Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เชียร์ค่ายไหนให้ได้ลิขสิทธิ์พรีเมียร์กันครับ ติดต่อทีมงาน

  ทรูวิชั่นส์ (42 คน)
  แกรมมี่ GMMZ (26 คน)
  อาร์เอส SUNBOX (12 คน)
  เวิร์คพ้อยท์ เสี่ยตาปัญญา (7 คน)
  ซีทีเอช กลุ่มสมาคมผู้ประกอบการเคเบิ้ลรายย่อย (4 คน)
  คิวบิค จากมาเลย์ (2 คน)

 45.16%
  ทรูวิชั่นส์ (42 คน)
 27.96%
  แกรมมี่ GMMZ (26 คน)
 12.90%
  อาร์เอส SUNBOX (12 คน)
 7.53%
  เวิร์คพ้อยท์ เสี่ยตาปัญญา (7 คน)
 4.30%
  ซีทีเอช กลุ่มสมาคมผู้ประกอบการเคเบิ้ลรายย่อย (4 คน)
 2.15%
  คิวบิค จากมาเลย์ (2 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 93 คน


ทุกค่ายเงียบกริบฝรั่งหมั่นไส้ประเคนสิงคโปร์ ชิงดำพรีเมียร์ลีกโผล่แค่ 6 ราย

เปิดโผชิงดำสิทธิ์ “พรีเมียร์ลีก” เงียบกริบ โผล่ชิงดำแค่ 6 ราย ได้แก่ ทรูวิชั่นส์ อาร์เอส แกรมมี่  เวิร์คพ้อยท์ ซีทีเอช และคิวบิค จากมาเลย์ ขณะอินทัชถอนตัวในโค้งสุดท้าย เผยทุกค่ายเงียบกริบไม่ปริปาก เกรงข้อหาฮั้วทำพรีเมียร์ลีกหมั่นไส้ ขายให้สิงคโปร์และให้ไทยซื้ออีกต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประมูลชิงลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก” ของประเทศอังกฤษว่า ล่าสุดปรากฏแล้วว่ามีผู้ประกอบการไทยแสดงเจตจำนงเข้าประมูลทั้งสิ้น 6 ราย ได้แก่ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) บริษัทเวิร์คพ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือซีทีเอช และบริษัท คิวบิค แอซโซซิเอทส์ กรุ๊ป (ประเทศ ไทย) จำกัด จากมาเลเซีย

ทั้งนี้ ภายหลังจากการแสดงเจตจำนงดังกล่าวไปยังพรีเมียร์ลีกแล้ว เมื่อวันที่ 26-27 ก.ค.ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกได้บินมาสัมภาษณ์เพื่อทำความรู้จัก (Know Your Customer) บริษัทผู้เข้าประมูลทั้งสิ้นครบ 6 รายแล้ว โดยการสัมภาษณ์ดังกล่าวจัดขึ้นที่โรงแรมโอเรียนเต็ล โดยพรีเมียร์ลีกได้ แจ้งว่า การประมูลลิขสิทธิ์สำหรับฤดูกาล 2013/14, 2014/15, 2015/16 เป็นเวลา 3 ปีนั้น น่าจะมีขึ้นในต้นเดือน ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ผู้ประกอบการของไทยรายใดจับมือเข้าประมูลร่วมกัน เนื่องจากเกรงว่า หากพรีเมียร์ลีกพบว่ามีการจับมือกันหรือฮั้วกันประมูล อาจมีความเป็นไปได้ว่าพรีเมียร์ลีกจะตัดสินใจให้ลิขสิทธิ์ประเทศอื่นอย่างเช่นสิงคโปร์ และให้ผู้ประกอบการไทยไปซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดจากประเทศอื่นแทน

สำหรับรายชื่อผู้แสดงเจตจำนงในการเข้าประมูลนั้น ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการที่เปิดเผยตัวตนชัดเจนก่อนหน้าว่าต้องการเข้าประมูล โดย เฉพาะทรูวิชั่นส์ ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฤดูกาลปัจจุบัน 2012/13, จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ซึ่งกำลังรุกธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียมเช่นเดียวกับอาร์เอส นอกจากนั้น 3 ผู้ประกอบการที่เหลืออันได้แก่ซีทีเอช เวิร์คพ้อยท์ รวมทั้งคิวบิคนั้น ล้วนแต่เป็นผู้ประกอบการโทรทัศน์ โดยซีทีเอชเป็นเครือข่ายเคเบิลทีวีที่มีผู้ประกอบการภูธรรวมตัวกันกว่า 300 ราย

ส่วนเวิร์คพ้อยท์และคิวบิคนั้น ก็ทำธุรกิจโทรทัศน์เช่นกัน โดยรายหลังนั้นเป็นกลุ่มทุน มาเลเซีย ซึ่งเชี่ยวชาญด้านไอพีทีวี (ทีวีอินเตอร์เน็ต) และเพิ่งเปิดตัวไอพีทีวีในไทยภายใต้การเป็นพันธมิตรกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ส่วนบิ๊กเนมที่ถอนตัวออกไปในโค้งสุดท้ายนั้น ได้แก่ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มอินทัช ซึ่งก่อนหน้านี้นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหารอินทัช เคยให้สัมภาษณ์ว่ากลุ่มอินทัชกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมประมูลพรีเมียร์ลีก แต่ล่าสุดได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมประมูล โดยนายสมประสงค์ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่แน่ใจในขีดความสามารถในการสร้างผลตอบแทนจากการทำธุรกิจดังกล่าว แม้อินทัชจะมีช่องทางในมือ ทั้งธุรกิจดาวเทียมดีทีวี (จานเหลือง) ซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 150,000 ราย รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในนามบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ซึ่งเป็นบริษัทลูก

“เราคงบอกไม่ได้ว่าราคาประมูลถูกหรือแพง แต่เป็นสิ่งสำคัญที่เราประเมินซึ่งเรามองแล้วไม่แน่ใจว่าเราจะสร้างผลตอบแทนได้คุ้มค่าหรือไม่ คณะกรรมการบริหารของบริษัทจึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมประมูล แต่เราคงหาทางซื้อรายการจากผู้ประกอบการไทยรายอื่นที่ประมูลได้แทน โดยคงเลือกซื้อเป็นบางส่วน”

ทั้งนี้ การแข่งเข้าประมูลพรีเมียร์ลีกในครั้งนี้ ถือเป็นอีกครั้งที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทีวีเป็นอย่างมากจากการแพร่หลายของธุรกิจทีวีดาวเทียม โดยคาดว่า ราคาประมูลอาจพุ่งสูงถึง 6,000 ล้านบาท สำหรับลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก 3 ปีข้างหน้า.

ส่วนตัวเชียร์ gmmz ให้จ่ายรายเดิอน300-500บาทสำหรับพรีเมียร์ พอรับได้

จากคุณ : crazyfish
เขียนเมื่อ : 7 ส.ค. 55 13:06:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com