Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
RVP พิสูจน์แล้วว่า'ความภักดีไม่มีอีกแล้วในโลกฟุตบอล' ติดต่อทีมงาน

ท่ามกลางกระแสข่าวการย้ายทีมของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ดาวยิงกัปตันทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อลตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้คริส เดวี่ย์นักเขียนประจำเว็บไซต์ โกล์ ได้แสดงทัศนะถึงการเสื่อมถอยในเรื่องความภักดีของนักฟุตบอลในยุคปัจจุบัน

กองหน้าของอาร์เซน่อลเดินตามเทรนด์ของบรรดานักเตะฟุตบอลที่เห็นแก่ความพึงพอใจของตนเองเป็นหลักโดยละเลยความภักดีที่ควรมีให้กับสโมสร

เราเติบโตขึ้นด้วยความคุ้นชินกับเทรนด์ที่น่ารังเกียจในวงการฟุตบอล การพุ่งล้ม,การกดดันผู้ตัดสินและอำนาจของนักเตะซึ่งครอบคลุมห้องแต่งตัวและดูเหมือนว่าจะไม่สามารถขจัดมันให้หมดสิ้นไปได้

เหมือนอย่างเรื่องการย้ายทีมที่คุณหวังให้มันจบลงก่อนที่มันจะเริ่มขึ้น ฟาน เพอร์ซี่ทำให้เรามีเป้าหมายในการดูถูกดูแคลนในซัมเมอร์นี้ การแข็งข้อครั้งสุดท้ายของหัวหอกดัตช์แมนเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์จนอาร์เซน่อลถูกบีบให้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าดาวยิงซึ่งต้องการย้ายทีมจะไม่ได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับทีมในการทัวร์ปรี-ซีซั่นที่เอเชียเพื่อให้เขาเรียกสภาพความฟิต

มันน่าเยอะเย้อจริงๆที่"ความฟิต"คำศัพท์ที่อยู่คู่กับฟาน เพอร์ซี่ตลอดช่วงเวลาของเขาที่เอมิเรตส์ถูกบิดเบือนสำหรับความเสื่อมถอยในความเป็นมืออาชีพและความภักดี

หากไม่นับฤดูกาลที่แล้ว ฟาน เพอร์ซี่ต้องพยายามเพื่อให้ได้ลงสนามทุกเกมในพรีเมียร์ ลีกเพราะสภาพความฟิตของเขาหรือการขาดแคลนมันและทำให้เขาได้ลงสนามเฉลี่ยเพียง 22 เกมต่อฤดูกาลนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อลเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2004

ที่แย่ไปกว่านั้นสำหรับกองหน้าที่จะอายุ 29 ปีในเดือนหน้าก็คือการทำประตูของเขาก่อนหน้าที่จะระเบิดตาข่ายเป็นว่าเล่นเมื่อซีซั่นที่แล้วโดยมีค่าเฉลี่ยเพียง 9 ประตูตลอด 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ทว่าด้วยความสำเร็จทำให้เป็นที่ต้องการตัวของสโมสรชั้นนำในยุโรปในทันที หากไปดูประวัติของฟาน เพอร์ซี่จะพบกับการต่อว่าและอาการบาดเจ็บซึ่งขัดขวางการแสดงความสามารถของเขากับอาร์เซน่อลแต่ทุกอย่างก็ดูดีไปหมดหลังจากเขามีฤดูกาลที่สุดยอดและเขาพยายามผลักดันให้เกิดการย้ายทีม

หากไม่นับเรื่องสถิติ ฟาน เพอร์ก็ไม่สง่าผ่าเผยเอาเสียเลยสำหรับความพยายามที่จะย้ายออกจากเอมิเรตส์ การเป่าประกาศถึงความทะเยอทะยานของสโมสรที่ส่งผลกระทบต่ออาร์แซน เวนเกอร์ แถลงการณ์ของเขาดูเหมือนเสแสร้งมากกว่าเนื่องจากอาร์เซน่อลได้เซ็นสัญญากับลูคัส โพโดลสกี้และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์เข้ามาแล้ว

คำพูดของเขาในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่งถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวยังทำให้ค่าตัวของเขาลดน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้,ยูไนเต็ดและยูเวนตุสจะยื่นข้อเสนอเข้ามาโดยรู้ว่าอาร์เซน่อลต้องขายนักเตะซึ่งจะย้ายทีมไปแบบไม่ได้อะไรเลยในช่วงซัมเมอร์หน้า มันไม่มีความภักดีตอบแทนให่กับทีมหรือผู้จัดการทีมซึ่งรอถึง 7 ปีกว่าเขาจะเฉิดฉาย

ระหว่างปีเหล่านั้น ตอนที่เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ฟาน เพอร์ซี่ดูเหมือนจะพึงพอใจกับความทะเยอทะยานของสโมสร มันไม่มีการออกมาโอดครวญในตอนนั้นเลย เรื่องของเงินซึ่งเป็นประเด็นที่ดาวยิงดัตช์แมนปฏิเสธว่าไม่มีผลต่อการตัดสินใจของเขาถูกหยิบยกขึ้นมาเมื่อนักเตะทำให้รู้ว่าพวกเขาต้องการย้ายทีม มันน่าจะสดใสขึ้นหากใครบางคนยอมรับว่าการย้ายทีมของเขามีเหตุผลด้านการเงินเป็นพื้นฐาน

ในสัปดาห์นี้ตอนที่เราเห็นเล็ดลี่ย์ คิงปราการหลังที่สูงค่าและแบบอย่างของท็อตแน่มประกาศรีไทร์เนื่องจากการเจ็บเข่าเรื้อรัง มันทำให้ท้อแท้ที่ต้องคิดว่าในพรีเมียร์ ลีกจะมีนักเตะอีกมากมายที่พร้อมเจริญรอยตามฟาน เพอร์ซี่เพื่อเติมเต็มเป้าหมายส่วนตัวของเขา

ทว่าฟาน เพอร์ซี่เป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างสำหรับการเติบโตของเทรนด์อำนาจของนักเตะ คาร์ลอส เตเบซแสดงให้เห็นแล้วเมื่อปีก่อนว่ามันเป็นที่ยอมรับแล้วในตอนนี้สำหรับการเหยียดหยามผู้จัดการทีมต่อสาธารณชนโดยที่สโมสรยังคงต้องจ่ายเงินค่าเหนื่อยมหาศาลให้กับเขา การตั้งค่าตัวที่เหมาะสมอาจทำให้พวกเขามีโอกาสจะขายได้หรือท้ายที่สุดก็ยินดีต้อนรับเขากลับมาสู่ทีมเพราะไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

เวย์น รูนี่ย์เป็นอีกตัวอย่างซึ่งร้องขอย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดอย่างเปิดเผยในเดือนตุลาคมปี 2010 และได้รับการรางวัลเป็นสัญญาฉบับใหม่มูลค่ามหาศาลในอีก 2 วันต่อมา เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอ้างว่ารูนี่ย์ได้รับข้อเสนอแนะแย่ๆจากพอล สเตรทฟอร์ดเอเยนต์ส่วนตัวของเขาแต่นักเตะต้องยอมรับถึงการขาดความน่าเชื่อถือในตัวพวกเขาจากหมู่แฟนบอลทั้งหลาย

สัญญาณเตือนภัยถึงความหลอกลวงที่มืดมัวและความกังวลจอมปลอมเกี่ยวกับการไร้ซึ่งทิศทางเกิดขึ้นกับท็อตแน่มที่ต้องเจอการร้องขอขึ้นบัญชีย้ายของลูก้า โมดริชเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วโดยเขาแสดงความปรารถนามากกว่าเล็กน้อยในความต้องการย้ายออกจากไวท์ ฮาร์ท เลน สเปอร์สไม่ถูกบีบให้ต้องขาย ขณะที่โมดริชไม่มีตัวเลือกต้องลงเล่นต่อไป

โมดริชมีจุดหลายปลายทางย้ายไปเรอัล มาดริดในครั้งนี้แต่ดาเนี่ยล เลวี่ใช้สัญญาของเขาเพื่อบังคับให้ได้ราคามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และนั่นคือความผิดพลาดของอาร์เซน่อล ความล้มเหลวของพวกเขาในการผูกมัดซามีร์ นาสรี่และฟาน เพอร์ซี่ด้วยสัญญาระยะยาวดูเหมือนจะกลับมาหลอกหลอนอีกครั้งที่เอมิเรตส์แม้ว่าในเคสต์ของหัวหอกดัตช์แมน เวนเกอร์และบอร์ดบริหารของอาร์เซน่อลจะไร้เดียงสาพอในการคาดหวังกับความภักดี 7 ปีว่าจะได้รับการตอบแทนบ้าง

"ความภักดี"ไม่มีอีกแล้วในโลกฟุตบอล...

credit : www.soccersuck.com

 
 

จากคุณ : เลขาลิขิต
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 55 09:20:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com