Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เสธ.อ้าย"ตอบโต้ไอบ้า ล้มจัดมวยเยาวชนโลก รุมด่าปล้นเหรียญทอง โกง"แก้ว" ติดต่อทีมงาน

(ที่มา : หน้า 1 มติชนรายวัน 13 สิงหาคม 2555)

สื่อไทย-เทศรุมด่า"ไอบ้า"

น.ส.วรรณมณี บัวเทศ ผู้สื่อข่าวกีฬา "มติชน" รายงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 "ลอนดอนเกมส์" จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ว่า แก้ว พงษ์ประยูร นักชกฉบับกระเป๋าทีมชาติไทย แทบใจสลาย หลังพ่ายให้ซู ชิ หมิง นักมวยทีมชาติจีนอย่างมีข้อกังขา ในรอบชิงชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กก. ชาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่เอ็กเซล อารีน่า กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ทำให้แก้วได้เพียงเหรียญเงิน และทัพนักกีฬาไทยปิดฉาก "ลอนดอนเกมส์" ด้วยผลงานรวม 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่ไทยไม่ได้เหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยตั้งแต่สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นฮีโร่ประเดิมเหรียญทองแรกจากมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 1996 "แอตแลนตาเกมส์" ไทยก็ได้เหรียญทองมาตลอด

ด้านปฏิกิริยาแฟนกีฬาไทย รวมถึงสื่อมวลชนทั้งใน และต่างประเทศ รุมด่าสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) กันขรมผ่านเว็บบอร์ดของไอบ้า รวมไปถึงคอลัมน์ต่างๆ ของสื่อต่างชาติที่จับจ้องดูเรื่องความไม่โปร่งใสการทำหน้าที่ตัดสินของกรรมการที่ไอบ้าเป็นผู้คัดเลือกมา

ปลอบใจ - สายลม อาดี (ซ้าย) และฉัตร์ชัย บุตรดี สองนักมวยทีมชาติไทย ปลอบใจแก้ว พงษ์ประยูร นักชกเพื่อนร่วมทีม หลังแก้วพ่ายให้กับ ซู ซิ หมิง นักชกจีน แบบค้านสายตาแฟนมวย 10-13 คะแนน มวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์ฟลายเวต 49 กก. รอบชิงเหรียญทองลอนดอนเกมส์ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม

 
 

จากคุณ : Anemone2526
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 55 11:13:54