Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
10 ที่สุด " ตบสาวไทย " WGP2012 " ติดต่อทีมงาน

1. แจ้งเกิดสุดๆ
ฐาปไพพรรณ ไชยศรี หรือบะหมี่ นักวอลเลย์วัย 22 ปี ที่แม้จะพกพาความสูงมาเพียง 168 ซม. แต่ก็สามารถเล่นในตำแหน่งตบหัวเสาในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าประทับใจ หลังจากเปลี่ยนจากก่อนหน้านี้ เคยทำหน้าที่ในบทบาท ลิเบอร์โร หรือตัวรับอิสระมาก่อน เพราะความสูงเป็นเหตุ แต่จุดเด่นของ ฐาปไพพรรณ คือเล่นบอลได้เหนียวแน่ และยังมีเกมรุกที่ดี ซึ่งมีหลายครั้งที่ "โค้ชอ๊อด" เปลี่ยนเธอลงมาเล่น ก็สามารถทำแต้มสำคัญๆ ให้กับทีมไทย ได้เสมอ โดยเฉพาะในเกมเอาชนะจีน สุดมันส์ 3-2 ซึ่งสาวบะหมี่ ที่เรียกได้ว่าเตี้ยสุดในทีมไทย ทำคะแนนไปถึง 11 แต้ม เป็นรองเพียง อรอุมา สิทธิรักษ์ และ ปลื้มจิตร ถินขาว และ มลิกา กันทอง เพียงเท่่านั้น

2. เจ็บสุดตัว
แฟนวอลเลย์ชาวไทย ถึงกับหน้าเสียไปตามๆ กัน หลังจากเห็น "ปู" มลิกา กันทอง ต้องถึงกับทิ้งตัวลงกับพื้น ด้วยใบหน้าเหยเกเจ็บปวด เพราะข้อเท้าพลิก หลังจากตบทำแต้มให้กับไทย ในเกมเซตแรก ที่พบกับ คิวบา แล้วพลาดท่าเท้าดันไปเหยียบเข้ากับเท้าของผู้เล่นคิวบาตอนลง จนเพื่อนร่วมทีม ร่วมถึง ทีมงานสตาฟโค้ช ต้องช่วยกันมาหามร่างของเธอออกจากสนามทันที ก็หวังว่า อาการบาดเจ็บครั้งนี้ของ "สาวปู" จะไม่หนักหนาสาหัสจนมีอะไรน่าเป็นห่วง

3. ดร่าม่าสุดๆ
น่าจะยกให้เป็นอีกแมตช์ที่ยอดเยี่ยมของทีมนักวอลเลย์หญิงของไทย สำหรับ นัดที่พบกับ จีน เจ้าภาพ ซึ่งไทย เฉือนชนะไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจ 3-2 เซต โดย นอกจากเกมจะยืดเยื้อใช้เวลาดวลกันนานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ยังมีไฮไลต์ สำคัญ​ในเซตที่สาม ซึ่ง ต่างฝ่ายต่างดวลดิวกันแบบไม่มีใครยอมใคร ชนิดที่ว่าหายใจลุ้นเหนื่อยทีละแต้มเลยทีเดียว ก่อนที่ สาวไทย จะเบียดชนะไปได้อย่างบีบหัวใจทั้งคนเล่น-คนดู 34-32

4. ทีมที่เตี้ยที่สุด
คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ความสูงเฉลี่ยของทีมไทย ครองแชมป์ ทีมที่เตี้ยสุดในทัวร์นาเมนต์อีกด้วย ในบรรดาทีมอย่าง สหรัฐอเมริกา, บราซิล, ตุรกี, จีน และ คิวบา ด้วยสถิติความสูงเฉลี่ย 175 ซม. แต่ผลงานของเรากลับไม่ได้เตี้ยต่ำเหมือนความสูง จากการคว้าอันดับ 4 มาครองได้สำเร็จ ส่วนผู้เล่นที่ได้สุดของไทย งานนี้ ฐาปไพพรรณ คว้าไปครอง เฉือนนุศรา ต้อมคำ มือเซตหน้าหวาน เพื่อนร่วมทีม ไปเพียง 1 เซนติเมตร แต่แม้เธอจะไม่ใช่ผู้เล่นที่เตี้ยสุดในทัวร์นาเมนต์ แต่จากตำแหน่งที่ได้รับหน้าที่ ก็อาจทำให้ "สาวบะหมี่" ได้ชื่อว่า เป็นผู้เล่นตบหัวเสา ที่เตี้ยที่สุดในโลกก็ได้

5. ทำคะแนนมากสุด
เรื่องตบเก่ง คงไม่มีใครเกินเธอเลย สำหรับสาวคนนี้ "น้องอร" อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบหัวเสาจอมพลังของไทย ที่ทำสถิติทำคะแนนมาสุดให้ทีม จากผลงาน 93 แต้ม จากการตบ 83 ครั้ง, บล็อก 3 ครั้ง และ เสิร์ฟ 7 ครั้ง มากสุดในทัวร์นาเมนต์ เป็นรองก็เพียงแต่ ฮอดจ์ เมแกน ของทีมแชมป์อย่าง สหรัฐฯ ที่ทำคะแนนเหนือกว่า "น้องอร" เพียง 10 แต้มเท่านั้น

6. น่ารักสุด
ต้องยกให้ช็อต"สะบัดบ๊อบ" ขอสาวหน้าหวาน "ซารา" นุศรา ต้อมคำ มือเซตชั่งทองของไทย ที่เชิดใส่คู่ต่อสู้ หลังทีมไทยได้คะแนนสำคัญจาก ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ตีเสมอจีนเป็น 24-24  ในเกมเซตที่สาม  ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นช็อตน่ารักๆ ที่ถูกพูดถึงมากช็อตหนึ่ง ของทีมวอลเลย์หญิงของไทย ซึ่ง ก็มีผู้สัดทัดกรณี ออกมาอธิบายว่า คำว่า "สะบัดบ๊อบ" เป็นศัพท์เฉพาะของชาวเกย์ หมายถึง อาการไม่สนใจ ไม่แคร์ นั่นเอง

7. ขวัญใจตากล้องมากสุด
ถือว่าสูสีกันทีเดียว ระหว่าง "หน่อง" ปลื้มจิตร ถินขาว กับ "แจ็คกี้" อำพร หญ้าผา มือตบบอลเร็ว ที่หากใครได้ชมการถ่ายทอดสดทางหน้าจอทีวี ก็จะเห็นว่า ตากล้องของจีน เจ้าภาพ มักจะจับภาพไปที่ทั้งสองคน ระหว่างที่เกมหยุด หรือเป็นเพราะว่า ทั้งคู่ต้องประจำการหน้าเนตอยู่แล้ว เลยทำให้ทั้งคู่หลุดเข้าไปอยู่ในกล้องของได้ตลอด แบบไม่ได้ตั้งใจ หรือ ความน่ารักของ นักวอลเลย์ไทย จะไปต้องตาต้องใจอาหมวย อาตี๋ ที่นั่น เข้าให้ก็ไม่รู้

8. ยอดเยี่ยมสุด
แม้ผู้เล่นของไทยหลายคน จะโชว์ฟอร์มทำผลงานติดหัวแถวของทัวร์นาเมนต์ แต่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งชาติอื่นๆ ก้าวขึ้นมาคว้ารางวัลสุดยอด ในแต่ละตำแหน่งได้สำเร็จ ซึ่งก็คือ นุศรา ต้อมคำ จากตำแหน่ง มือเซตยอดเยี่ยม ที่ทำคะแนนขาดลอยอันดับ 2 อย่าง เอเดเมียร์ นาซ ของ ตุรกี จากสถิติการเซตเฉลี่ย 9.63 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่า นาซ ที่ทำได้ 7.16 เปอร์เซ็นต์

9. น่าเบื่อที่สุด(อันนี้เขียนดีมากคับ)
อันนี้ ไม่เกี่ยวกับการเล่นในสนามของสาวๆเลย แต่เป็นเรื่องนอกสนาม ที่ผู้ที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องใส่ใจกันมากขึ้น ในการรับอาสาถ่ายทอดสดกีฬาดีๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างวอลเลย์บอล ผ่านหน้าจอฟรีทีวี แม้จะมีช่อง 7 ใจดี ยอมสละเวลาอันมีค่าหน้าจอแบ่งมาถ่ายวอลเลย์ให้แฟนกีฬาได้ชมกัน 3 นัด ส่วนอีก 2 นัดเป็นเทป แต่ก่อนหน้านั้น ในการแข่งขันรอบคัดเลือก 3 สนาม 3 สัปดาห์ กลับไม่มีใครสนใจ ปล่อยให้ แฟนๆ ต้องกระ:-)กระสนดูผ่านอินเตอร์เน็ต, เคเบิลดาวเทียมชาติเพื่อนบ้าน ส่วนใครที่พอจะมีสตางค์หน่อย ก็ได้ชมกันสดๆทุกนัดหนำใจผ่านทรูวิชั่นส์ แต่ก็มีคำถามในใจว่า "นี่เป็นกีฬาของคนไทย เหตุใด คนไทย จึงไม่มีสิทธิ์ได้ดูกันฟรีๆ" และนี่จึงกลายเป็นความเบื่อหน่ายซ้ำซากของแฟนๆ กีฬาชาวไทย

10. แค้นที่สุด
ยังเป็นความแค้นฝังหุ่นของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยหลายๆคน หลังจากทีม ต้องพลาดตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปลายเดือนก.ค.นี้ จากแมตช์ฉาว ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เซอร์เบีย และการที่พวกเธอโชว์ฟอร์มเอาชนะทีมที่ได้ไปโอลิมปิกอย่าง จีน รวมถึงอีกหลายนัดที่สูสี กับยอดทีมอย่าง ตุรกี, สหรัฐฯ และ บราซิล ซึ่งล้วนเตรียมตัวไปโชว์ตบที่ลอนดอนเกมส์ทั้งสิ้น ก็ยิ่งตอกย้ำให้เรารู้สึกผิดหวังและเสียดายโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุด อย่างที่พวกเธอและ "โค้ชอ๊อด" ย้ำเสมอว่า การมาแข่งทัวร์นาเมนต์นี้ แม้จะไม่ได้มีลุ้นอะไร แต่อย่างน้อย ก็ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า ทีมไทย สมควรได้ไปโอลิมปิกเช่นกัน ไม่วันนี้ ก็ต้องเกิดขึ้นสักวันในอนาคต!




ขอขอบคุณ :ไทยรัฐ
อ้างอิงhttp://www.thairath.co.th/content/sport/272662

จากคุณ : HALLJARUN
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 55 10:36:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com