Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้ผีแดง 2012-09-24] อาร์วีพีซัดโทษบุกดับหงส์ 10 คน 2-1 & นานาทรรศนะหลังเกม ติดต่อทีมงาน

ผีเฮแดงเดือด! อาร์วีพีซัดโทษบุกดับหงส์ 10 คน 2-1

เดอะ ค็อปสุดเจ็บปวดรอคอยชัยชนะนัดแรกต่อไปหลังเล่นดีทั้งๆที่เหลือ 10 ตัวตั้งแต่ปลายครึ่งแรกแถมสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดยิงขึ้นนำแต่สุดท้ายเจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปาดแซงบุกเอาชนะถึงแอนฟิลด์ 2-1 รั้งอันดับ 18 ต่อไปเพิ่งมีแค่ 2 แต้มจาก 5 นัดเท่านั้น

พรีเมียร์ ลีก

ลิเวอร์พูล 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

สนาม : แอนฟิลด์

ประตู :1-0 เจอร์ราร์ด น.46, 1-1 ราฟาเอล น.51, 1-2 ฟาน เพอร์ซี่(จุดโทษ) น.81

ก่อนที่จะมีการแข่งขันกัน ก็ได้มีการจัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ห์ เต็มไปด้วยความรู้สึกที่น่ายินดีเมื่อเห็นทั้งสองทีมร่วมใจกันจัดงานในครั้งนี้

เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนวนปีศาจแดง ถือดอกไม้ช่อใหญ่ไปให้กับ เอียน รัช ตำนานของหงส์แดง เพื่อที่จะได้นำไปวางไว้เป็นที่ระลึกแก่ผู้เสียชีวิต

นักเตะทั้งสองฝ่ายต่างสวมเสื้อมีหมายเลข 96 อยู่ด้านหลัง เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการ์ฮิลโบโร่ห์ทั้ง 96 คน  ส่วนกัปตันทีมทั้งสองทีม ทำการปล่อยลูกโป่งจำนวน96ลูกอีกด้วย


ว่ากันในเกม วันนี้ลิเวอร์พูลจัดซัวเรซลงเล่นดังเดิม เช่นเดียวกับเจอร์ราร์ดที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงคุมแผงกลาง

ด้านข้างยังคงเป็นสเตอร์ลิ่งที่ได้รับหน้าที่แบบยาวๆไปเลย เพราะฟอร์มเจ้าหนูคนนี้แหล่มจริง

ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดน่าใจหายตรงที่ไม่มีแม้แต่เงาของวิดิชกัปตันทีม โดยเป็นเฟอร์ดินานด์และอีแวนส์จับคู่กัน เอฟร่ากลับมายืนแบ็คซ้ายอีกครั้ง

คากาวะกับฟาน เพอร์ซี่ควงกันลงเพิ่มความอันตรายให้กับทีมเยือน พร้อมกับกิ๊กส์ที่คงกระพันลงเล่นแดงเดือดอีกครั้ง

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมา 7 นาที เป็นฝ่ายแมนฯยูไนเต็ด ได้ยิงทักทายก่อน เมื่อ ชินจิ คางาวะ พาบอลมาจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ไรอัน กิ๊กส์ สับไกยิงด้วยซ้าย แต่บอลโด่งออกหลังไป

นาทีต่อมา เจ้าบ้านโต้คืนทันควัน และได้จบสกอร์ จากการซัดด้วยขวามุมแคบของ หลุยส์ ซัวเรซ แต่ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

นาทีที่ 20 มีจังหวะได้เสียวของแฟนลิเวอร์พูลบ้าง เมื่อ มาร์ติน สเคอร์เทล ไปล้มในกรอบเขตโทษของ แมนฯยูฯ เจ้าตัวพยายามขอจุดโทษแต่ ผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซี่ย์ เฉย

5 นาทีต่อมา แมนฯยูฯ มีลุ้นในจังหวะอีกครั้ง ในการได้ฟรีคิกระยะ 35 หลา นานี่ อาสาขอยิง แต่ยังยิงได้ไม่ดีพอ บอลลอยโด่งข้ามคานไปอีก

ใบแดง
นาทีที่ 39 สถานการณ์ของเจ้าบ้านมีปัญหาทันที เมื่อผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซี่ย์ ควักแจกใบแดง ให้กับ จอนโจ เชลวี่ย์ หลังมองว่า จอนโจ เชลวี่ย์ ไปเข้าบอลหนักใส่ จอนนี่ อีเเวนส์ ในจังหวะปั๊มบอลเข้าหากัน ลิเวอร์พูล เหลือ 10คนตั้งแต่ครึ่งแรก

นาทีที่ 42 ลิเวอร์พูล แม้จะตัวน้อยกว่า แต่มีโอกาสได้ลุ้นเมื่อได้ฟรีคิกระยะ  30 หลา ยิงโดย หลุยส์ ซัวเรซ บอลข้ามกำแพงมุดลงเกือบเสียบเสา แต่ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด พุ่งปัดได้ทัน

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ หมดคครึ่งแรก ลิเวอรพูล จึงยังเสมอ แมนฯยูฯ อยู่ 0-0 โดยที่ ลิเวอร์พูล เหลืออยู่ 10 คน

ครึ่งหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมทำการแก้เกม เปลี่ยนตัวด้วยกันทั้งคู่ โดย แมนฯยูฯ ส่ง พอล สโคลส์ ลงมาแทน นานี่ ส่วน ลิเวอร์พูล เปลี่ยน ซูโซ่ ลงมาแทน ฟาบิโอ บอรินี่

และในนาทีที่ 47 สาวกเดอะค็อป ในแอนฟิลด์ ได้เฮกันลั่น จากจังหวะบุกขึ้นมาของ ลิเวอร์พูล โดย ซูโซ่ บอลมาเข้าทาง เกล็น จอห์นสัน พาบอลผ่านแนวรับแมนฯยูฯ ก่อนปั๊มบอลกับ พอล สโคลส์ บอลลั่นมาเข้าทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ยืนอยู่ตรงกลางกรอบเขตโทษ พักบอลลงด้วยอก ก่อนวอลเล่ย์เต็มข้อด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเสียบมุมอย่างงดงาม ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ แมนฯยูฯ 1-0

อย่างไรก็ตาม นาทีที่51 เป็นฝ่ายทีมเยือน แมนฯยูฯ ได้เฮคืนบ้าง เมื่อ ราฟาเอล พาบอลลุยมาจากริมสนามฝั่งขวา ก่อนจ่ายให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เปิดเข้ากลาง ชินจิ คางาวะ พักบอลด้วยอกคืนให้ ราฟาเอล ที่วิ่งเข้ามา แต่งบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนบรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งผ่านมือ โฆเซ่ เรน่า ชนเสาสองอย่างสวย เป็นประตูให้ แมนฯยูฯ ตามตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 58 แมนฯยูฯ รับใบเหลืองไปบ้าง จากจังหวะที่ พอล สโคลส์ ไปสอย ราฮีม สเตอร์ลิง ผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซี่ย์ ควักแจกใบเหลืองใบแรกของเกม

3 นาทีต่อมา แม้ตัวจะน้อยกว่า แต่ลิเวอร์พูล ยังครองเกมบุกสู้ได้ดี และมีโอกาสได้จบสกอร์ จาก หลุยส์ ซัวเรซ กดยิงด้วยซ้ายตรงกรอบเขตโทษ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ต้องพุ่งเซฟปลายมืออย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 65 ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ได้บอลตรงริมเส้นหลังประตู ก่อนไหลคืนให้ ซูโซ่ วิ่งมากดยิงมุมแคบเสาแรกด้วยซ้าย  ทำให้ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ต้องออกแรงปัดออกหลังอีกครั้ง

นาทีต่อมา ลิเวอร์พูล ทำการเปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาแทน ราฮีม สเตอร์ลิง

นาทีที่ 76 จากจังหวะ หลุดจากกลางสนามของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เลี้ยงเข้ากรอบเขตโทษของลิเวอร์พูล แม้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย จะสองจิตสองใจ จะยิงก็ไม่ยิง สุดท้ายจึงถูก เกล็น จอห์นสัน เข้ามาเบียด ผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซี่ย์ ชี้เป็นลูกจุดโทษให้ แมนฯยูฯ โดยเป็นจุดโทษสี่นัดติดของทีมเยือนในซีซั่นนี้เข้าไปแล้ว

ขณะที่ โฆเซ่ เรน่า รับใบเหลืองไปอีกคน โทษฐานประท้วงผู้ตัดสิน นอกจากนี้ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ที่ชนกับ เจอร์ราร์ด ในจังหวะ วาเลนเซีย กระชาก ต้องเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงมาแทน

นาทีที่ 80 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รับหน้าที่สังหาร จุดโทษ ก่อนกดเต็มข้อด้วยซ้ายไปทางมุมขวา แม้ โฆเซ่ เรน่า จะพุ่งถูกทาง แต่ด้วยความแรงของบอล จึงปัดไม่ออก แมนฯยูฯ จึงแซงขึ้นนำ 2-1

นาทีต่อมา แมนฯยูฯ เปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยส่ง ชิชาริโต้ ลงมาแทน ชินจิ คางาวะ ก่อน ลิเวอร์พูล มีโอกาสลุ้นจากลูกโหม่งของ มาร์ติน เคลลี่ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 84 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รับใบเหลืองไปอีกคน หลังไปสไลด์เปิดปุ่มใส่ มาร์ติน เคลลี่ ผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซี่ย์ ควักแจกอีกเหลือง

4นาทีต่อมา แมนฯยูฯ เปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยส่ง แดนนี่ เวลเบ็ค ลงมาแทน ราฟาเอล ผู้ทำประตูตีเสมอ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา แมนฯยฯ จึงบุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ไป 2-1 เก็บสามคะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใครต่อไปเป็นนัดที่ห้าแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า  , เกล็น จอห์นสัน, ดาเนียล แอกเกอร์ (คาร์ราเกอร์ น.80), มาร์ติน เคลลี่, มาร์ติน สเคอร์เทล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, โจ อัลเลน, จอนโจ้ เชลวี่ย์  , หลุยส์ ซัวเรซ, ฟาบิโอ บอรินี่ (ซูโซ่ น.45), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (เฮนเดอร์สัน น.66)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, นูริ ซาฮิน, อุสซาม่า แอสไซดี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, ราฟาเอล (เวลเบ็ค น. 89), ปาทริซ เอฟร่า, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่(สโคลส์ น. 45), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ชินจิ คากาวะ(เอร์นานเดซ น. 81)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ดาบิด เด เกอา, อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์, แอนเดอร์สัน, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์

[b]ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์

credit : www.siamsport.co.th &  www.soccersuck.com

แก้ไขเมื่อ 24 ก.ย. 55 12:11:04

 
 

จากคุณ : เลขาลิขิต
เขียนเมื่อ : 24 ก.ย. 55 10:42:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com