Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'ปัทมา'ใจป้ำย้ายทีมแบดไทยพักโรงแรม เลี่ยงการเดินทาง 4 ชม. ติดต่อทีมงาน

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ สาวไทย ประเดิมสนามเจ๋ง ในรอบแรกแบ่งกลุ่ม แบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ นัดแรก พิชิต ธิลินี่ จายาสิงเห จากศรีลังกา ขาดลอย 2-0 เกม รอลุ้นอีกนัด หากชนะจะผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายทันที ขณะที่มณีพงษ์ จงจิตร กับบดินทร์ อิสระ ชายคู่ ก็ชนะคู่อินโดนีเซีย มือ 6 ของโลก ในรอบแรก แบ่งกลุ่มไปสุดมัน 2-0 เกมเช่นกัน ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีม ควักทุนตัวเอง สั่งย้ายที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมให้มาอยู่ใกล้สนาม เพราะหากไปกลับหมู่บ้านนักกีฬาใช้เวลานานเกินไป

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่สนามเวมบลีย์ อารีนา เมื่อค่ำวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ในประเภทชายคู่ รอบแรก กลุ่มบี ที่ชิงชัยในแบบพบกันหมดในกลุ่ม แล้วคัดอันดับ 1-2 เข้าสู่รอบ 8 คู่ สุดท้าย มณีพงศ์ จงจิตร กับบดินทร์ อิสระ เอาชนะ โมฮัมหมัด อาห์ซัน กับโบนา เซปตาโน ดีกรีมือ 6 ของโลก จากอินโดนีเซีย ไปได้ 2-0 เกม 21-11, 21-16

และ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ประเดิมสนามนัดแรก ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก กลุ่มเอ็ม เอาชนะ ธิลินี่ จายาสิงเห จากศรีลังกา 2-0 เกม 21-13, 21-5 คะแนน โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย กลุ่มเอ็ม รัชนก จะพบเทลมา ซานโตส จากโปรตุเกส วันที่ 31 ก.ค.ตามเวลาไทยเวลา 19.42 น. โดยจะเอาแชมป์กลุ่มเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

หลังเกม รัชนกกล่าวว่า การลงสนามโอลิมปิกนัดแรกยังทำได้ไม่ดีนัก โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะดีกว่านี้ ยอมรับว่ามีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย นัดต่อไปจะต้องไม่ประมาท แต่ถ้าวอร์มดี ไม่ตีเสียเอง ก็ไม่น่ามีปัญหา และหากเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายซึ่งเป็นรอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ ก็มีโอกาสสูงที่จะเจอกับจูเลียน เชงก์ จากเยอรมนี เป็นคู่แข่งที่เคยเจอมา 2-3 ครั้ง แม้ยังไม่เคยเอาชนะได้ แต่ก็สู้กันอย่างสูสี

ทั้งนี้ นักแบดมินตันไทย ต้องใช้เวลาเดินทางไปกลับสนามและหมู่บ้านนักกีฬารวมถึง 4 ชั่วโมง ส่งผลให้ต้องเหนื่อยล้าไปตามๆกัน ทำให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานที่ปรึกษาสมาคมแบดมินตันฯและในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุด ลอนดอนเกมส์ ตัดสินใจย้ายที่พักของทัพนักตบลูกขนไก่ไทยทั้ง 6 คน พร้อมสตาฟฟ์โค้ช ให้มาอยู่โรงแรมใกล้ๆ เวมบลีย์ อารีนา สนามแข่งขัน โดยเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดด้วย

ส่วนการแข่งขันในประเภทคู่ ผสม รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มดี ผลปรากฏว่า สุดเขต ประภากมล และสราลีย์ ทุ่งทองคำ 2 นักตบลูกขนไก่ไทยก็ประเดิมลงสนามได้อย่างสวยงาม หลังจากเอาชนะเฉิน ฮุง หลิง กับเฉิง เหวิน ซิง จากไต้หวัน ไปได้อย่างขาดลอย 2-0 เกม ด้วยสกอร์ 21-15, 21-16 โดยโปรแกรมนัดต่อไป คู่หูของไทยจะพบกับทีมจีนในวันที่ 30 ก.ค.

ต่อมาเป็นการแข่งขันใน ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มอี “ซุปเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่เดี่ยวมือ 1 ตัวความหวังของไทย พบศึกหนักกับเฉิน หลง มือ 3 ของโลกจากจีน โดยในเกมนี้ผู้แพ้ จะตกรอบทันที เนื่องจากกลุ่มนี้มีนักกีฬาแค่ 2 คน ผลปรากฏว่า บุญศักดิ์ตกเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 เกม ด้วยสกอร์ 12-21, 17-21 ต้องตกรอบไปในที่สุด

ที่มา : http://www.thaihotnews.com/2012/07/4_7454.html

=======================================

โดยส่วนตัวไม่ค่อยได้ติดตามข่าวเเบดเท่าไหร่ เเต่รู้สึกประทับใจที่ใส่ใจนักกีฬาขนาดนี้  นี่ขนาดเป็นสมาคมที่ไม่ได้งบอะไรมากมายเท่าไหร่ คนดูเเลก็"ออกเอง" ต่างจากสมาคมฟุตบอลที่ปากก็บอกจะอัดฉีด เเต่เงินสปอนเซอร์(ที่ควรจะมี เเละควรรช้ในเรื่องจำเป็น)หายไปไหนหมดไม่รู้

จากคุณ : Zero Hour point
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 55 15:10:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com