Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โค้ชทีมชิงต่าวชมน้องเมย์ประเดิมชัยแมตช์แรก ติดต่อทีมงาน

หลิว จง โค้ชใหญ่ของทีมแบดมินตัน ชิงต่าว ชม "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย ทำได้ดีมากในแมตช์แรก ที่สามารถเอาชนะ เจียง หยาง เจียว มืออันดับ 9 ของโลก ได้ แม้จะตื่นเต้นในช่วงแรกๆ ขณะที่เจ้าตัว ตะลึงสนามแข่ง ความจุเกือบหมื่น แถมแฟนแบดตามเชียร์เพียบ ลั่นจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดทุกแมตช์

         "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 10 ของโลก ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ในการประเดิมแมตช์แรก ของการลงสนามเล่นลีกอาชีพ ให้กับสโมสรแบดมินตันชิงต่าว ในประเทศจีน เป็นลีกระดับซูเปอร์ลีก ด้วยการเฉือนชนะ เจียง หยาง เจียว มืออันดับ 9 ของโลก จากสโมสรแบดมินตันจังหวัดเหลียวหนิง 2-1 เกมไป เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 
         ล่าสุดหลังจากที่ทางทีมสโมสรแบดมินตันชิงต่าวได้จัดเลี้ยงสำหรับชัยชนะในแมตช์แรกไป หลังจบแมตช์ในวันเสาร์เล็กๆ น้อยๆ จากนั้นทางโค้ชใหญ่ของทีม หลิว จง ได้ให้รางวัลกับลูกทีม โดยให้พักซ้อมในวันอาทิตย์หนึ่งวัน ก่อนที่ทั้งหมดจะต้องกลับมาซ้อมหนักตามปกติ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอีกสี่แมตช์ในเลกแรกต่อไป

 
         โค้ชใหญ่ของทีม หลิว จง กล่าวถึงผลงานลูกทีมชาวไทยว่า "ในเกมแรก รัชนก ค่อนข้างตื่นเต้นเห็นได้ชัด แต่เมื่อเริ่มกลับมาเล่นได้ตามฟอร์มก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตนแค่เน้นว่าต้องตีลูกให้ข้ามศีรษะ เจียง หยาง เจียว ให้ได้ อย่าตีลูกตํ่า ซึ่งเกมจะกลับไปคล้ายกับตอนโอลิมปิกกับ หวัง ซิน ทันที

 
         ซึ่ง รัชนก สามารถทำได้ตามแผนได้ดีมากๆ จากนี้ทางทีมต้องเตรียมตัวสำหรับการที่จะต้องพบกับนักกีฬาคนอื่นๆ ให้ รัชนก ต่อไป สำหรับในแมตช์แรก รัชนก ทำได้ดีมากๆ สมกับที่เป็นนักกีฬาหญิง ที่ถือว่าพุ่งแรงที่สุดในปัจจุบันก็ว่าได้"

 
         ทาง รัชนก กล่าวถึงบรรยากาศในสนามสำหรับการเล่นลีกอาชีพแมตช์แรกว่า "สนามที่ใช้แข่งขันถือว่าใหญ่มากๆ ความจุน่าจะถึงหนึ่งหมื่นที่นั่งเลยทีเดียว เมย์ ว่ามีคนซื้อตั๋วเข้ามาเชียร์เยอะมากแล้วนะ เพราะเห็นบรรยากาศแฟนๆ กีฬาที่ด้านนอก แต่เมื่อเข้ามานั่งด้านในก็ยังคงเห็นมีที่ว่างอยู่พอสมควร ต้องยอมรับว่าแบดมินตันถือเป็นกีฬาประจำชาติของจีน สนามก็ใหญ่โตมาก แฟนๆ ก็ตามเชียร์กันเยอะมาก ถ้าเป็นไปได้ เมย์ก็อยากให้ที่บ้านเราคึกคักแบบนี้บ้าง ก็คงจะดีมากๆ ช่วงนี้ต้องเตรียมฝึกซ้อมสำหรับแมตช์ที่สอง ในวันที่ 30 ส.ค. ที่จะถึงนี้ เมย์จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดทุกแมตช์"


Credit : www.siamsport.co.th

จากคุณ : davidkoong
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 55 23:11:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com