Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นักแบดโปแลนด์ที่บาดเจ็บ จากการเจอไทย อ่านข่าวมา ว่า เข่าหลุดเลยหรอครับ!!!! ติดต่อทีมงาน

บาดเจ็บรุนแรงมากเลยครับ
------------------------------------
สุดเขต ประภากมล และ ร.อ.หญิง สรารีย์ ทุ่งทองคำ พ่ายในนัดที่สองรอบแบ่งกลุ่มให้กับคู่มือสองจากจีนต้องไปลุ้นต่อในการแข่งขันนัดที่สามซึ่งต้องลงสนามพบกับมาเลเซีย ขณะที่ชายคู่ไทยยังแรงไม่หยุดเอาชนะคู่จากโปแลนด์ไปได้ 2-1 เซต โดยนักตบลูกขนไก่โปลเข่าหลุดในช่วงเซตที่สามส่งให้ทีมชายคู่ไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมโดยเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม ทางด้านศ.เจริญ วรรธนะสินธ์ กล่าวขอบคุณคนไทยที่ส่งแรงใจมาเชียร์ ประกาศสู้จนสุดฤทธิ์เพื่อสร้างเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้กับแบดมินตันให้ได้
       
      การแข่งขันแบดมินตันในลอนดอนเกมส์ วันที่สามซึ่งนักกีฬาไทยลงสนามด้วยกันสองประเภท คือคู่ผสม ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ สุดเขต ประภากมล ที่ลงสนามเป็นนัดที่สองโดยการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเอาชนะ นักแบดมินตันจากไต้หวัน มาได้ นัดนี้ทั้งคู่พบกับนักตบลูกขนไก่จากจีนซึ่งเป็นมือวางอันดับสองของรายการอย่าง หลู่ เชง และ หม่า จิง ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมคู่ผสมไทยพ่ายไป 2-0 เซตสกอร์ 19-21/ 12-21 รั้งอันดับที่สองในสายแข่งสองครั้งชนะหนึ่งแพ้หนึ่ง โดยนัดที่สามจะพบกับนักตบลูกขนไก่จากมาเลเซียที่แพ้มารวดสองนัด
       
      โดยภายหลังการแข่งขัน สุดเขต และ ร.อ.หญิง สรารีย์ ได้กล่าวถึงจุดเปลี่ยนสำคัญในเกมว่าอยู่ที่เซตแรกในระหว่างที่แต้มกำลังนำอยู่ที่ 18-19 โดย สรารีย์ ได้เผยด้วยความรู้สึกเสียดายว่า "ตอนจังหวะที่กรรมการจับ โอเวอร์เนต ตรงนั้นทางฝ่ายเรามองว่าไม่น่าจะตัดสินแบบนั้นและทำให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกม เพราะเรากำลังอยู่ในจังหวะนำพอโดนตัดสินแบบนี้ก็เสียจังหวะเลยเสียเซตแรกไป ส่วนเซตที่สองนั้นยอมรับว่ายังปรับสภาพจิตใจไม่ได้แล้วทางจีนนำห่างเลยทำสกอร์ตามได้ยาก"
       
      เมื่อถามถึงรอบต่อไปที่จะต้องพบกับมาเลเซีย สรารีย์ กล่าวว่า "นัดหน้ามาเลเซียลงสนามแบบไม่กดดัน เพราะเขาแพ้มาแล้วทั้งสองนัดลงแข่งแบบไม่มีผลอะไร ขณะที่ เราแพ้หนึ่ง ชนะหนึ่ง และนัดนี้ต้องชนะเท่านั้นเพื่อเข้าเป็นที่สองของกลุ่ม ซึ่งส่วนตัวแล้วจะทำให้ดีที่สุดตอนนี้ขอมองแบบรอบต่อรอบไม่อยากกดดันตนเอง และเราสองคนต้องขอบคุณคนไทยที่คอยให้กำลังใจมาตลอด"
       
      ส่วนผลการแข่งขันในประเภทชายคู่ซึ่ง บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร ปรากฎว่าสองนักหวดลูกขนไก่ดาวรุ่ง พลิกเกมจากที่ตามอยู่หนึ่งเซตมาเป็นฝ่ายเอาชนะทีมชายคู่ของโปแลนด์ได้สำเร็จ 2-1 เซต โดยในเซตที่สามนักตบลูกขนไก่ชาวโปล หัวเข่าบิดขณะทำการแข่งขันโดยทีมชายคู่ไทยนำอยู่ 17-15 ทั้งนี้ทีมชายคู่ไทยจะลงสนามในรอบ 8 ทีมโดยเป็นที่หนึ่งของกลุ่มบี
     
      หลังจบการแข่งขัน ทั้งบดินทร์ และ มณีพงศ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของตนเองว่า "เซตแรกพวกเราเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะไม่ค่อยเจอเกมแบบยุโรปซึ่งสร้างความกดดันให้เราได้ตลอดทั้งเซต แต่พอเซตสองเริ่มจับทางได้เลยทำให้สกอร์พลิกกลับมาเป็นฝ่ายเก็บเซต ส่วนเซตสุดท้ายต้องบอกว่า นักแบดฯ โปแลนด์ โชคร้ายจริงๆซึ่งพวกเราเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกันต้องแสดงความเสียใจกับพวกเขาด้วยจริงๆ"
       
      ทั้ง บดินทร์ และ มณีพงศ์ นั้นได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยเป็นที่หนึ่งของกลุ่มบี ซึ่งต้องรอการไขว้สายไปพบกับกลุ่มดี นั่นหมายถึงสองหนุ่มนักแบดฯไทยมีโอกาสพบกับนักแบดฯจากมาเลเซีย หรือ เกาหลีใต้ ที่ต้องรอผลว่าคู่ใดจะเป็นที่สองของสาย ซึ่งถ้าเป็นไปได้ทั้งคู่เผยว่าอยากพบกับนักแบดฯจากมาเลเซีย มากกว่าเพราะนั่นหมายถึงโอกาสเข้าถึงรอบตัดเชือกที่เพิ่มมากขึ้นไปด้วย นอกจากนี้ทั้งคู่ยังกล่าวขอบคุณชาวไทยที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด และ ให้สัญญาว่าจะคว้าเหรียญรางวัลกลับไปให้ได้
       
      ทางด้าน โค้ชสมพล คูเกษมกิจ ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "ผลงานในคู่ผสมเป็นที่น่าพอใจเพราะกับคู่ต่อสู้จากจีนคู่นี้ เราก็ผลัดกันแพ้ชนะมาโดยตลอดเสียดายที่เซตแรกเสียสมาธิในช่วงท้ายเกม ทำให้กระเทือนมาถึงเซตที่สอง" สำหรับการลงสนามพบกับทีมมาเลเซีย ในรอบที่สามโค้ชสมพลกล่าวว่า "ตอนนี้ผมว่าโอกาสเรายังมี และ ถ้าเต่ากับส้มเล่นกันได้เข้าฟอร์มของตนเองแล้วน่าจะเข้ารอบ 8 เหมือนที่ปักกิ่งเกมส์ได้
     
      ส่วนโค้ช ศิริพงษ์ ศิริกุล ในประเภทชายคู่นั้น กล่าวถึง ผลงานของ บดินทร์ และ มณีพงศ์ ว่า "วันนี้ทั้งคู่มีล้าไปหน่อยในเซตแรก แล้วไม่ค่อยได้เจอกับนักตบลูกขนไก่จากยุโรป เลยทำให้ต้องแก้ไขกันใหม่ในเซตที่สองซึ่งเขาก็ทำได้ดี" ส่วนรอบ 8 ทีมนั้น โค้ชศิริพงษ์กล่าวว่า "เวลานี้พบกับใครก็ได้เพราะมาถึงขั้นนี้แล้ว นักกีฬาของเราต่างก็ทำผลงานกันอย่างเต็มที่"
       
      นอกจากนี้ ศ.เจริญ วรรธนะสินธ์ ได้ทิ้งท้ายถึงผลงานของนักแบดฯไทยว่า "วันนี้ผมภูมิใจกับนักแบดมินตันไทยมาก โดยเฉพาะในประเภทชายคู่ และ คู่ผสมของเราเล่นกันอย่างเต็มที่จริงๆถึงเวลานี้ผมยังเชื่อว่าเรายังมีโอกาสสร้างเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับทีมลูกขนไก่ไทย เพราะปีนี้แม้ว่าเราจะมีทางเลือกไม่มากนักแต่ทุกคนเต็มที่กับเกมจริงๆ"

จากคุณ : H-vichaiyut
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 55 10:55:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com