Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พบพิรุธที่ดินหนองจอก"ยี"จำนองก่อนให้ส.บอล ติดต่อทีมงาน

ASTV ผู้จัดการรายวัน - 17 กันยายน 2555

ตรวจพบเอกสารโฉนดที่ดินมีพิรุธบริเวณศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก หลังมีการระบุยื่นจำนองต่อธนาคารกสิกรไทย   โดยมีชื่อนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้ให้สัญญา   ด้านนายพินิจงามพริ้ง แกนนำกลุ่มเชียร์ไทย เผย ถ้าเป็นเรื่องจริง แสดงว่าไม่ได้เป็นที่ดินของสมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง   เตรียมร้องการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตรวจสอบ    
หลังจากที่นายวรวีร์ มะกูดี เคย ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดจึงนำเงินสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลของฟีฟา   "โกลด์ โปรเจกต์" ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ   ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของตัวเองย่านหนองจอกซึ่ง "บังยี"   โต้ในเรื่องนี้ว่า ที่ดินดังกล่าวตนได้มอบให้สมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง    

ล่าสุดได้มีการตรวจพบเอกสารโฉนดที่ดินบางแปลงในบริเวณศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก   ระบุว่ามีการนำไปจำนองไว้กับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)   โดยมีชื่อของนายวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้จำนอง ซึ่งขัดต่อหลักของฟีฟาที่ว่าศูนย์ฝึกดังกล่าวต้องเป็นพื้นที่ของสมาคมฟุตบอลฯไม่ใช่ของผู้หนึ่งผู้ใด    

โดยโฉนดที่ดินดังกล่าวมีทั้งสิ้น 2 แปลงประกอบด้วย   ที่ดินเลขที่ 18 ระวาง 5136I9832-4 หมู่   5 ตำบลหนองจอกฝั่งเหนืออำเภอหนองจอก จังหวัดมีนบุรี   เนื้อที่ 9 ไร่ 3 งาน 84 ตารางวาระบุว่า จำนองเป็นประกันรวมสามโฉนด ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดีเป็นผู้ให้สัญญา   และ บริษัทธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)เป็นผู้รับจำนอง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2538 และมีการขึ้นเงินจำนองเป็นประกัน   ลำดับสอง ครั้งที่หนึ่ง รวมสามโฉนด โดยมีผู้ให้และผู้รับสัญญาเป็นเจ้าเดิม   เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2547  

และ ที่ดินเลขที่ 24 ระวาง 5136I9832-4   หมู่ 5 ตำบลหนองจอกฝั่งเหนือ อำเภอหนองจอก   จังหวัดมีนบุรี เนื้อที่ 7 ไร่14 ตารางวา   ระบุว่า จำนองเป็นประกันรวมสองโฉนด ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้ให้สัญญา และ   บริษัทธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) เป็นผู้รับจำนอง เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2540 และมีการขึ้นเงินจำนองเป็นประกัน   ครั้งที่หนึ่ง รวมสองโฉนด โดยมีผู้ให้และผู้รับสัญญาเป็นเจ้าเดิม เมื่อวันที่ 15   ธันวาคม 2541     ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง  

นายพินิจ งามพริ้งผู้ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทย ได้ความว่า   "ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ก็ถือว่าเป็นการปิดบังข้อมูล เพราะที่ดินตรงนั้นจะไม่ใช่ที่ดินของสมาคมฟุตบอลฯอย่างถูกต้อง   แต่เป็นที่ดินที่จำนองไว้กับธนาคารกสิกรไทย ในเรื่องนี้ตนจะขอหารือกับสมาชิกและแฟนบอลก่อน   โดยมีแนวทางที่สามารถทำได้คือร้องต่อ กกท. หรือ ป.ป.ช. ให้ทำการตรวจสอบ"    

กฎระเบียบในการหาพื้นที่ก่อสร้างเพื่อขอรับการสนับสนุนโครงการของฟีฟา   มีด้วยกันคือ 1. การเช่าที่ดินระยะยาว 10-30 ปี2. มีผู้อุทิศที่ดินให้ 3. สมาคมฟุตบอลของประเทศนั้นๆ มีที่ดินเป็นของตนเอง   สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แห่งนี้ ดำเนินการของบประมาณจาก "โกลด์   โปรเจกต์" มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 หรือพ.ศ.   2546

ASTV ผู้จัดการรายวัน - 17 กันยายน 2555

http://www.cheerthai.com/news/325697

อีดิท : ลบกวนช่วยโหวตด้วยครับ อยากให้เป็นกระทู้แนะนำคู่กับกระทู้ของสมาคมวอลเล่ยบอล จะได้เป็นการประจานมัน

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 55 11:41:01

 
 

จากคุณ : Longinus
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 11:32:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com