอะแยะ จีนก้อมักจะเป็นทีมที่ทุบได้เสียเป็นส่วนใหญ่ ?

4.ทำไมทัวร์ต่างๆของ FIVB Host มักเป็น Japan เสมอ (ข้าพเจ้าไม่ได้ติดตามตั้งแต่ยุคแรกๆแต่เห็นจากยุคที่เริ่มติดตามอย่างจริงจัง) จนคนขนานนามว่า "Japan คือพ่อของ FIVB" และอีกชาติที่เป็นลูกรักของ FIVB คือ Polska เพราะอะไร ?

และในอนาคตมีสิทธิ์ที่ทัวร์ต่างๆจะเป็นชาติอื่น ทวีปอื่นเป็น Host บ้างไหมที่ไม่ใช่ Japan

แล้วข้อครหาที่ว่าพ่อของ FIVB อย่าง Japan ครองบัลลังก์เบอร์ 3 ของโลกเพราะใช้สิทธอิ์ในฐานะ Host กล่าวคือ ฝีมือไม่ได้สมกับเป็นเบอร์ 3 อาศัยว่าได้สิทธิ์ในการเป็น Host ที่ถึงจะยังไงก้อได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของทุกทัวร์ที่ตัวเองเป็น Host อยู่แล้น ทำให้ได้ Rank สะสมไปเรื่อยและได้เปรียบกว่าทีมที่ต้องคัดจริงหรือไม่ ?

5.อดีตมหาอำนาจวงการลูกยาง ญ ของโลกในยุคเก่าอย่าง น้องดำบาร์บีคิว "คิวบา" จะมีสิทธิ์กลับมาทวงบัลลังก์เบอร์ 1 โลกคืนได้ไหม
และปลุกความยิ่งใหญ่ของทีมตนให้เหมือนยุคป้า "Mireya Luis" เป็นไปได้หรือไม่ ?

6.ในวงการลูกยาง ญ ระดับโลกมีทีมคู่รักคู่แค้นที่ถึงขั้นที่พูดได้ว่า "แพ้ทีมไหนก้อได้บนโลกนี้แต่ห้ามแพ้ทีมนี้เด็ดขาด" ประมาณว่าประชันฝีตบกันทีไรแมตช์นั้นจะดุเดือดประหนึ่งแมตช์ชิงเหรียญทองโอลิมปิค
เท่าที่ทราบในอดีตคือ น้องดำบาร์บีคิว "คิวบา" VS บราซิล ที่หัวร่อกันเวลาทีมตัวเองได้แต้ม จนหวิดจะตบกันในสนามมาหลายต่อหลายหน
หรือที่ดูคลิปยายฝาเบียร์ ฟาเบียนา ของทีมบราซิลกับยัยกาโมว่าแห่งทีมหมีขาว นังฝาเบียร์สบถอะไรของนางก้อไม่รู้แล้วกาโมว่ายืนเท้าสะเอวทำท่าทางท้าทายอยู่ใกล้เน็ตในฝั่งของตน
เยอยากทราบว่าเคยมีทีมไหนบ้างที่เกิดเคสหวิดตบกันจริงในสนาม ?

ข้อสุดท้าย! เรื่องฮั้วไม่ฮั้ว ที่ไม่มีหลักฐานเป็นรูปธรรมแต่ตามนามธรรมแล้วแม้แต่เด็กอมมือก้อดูออกว่าเป็นแมตช์ที่ฮั้วและเตี๊ยมกันล้านเปอร์
ตั้งแต่ในอดีตมีแมตช์ไหนบ้างที่ถือว่าเป็นแมตช์อัปยศและเป็นแมตช์ด่างพร้อยของวงการลูกยาง ญ โลก ?




ขอบคุณมากๆหากจักมีผู้รู้ที่ติดตามมานานเข้ามาแชร์ข้อมูล _/\_

จากคุณ : Full-man
เขียนเมื่อ : 22 มิ.ย. 55 22:28:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com