Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้ผีแดง 2012-10-02] ระหว่าง สโคลส์-คาร์ริค Vs เคลฟ-แอน คุณจะเลือกคู่ไหนเป็นกองกลาง ติดต่อทีมงาน

หลายต่อหลายครั้งที่เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ เหล่าแฟนๆ จะมองไปถึงการจัดทัพที่ผิดพลาดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่เสมอ

ยิ่งนัดล่าสุดที่แพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ คาบ้าน 2-3 เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี ทำให้มีหลายคำถามมากที่เหล่าสาวก ปีศาจแดง ตั้งข้อสงสัย หนึ่งในนั้นคือ ตำแหน่งแผงมิดฟิดล์ เพราะรู้ทั้งรู้ว่า รูปแบบการเล่นของ ไก่เดือยทอง เป็นเกมเร็วจัดมากๆ ทั้งแกเร็ธ เบล หรือ อารอน เลนน่อน

แต่ท่านเซอร์กลับเลือกใช้คนแก่ลงมาบัญชาเกม ไม่ว่าจะเป็น พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ ไรอัน กิ๊กซ์ ซึ่งรายแรกถือว่ายังมีประโยชน์อยู่มาก โดยเฉพาะการเป็นตัวเก็บบอล วางบอล คุมจังหวะเกม แต่สองรายหลัง แทบไม่มีประโยชน์เลย ยิ่งกับ น้ากิ๊กซ์ ที่หายไปจากเกมเลยทีเดียว

โดยเกมนี้หลายคนอาจมองว่าเพราะแนวรับของทีมรั่ว ทำให้เสียประตู ซึ่งผมว่ามันก็เป็นสาเหตุหนึ่ง แต่อีกข้อ คือ กองกลาง มากกว่า เพราะทุกครั้งที่ สโคลส์ ลงเล่นแดนกลางคู่กับ คาร์ริค สิ่งที่จะเห็นได้ชัดเลยคือ รูปเกมจะเหนือยๆ ช้าๆ อืดๆ และช่องโหว่ในแดนกลางกับกองหลังจะมีเยอะมาก ทำให้คู่เเข่งสามารถเจาะเข้าไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเกมที่แพ้ก็ต้องยกเครดิตให้สเปอร์สด้วยที่เมื่อมีโอกาสพวกเขาสามารถสังหารให้เป็นประตูได้

ส่วนข้อดีของแดนกลางคู่เก๋า คือ ความแน่นอนในการต่อบอล และการวางบอลที่เเม่นยำ แต่บ้างครั้งมันก็ดูตันๆ ไป ซึ่งผมว่ากับเกมพรีเมียร์ลีกค่อนข้างใช้แดนกลางคู่นี้ยากนะครับ เพราะส่วนใหญ่มันเป็นเกมที่เร็ว ซึ่งทั้งคู่นั้นช้ามากๆ โดยทั้งคู่เหมาะที่จะไปใช้ประสบการณ์ในเวทียูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า

ผิดกับเมื่อเราลองมาดูคู่หูดาวรุ่ง ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และ อันแดร์สัน รูปเกมของแมนฯ ยูจะตื่นตาตื่นใจมากกว่า ทั้งการต่อบอลที่เร็ว, รูปเกมเร็วขึ้น และมีหลายมิติ เเม้ว่าจะแพ้, เสมอ หรือชนะ ก็ยังมองว่าทีมเล่นได้สนุกเร้าใจกว่า

ซึ่งลองย้อนไปเมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว ทั้งคู่ลงเล่นด้วยกัน และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว ก่อนที่ เคลฟเวอร์ลี่ย์ จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไป จนกองกลางยวบไปหลายนัดทีเดียว และที่น่าแปลก คือ อันแดร์สันเวลาเล่นกับคนอื่นๆ จะเล่นไม่ได้เรื่องเลย แต่พอจับคู่กับ ทอม เมื่อไหร่ ฟอร์มจะพุ่งเอามากๆ

อีกอย่าง เมื่อมีบรรดาแข้งเก๋าลงสนาม ชินจิ คางาวะ จะดูเหมือนเล่นติดๆ เกรงใจ พวกรุ่นพี่ในทีมมากเกินไป แบบว่าพอส่งมาก็ต้องส่งคืนกลับไป ยังไม่กล้าโชว์ฟอร์มเท่าไหร่ และอาจจะบวกกับเจอเกมหนักของลูกหนังเมืองผู้ดีด้วย ทำให้ยิ่งเล่นไม่ออกเข้าไปใหญ่

แต่ถ้าลองนึกถึงดาวรุ่งลงมาเล่นด้วยกัน ผมคิดว่า มิดฟิดล์เลือดซามูไร น่าจะเล่นด้วยความมั่นใจมากกว่านี้ และการประสานงานกันน่าจะดูไหลลื่นมากทีเดียว เพราะต่างมีความเร็วในตัว และเซนต์บอลทันๆ กันด้วย

นึกแล้วก็อยากให้ ป๋าเฟอร์กี้ ลองดันดาวรุ่งลงสนามเป็นแกนหลักบ้างเหมือนกันนะครับ ยิ่งในรายของ เคลฟเวอร์ลี่ย์ นี่ควรเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในแดนกลาง "ผีแดง" เลยด้วยซ้ำ ส่วน อันเเดร์สัน ผมว่าเขาเป็นมิดฟิดล์ที่มีความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะ และทะลุทะลวงได้ดี แม้ว่าฟอร์มจะผีเข้าผีออกก็ตาม

หรืออีกทางของเเมนฯ ยูก็คือ เมื่อมี สโคลส์ ต้องไม่มี คาร์ริค เมื่อใช้ คาร์ริค ต้องไม่มี สโคลส์ ควรจะเลือกคนใดคนหนึ่งไปจับคู่กับ นักเตะที่ขยันวิ่งตัดเกม อย่าง เคลฟเวอร์ลี่ย์, อันเเดร์สัน หรือ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ น่าจะดีกว่า

ณ ตอนนี้ผมเชื่อว่าสาวก "เร้ด เดวิลส์" ก็คิดเหมือนกันว่าอยากเห็นดาวรุ่งลงสนามหลายๆ คน รวมถึง นิค พาว์ล หรือ บุทท์เนอร์ ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม  ยังไงก็ต้องเชื่อมั่นในทีมไปก่อน เพราะอนาคตยังไงก็ต้องได้เห็นบรรดาดาวรุ่งพวกนี้เป็นแกนหลักแน่ และการซื้อตัวของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในช่วงหลัง ก็เหมือนเป็นการวางรากฐานในอนาคตไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง, อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์, นิค พาวล์, ชินจิ คางาวะ และอันเจโล่ เอ็นริเกซ บวกกับดาวรุ่งที่มีอยู่แล้วอย่าง จอห์นนี่ อีเเวนส์, ราฟาเอล และ ฟาบิโอ, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, อันแดร์สัน, แดนนี่ เวลเบ็ค และ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ

เพียงแต่มันอาจยังไม่ถึงเวลาที่ต้องใช้เท่านั้น

ส่วนแดนกลาง คุณผู้อ่านแหล่ะครับอยากให้เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้ใคร

สำหรับผม ยังไงขอเลือกใช้ ทอม กับ แอน นะครับ เพราะอยากเห็นเกมรุกแบบเร็วๆ เต็มพิกัดของ "ปีศาจแดง" มากกว่า เกมเหนือยๆ อืดๆ ที่ดูแล้วชวนหงุดหงิด!!!

credit : นสพ.สตาร์ซอคเกอร์  โดย ** วันเดอร์คิด ***

Line Up ที่อยากให้ป๋าลองมากๆ

 
 

จากคุณ : เลขาลิขิต
เขียนเมื่อ : 2 ต.ค. 55 10:28:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com