Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***********วิเคราะห์จุดอ่อนเยอรมันที่จะต้องปรับปรุง หากหวังจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ******** ติดต่อทีมงาน

1. ลูกเซ็ตพีทที่ต้องทำให้ดีกว่านี้ จุดเด่นของเยอรมันจุดหนึ่งคือเมื่อก่อนลูกตั้งเตะอันตรายมากๆ มีนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศดีอยู่หลายคน แต่ยุคของเลิฟกลับอ่อนด้อยลงมาก ไม่ว่าจะเป็นการป้องกัน ที่ตกรอบบอลโลกครั้งที่แล้วก็เพราะเจอลูกเตะมุมของสเปน หรือการโจมตีด้วยลูกตั้งเตะ ซึ่งหลังๆเยอรมันแทบจะไม่ได้ประตูจากเตะมุมหรือฟรีคิกเลย

ลูกตั้งเตะนี่อันตรายมากนะครับ ถ้าเกมตื้อๆเพราะเจอคู่แข่งตั้งรับลึก หรือต้องการประตูในยามวิกฤต การทำเกมเจาะมันต้องใช้เวลาเซทบอลและทลายเกมรับคู่แข็ง แต่ลูกตั้งเตะจะกดดันคู่แข่งได้ดีกว่าในเวลาที่น้อยกว่า ถ้าเซทดีดี ไม่ต้องทำชิ่ง โยนเข้าไปก็ได้ลุ้นแล้ว หลายครั้งที่เยอรมันในอดีตกลับมาจากความตายได้ก็เพราะลูกตั้งเตะพวกนี้

2.เลิฟต้องแก้เกมให้ดีกว่านี้ เลิฟเป็นกุนซือที่วางแผนเก่ง วิเคราะห์ก่อนเกมได้ดี แต่ถ้าทีมเพลี่ยงพล้ำ น้อยครั้งมากที่เลิฟจะแก้เกมให้ลูกทีมพลิกกลับมาชนะ  และการแก้เกมของเลิฟก็พื้นๆมาก บางครั้งส่งกองหน้าตัวใหญ่และปีกลงไป คู่แข็งก็รู้แล้วว่าจะออกปีกแล้วโยนเข้ามา ซึ่งเทียบกับกุนซือเขี้ยวๆแบบเดล บอสเก้ หรือปรันเดลลี่ ต้องบอกว่ายังห่างครับ นอกจากนั้นเลิฟยังไม่มีลูกพลิกแพลงมาก การเจอทีมใหญ่ๆบางทีก็ต้องปรับเปลี่ยนแท๊คติคสู้ อย่างเจออิตาลี อิตาลีเพรสซิ่งทุกครั้งที่เราได้บอล แต่เยอรมันแทบจะไม่เพรสซิ่งเลย ทำให้บอลไปถึงกองหลังเร็วมาก แล้วยิ่งกองหลังไม่ค่อยดี ผลเลยออกมาอย่างที่เห็น

3.ใช้โอกาสอย่าเปลือง หลายครั้งที่ยิงนกตกปลา โอเคว่านักเตะอาจจะอายุน้อยๆ แต่ไม่ว่านัดเจอกรีซ อิตาลี หรือในเกมรอบแรก บางทีใช้โอกาสเปลืองกันเหลือเกิน บางทีจ่อๆก็ไม่ยิง กลับจะชิ่งท่าเดียว นอกจากนั้นการยิงไกลก็ไม่ค่อยมี ทำให้ไม่สามารถกดดันคู่แข่งด้วยความหลากหลายในการเข้าทำได้

4.กล้าดร็อปคนที่ไม่สมบูรณ์หรือฟอร์มหาย ชไวนี่เป็นตัวอย่าง หากฟุตบอลโลก 2010 เป็นทัวร์นาเม้นต์แจ้งเกิด ยูโร 2012 ก็คือที่แจ้งดับของเค้า เนื่องเพราะความล้าและอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เลิฟก็ไม่กล้าดร็อป เช่นเดียวกับโพโดลสกี้ที่แย่ที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ กลับได้รับโอกาสลงอยู่เรื่อยๆ โอเค ถ้าเป้นบอลลีก การส่งลงสนามอาจจะให้นักเตะได้ความมั่นใจหรือจับฟอร์มได้ แต่ในทัวร์นาเม้นต์แพ้ตกรอบ มันไม่มีเวลาให้แก้ตัวแบบนั้น

5.เอาลาห์มาอยู่ขวาซะ แล้วให้โอกาสแบ๊คซ้ายคนอื่น การให้ลาห์มเล่นด้านซ้ายมันทำให้เกมรับมีรูโหว่เพิ่มขึ้น จากที่ไม่ค่อยสมบูรณ์อยู่แล้ว สังเกตุว่าในทัวร์นาเม้นนี้แม้ลาห์มจะเติมเกมรุกดี แต่เกมรับค่อนข้างรั่ว ตั้งแต่นัดเจอกรีซที่ปรันเดลลี่คงเห็นแล้วเลยแก้เกม

6.เยอรมันต้องเขี้ยวกว่านี้ โอเค ฮุมเมิ่ลแม้จะไม่ดีนัดเจออิตาลี แต่ก็ดูดีสุดในกองหลังแล้ว เค้าน่าจะได้จับคู่กับกองหลังตัวชนอย่างโฮเวเดสมากกว่ากองหลังเชิงเดียวกันแบบบาดสตูเบอร์ และที่สำคัญเจ้าบาดมักจะแพ้ในการดวลโหม่งกับกองหลังคู่แข่ง ทำให้คู่แข่งกดดันหรือผลาญเวลาได้เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นต้องมีลูกตุกติกบ้าง อย่าเล่นทื่อๆให้มันมากนัก อย่างอิตาลี บางทีตอนบอลเยอรมันกำลังทำเกมรุกกดดันอยู่ พี่แกเจ็บบ้าง ลงไปนอนบ้าง ทำให้เกมที่กำลังจะได้โจมตีกลับขาดช่วง ต้องมาเซทบอลกันใหม่อีก



บางคนอาจจะบอกว่า ก็เกมจบแล้วก็พูดได้ซี ลองให้เยอรมันชนะอะไรๆมันก็ดีเอง

มันก็จริงครับ ถ้าชนะแล้วจะเห็นจุดอ่อนได้ไง ถ้าแพ้ซีถึงจะมีจุดอ่อนให้วิเคราะห์กัน ผมก็ได้แต่หวังว่าเลิฟคงจะมองออกอย่างที่ผมมอง แต่ผมไม่ใช่คนวงในอย่างเลิฟ บางอย่างไม่ได้รู้เหมือนกับตัวบุนเดสเทรนเนอร์ แต่จากการนั่งดูเกมของเยอรมันครบทั้ง 5 นัด แนวโน้มจุดอ่อนมันออกมาเป็นแบบนี้จริงๆ



และที่สำคัญ จะมีใครคิดเหมือนผมไหมว่า บางทีเลิฟ อาจจะเข็นเยอรมันได้แค่นี้ คือไม่แย่ เข้ารอบลึกๆ แต่ก็ไม่ถึงขนาดพาทีมคว้าแชมป์ได้ ซึ่งน่าเสียดายว่า กุนซือเยอรมัน นอกจากเจอร์เก้น คล็อปป์และฮิทเฟลซ์แล้ว คนอื่นผมยังมองว่าเป็นสไตล์เลิฟหมด คือวางแผนก่อนเกมเก่ง แต่แก้เกมไม่เก่ง

จากคุณ : มิโรสลาฟ ดุ๊กดิ๊ก
เขียนเมื่อ : 1 ก.ค. 55 22:10:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com