Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้ผีแดง 2012-09-20] คาร์ริคฮีโร่! ซัดไก่โห่ผีบดกาลาฯต้อนรับเทพเฟล็ต 1-0 & ทรรศนะหลังเกม ติดต่อทีมงาน

เป็นประตูแรกในรอบ 3 ปีสำหรับเกมแชมป์เปี้ยนส์ ลีกของคาร์ริคที่คุ้มค่าจริงๆ เมื่อเขาช่วยให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 7 ก่อนจะบดบี้กับกาลาตาซารายชนิดที่พลิกได้ทุกเมื่อ แต่สุดท้ายจบ 90 นาทีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนแรกพร้อมการคืนสนามของเฟล็ตเชอร์อีกด้วย

แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 กาลาตาซาราย

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประตู :1-0 คาร์ริค น.7

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ดพาลูกทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรับมือการมาเยือนของกาลาตาซารายที่ได้กลับมาเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีกอีกครั้งในรอบ 4 ปี

แน่นอนว่ากุนซือเฒ่าต้องเน้นเกมนี้เป็นพิเศษ เพราะเมื่อซีซั่นก่อนอับอายชาวบ้านกระเด็นตกไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเลย

วันนี้ฟาน เพอร์ซี่ได้ยืนเป็นหัวหอกตัวจริง มีคากาวะคอยผนึกทัพเสริมจากด้านหลัง ขณะที่เกมด้านข้างเป็นนานี่และวาเลนเซีย

ด้านกาลาตาซารายจัดเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่งอัลทินต็อปตัวทีเด็ดลงคอยคุมเกม ทั้งยังมีเอบูเอ้อดีตแข้งอาร์เซนอลลงยืนแบ็คพร้อมลุยตลอดเวลา รวมทั้งเมโล่อีกคนด้วย

ครึ่งแรก

หวิดไปแล้ว! ผีเกือบเสียจุดโทษ
เริ่มแค่มาได้แค่ 2-3 นาที แมนฯยูไนเต็ดก็เกือบจะเสียจุดโทษซะแล้ว ในจังหวะที่คาร์ริคจ่ายไปแล้วโดนตัด กาลาฯทำเกมบุกสวนเร็ว แม้ว่าวิดิชจะตัดบอลในเขตโทษได้ แต่เอฟร่าที่รับบอลต่อกลับจ่ายคืนให้วิดิชที่ดูแล้วไม่พร้อมเล่นแน่ๆอีกครั้ง ทำให้กัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ดต้องพยายามเข้าสกัดบูลุตที่เข้าฉกบอลได้ เหยียบโดนเท้าเต็มๆ แต่กรรมการไม่เป่าเป็นจุดโทษ อาจเพราะมองว่าเข้าถึงบอลได้จริงแต่เล่นต่อไม่ได้หรืออย่างไรไม่ทราบ

ยินดีต้อนรับ! คาร์ริคยิงฉลองคัมแบ็คเกมยุโรป
นาทีที่ 7 สาวกกรี๊ดกร๊าดกันลั่นสนาม เมื่อคาร์ริคมิดฟิลด์ยิงประหยัดทำประตูขึ้นนำให้กับทีมไปได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเขาแตะบอลชิ่งกับวาเลนเซีย ก่อนต่อให้กับคากาวะที่รู้ใจ ชิ่งบอลกลับทันทีจนเจ้าตัวหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับมุซเลร่า ก่อนจะแตะหลบ ถึงจะโดนเกี่ยวนิดหนึง แต่ก็ยังสไลด์ตัวไปหวดบอลเข้าประตู ถือว่าเป็นการกลับมายิงประตูในเกมยุโรปได้อีกครั้งในรอบ 3 ปี ส่ง "ปีศาจแดง" นำไปก่อน 1-0

ระวังไว้! อัมราบัตสวนยิงชนคาน
อย่าคิดว่านำแล้วจะว่างใจได้สำหรับเจ้าบ้าน เมื่อกาลาตาซารายส่งสัญญาณเตือนด้วยการสวนกลับพรวดเดียวของอัมราบัตที่พอถึงหน้าเขตโทษก็เอี้ยวตัวเบี่ยงการบล็อกของเฟอร์ดินานด์ปั่นบอลพุ่งโด่งโค้งสวยชนิดที่เด เกอาไม่ต้องบินเพราะไม่ถึงแน่ๆ แต่น่าเสียดายนักที่บอลไปชนคาน เพราะถ้าเข้าไปยังไงก็สวยจริงๆ

ผีได้ครองแต่จบเพิ่มไม่ได้
หลังจากได้ประตูขึ้นนำไปจนตอนนี้เข้าสู่นาทีที่ 20 นิดๆ แมนฯยูไนเต็ดก็เป็นฝ่ายครองบอลได้ดีกว่าค่อนข้างมาก แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่มีให้เห็นจังๆ ซึ่งต้องระวังเกมสวนกลับของทีมเยือนให้ดีด้วย เพราะมีจังหวะที่กองหลังยืนสูงจนโดนจ่ายทะลุช่องเกือบแย่ ดีที่อีแวนส์เข้าบล็อกก่อน แต่ก็ต้องหันไปโวยเพื่อนที่ยืนกันยังไงให้ช่องเปิดขนาดนั้น

ผีโวยจะเอาจุดโทษบ้าง
เป็นจังหวะของทางแมนฯยูไนเต็ดที่ร้องขอจุดโทษจากผู้ตัดสินบ้าง เมื่อวาเลนเซียครอสบอลจากด้านข้างเข้าไป มุซเลร่าพุ่งออกมาปัดบอลได้ก่อนคากาวะเข้าถึง แต่บอลมันไปโดนแขนของเอบูเอ้ที่อยู่ตรงนั้นเข้าเต็มๆ ถึงอย่างนั้นผู้ตัดสินก็นิ่ง น่าจะมองว่าเป็นบอลทูแฮนด์

ตายตอนจบนะพี่! รถด่วนล็อกงามแต่เปิดห่วย
นาทีที่ 25 เกือบจะหล่อสุดๆอยู่แล้วเชียวสำหรับวาเลนเซียในจังหวะนี้ที่เขาชิ่งบอลด้านข้างกับราฟาเอล ก่อนที่จะแหวกฝูงกองหลังของกาลาตาซารายด้วยการแตะลอดดากผ่านตัวแรก ก่อนที่จะล็อกบอลอ้อมด้านข้างผ่านไปอีกตัว แล้ววิ่งไปเปิดอย่างเท่ แต่ดันโยนแรงไปอีกทาง ไม่มีเพื่อนอยู่สักคน

พี่ติ๊กอืดเสียบช้าโดนเหลือง
หลังจากแมนฯยูไนเต็ดผ่อนเกมจนกลายเป็นทางกาลาตาซารายที่ได้ครองบอลเรื่อยๆในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เอฟร่าก็มาโดนทางอัมราบัตเผาเครื่องกระชากหนีไปดื้อๆ ก่อนจะเสียบช้าเข้าที่ข้อเท้าของแข้งกาลาฯ ผู้ตัดสินเห็นชัดเจนเลยแจกทั้งใบเหลืองและฟรีคิกให้ไป

ลามะโวย! ผีประกบพลาดเกือบโดนเจ๊า
นาทีที่ 39 หรือต่อเนื่องกันในจังหวะฟรีคิกนั้น ทำเอาเด เกอาโวยแหลกเลย กับจังหวะที่ผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ดไปเหม่อ ปล่อยให้อัลตินท็อปยืนว่างหน้าเขตโทษ ได้วิ่งมาซัดบอลเหน่งๆ แต่บอลมันไซร์ไม่พอ หลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

จบ 45 นาทีเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ออกนำไปก่อนในครึ่งแรกที่มีจังหวะให้พูดถึงในการลุ้นจุดโทษของทั้งสองทีม เกมยังไม่แตกต่างมากหนัก ครึ่งหลังอาจจะได้เห็นอะไรที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเอลมานเดอร์ที่ลงเล่นแทนบูลุตซึ่งเจ็บไปก่อนหน้านี้ก็น่าจะแผลงฤทธิ์ได้บ้าง เพราะถูกเปลี่ยนลงไปปุบปับยังไม่น่าจะพร้อมดี

ครึ่งหลัง

หย๋อยศักดิ์เรียกจุดโทษ-บังสังหารพลาด
นาทีที่ 52 แมนฯยูไนเต็ดอุตส่าห์ได้จุดโทษจากจังหวะลุยเข้าไปของราฟาเอลที่โดนกองหลังกาลาฯอัดเข้าจนล้มกลิ้ง แต่กลับกลายเป็นว่านานี่ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ(แล้วฟาน เพอร์ซี่ล่ะ?)กลับยึกยักยิงไปติดเซฟของมุซเลร่าที่ปัดได้เต็มไม้เต็มมือ น่าผิดหวังจริงๆ

ซี๊ดมาก! อีนานโหม่งหลุดนิดเดียว
อีก 4 นาทีต่อมา น่าโดนตีเสมอจริงๆสำหรับแมนฯยูไนเต็ด กับจังหวะที่อัลตินท็อปฉีกตัวเองออกไปครอสบอลจากด้านข้างยาวไปเสาแรก เป็นอีนานที่เอี้ยวตัวโหม่งสะบัดบอลให้พุ่งโค้งไปเสาสอง ชนิดที่เด เกอาหมดสิทธิ์แล้วแน่ๆ แต่มันกลับหลุดเสาออกไปนิดเดียวเพียงเท่านั้น

เกมค่อนข้างสูสี
เข้าสู่ช่วง 25 นาทีสุดท้าย เกมดูจะสูสีมากกว่าที่เคยเล่นกันมาตลอดก่อนหน้านี้ กาลาตาซารายเองมีลุ้นจะดีเสมอเช่นเดียวกัน ส่วนแมนฯยูไนเต็ดบอลไปถึงข้างหน้าน้อยไปนิด ซึ่งส่วนหนึงมาจากการที่ขึ้นบอลกับนานี่แล้วพี่แกติดเล่นคนเดียวไปหน่อย

เสียดาย!ผีต่อสวยพี่ติ๊กยิงติดเซฟ
นาทีที่ 70 เป็นจังหวะที่ต่อบอลกันได้สวยจริงๆสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อเอฟร่าต่อบอลไปใ้ห้กับนานี่ที่ชิ่งต่อให้กับคากากวะ ก่อนจะแตะคืนแล้วแทงทะลุให้กับเอฟร่าพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจตวัดยิงมุมแคบ แต่บอลติดเซฟของมุซเลร่านิดเดียวเท่านั้น

ลามะไทม์! เซฟสองทีช่วยผีรอด
อีก 2 นาทีต่อมา เกือบแย่ไปแล้วจริงๆสำหรับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาเล่นลูกเตะมุมแล้วพลาดโดนสวนกลับ โคลัคได้ตะบันเต็มตีนจากลูกที่เพื่อนจ่ายทะลุช่องมาให้ แต่เด เกอาทุบออกไปได้ ก่อนที่จะตั้งหลักใหม่แล้ววบินใช้มือเดียวปัดลูกยิงซัดแบบเน้นๆได้อีกครั้ง ยอดเยี่ยมมาก

เขากลับมาแล้ว!เทพเฟล็ตคืนสนาม
นาทีที่ 79 น้ำตาแทบไหลเลยสำหรับแฟนแมนฯยูไนเต็ด เมื่อเฟล็ตเชอร์กลับคืนมาลงสนามให้กับทีมได้อีกครั้ง หลังหายไปถึง 10 เดือนเต็ม โดยเขาลงไปเล่นแทนสโคลส์ที่ได้พักไป

เหลืองก่อนออก! RVP ถูกถอดบ้าง
อีก 2 นาทีต่อมา คราวนี้เป็นฟาน เพอร์ซี่ที่ถูกถอดออกไปพักบ้าง แต่เขาได้ีัใบเหลืองก่อนจะโดนเปลี่ยนแค่ไม่กี่วินาที โดยเป็นเอร์นานเดซที่ลงไปช่วยไล่บอลในช่วงเวลาที่เหลือนี้แทน

รถด่วนจะเอาจุดโทษอีก
นาทีที่ 87 วาเลนเซียร้องจะเอาจุดโทษอีกลูกให้กับแมนฯยูไนเต็ด ในจังหวะที่เขากระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไต่เส้นหลังแล้วล็อกอีกจังหวะจนโดนสไลด์เสียบสกัด แต่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยที่ยืนอยู่ใกล้ๆนิ่ง ไม่ให้อะไรทั้งนั้น

จบ 90 นาทีของเกมที่มีจังหวะสุ่มเสี่ยงเป็นจุดโทษเยอะโคตรๆเลย แต่ก็เป็นแมนฯยูไนเต็ดที่เอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดเหมือนกัน 1-0 เก็ย 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ ส่วนกาลาตาซารายต้องรอคะแนนแรกในการคัมแบ็คกลับมาเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีกของพวกเขาไปก่อน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา 6.0, ราฟาเอล 6.0, ปาทริซ เอฟร่า 6.0, จอนนี่ อีแวนส์ 7.0, เนมันย่า วิดิช 6.0, อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6.0, ไมเคิ่ล คาร์ริค 7.5*, นานี่ 5.5, พอล สโคลส์ 6.0 (เฟล็ตเชอร์ น.79 -), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 5.5 (เอร์นานเดซ น.81 -), ชินจิ คากาวะ 6.5 (เวลเบ็ค น.84 -)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ริโอ เฟอร์ดินานด์, อันแดร์สัน, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์


กาลาตาซาราย : เฟร์นานโด มุซเลร่า 6.0, ดานี่ นูอันเค 7.0, ฮาคาน บาลต้า 5.0, เซเมียห์ คาย่า 6.0, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 6.0, ฮามิต อัลตินท็อป 7.0, เซลคุค อีนาน 6.0, เฟลิเป้ เมโล่ 6.0 (ยิลมาซ น.79 -), นอร์ดิน อัมราบัต 7.0 (โคลัค น.63 6.0), บูรัค ยิลมาซ 5.5, อูมัต บูลัต 5.5(เอลมานเดอร์ น.16 5.5)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ยูฟุค เคย์แลน, คริส, อัลเบิร์ต เรร่า, เอ็นจิ้น เบย์ทาร์

credit : www.soccersuck.com

 
 

จากคุณ : เลขาลิขิต
เขียนเมื่อ : 20 ก.ย. 55 09:28:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com