Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชกแต่ฝรั่งมันก็เตะหมู สมรักษ์ไม่ได้โม้ ท้าชนบัวขาว อยากดังหรืออยากโดน ติดต่อทีมงาน

ท่ามกลางข่าวคราว การชกมวยไฟต์ "เกินฝัน" ระหว่าง "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ยอดนักมวยไทยและมวยเควันก้องโลก กับ แมนนี ปาเกียว ซุปเปอร์สตาร์แชมป์มวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ ที่ยังลูกผีลูกคนอยู่ตอนนี้

ก็มีกระแสเรียกร้องจากแฟนหมัดมวยว่า อยากเห็น บัวขาว วัดฝีมือหมัด เข่า ศอก กับ "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองมวยโอลิมปิก ปี 1996 และ อดีตนักมวยไทยเงินแสนกันไปเลย

หลังจาก นักชกวัย 39 ปี สร้างความฮือฮาสะท้านวงการ กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ในศึกวันมิตรชัยมหากุศล พร้อมกับชนะน็อก อดีตแชมป์มวยไทย 7 เส้น อย่าง ยอดวันเผด็จ (สุวรรณจิตร) ไก่ย่างห้าดาว วัย 51 ปี ไปได้ด้วยแผลแตกในยกที่ 3 ณ เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


สมรักษ์ ไม่ได้โม้ แม้เอาชนะคู่ชกที่แก่กว่าถึง 11 ปี

"ไฟต์ที่ผ่านมา ก็ถือว่าพอใจกับฟอร์มการชกของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญกว่า คือ อยากช่วยร่วมสร้างสีสัน ปลุกกระแสมวยไทย ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้น ที่มีคนมาจองตั๋วเข้าชมตั้งแต่บ่าย 3 และคนทุกวงการ เข้ามาดู ไม่ใช่แค่คนกลุ่มเดียวเท่านั้น อย่างที่ผ่านมา ซึ่งต้องอาศัยชาวต่างชาติซื้อตั๋วมาดู แต่ คนไทย กลับหดหายไป"

นอกจากนี้ ฮีโร่บาส ชื่อเดิมในวงการมวยไทยว่า "พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ" ก็ยังออกมาประกาศท้าแบบ "ไม่ได้โม้" ว่า ตนพร้อมแล้วที่จะเจอกับ บัวขาว แม้ไฟต์ล่าสุด อาจมีข้อครหาว่า ตัวเองใช้ความได้เปรียบความสด ความหนุ่มกว่า เอาชนะ ผู้พันยอดไปได้ก็ตาม


ยังคงฝีกซ้อมรักษาสภาพร่างกายอย่างต่อเนื่อง

"จริงๆ ผมเจอกับใครก็ได้ และตอนนี้ ผมก็พร้อมเจอกับบัวขาวแล้ว เพราะเห็นว่าคนไทย อยากดูกันมาก เราเองก็อยาก เห็นคนโปรโมทว่า เก่งที่สุดในโลก ก็ลองวัดไปเลย แต่เรารู้ประวัตินักมวยอยู่ว่าใครเป็นยังไง ตัวไหนเก่ง ต่อยเป็นยังไง เรารู้หมด ถ้าชกรุ่น 70 กก. ก็ได้เลย"

"บัวขาว ตอนต่อยกับคนไทย ไม่ค่อยเก่ง ชกได้แต่กับฝรั่ง และแล้วฝรั่งก็เพิ่งหัดมวย เป็นมวยโปรโมทเฉยๆ จากนั้น ก็ไม่กล้าชกกับคนไทยอีก ก่อนจะดัง แพ้มวยจนเกือบจะเลิกแล้ว มันไม่ใช่มวยเก่ง มีแต่ความแข็งแกร่งอย่างเดียว แต่ไอคิวมวยไม่มี อาศัยความแข็งแกร่ง ไล่เตะฝรั่งอย่างเดียว ไอ้ฝรั่งต่อย 20 ครั้ง บัวขาวต่อยเป็น 100 ไม่มีเหลี่ยม บังไม่เป็น มันก็ไล่เตะเขาสนุกสิ ลองมาผม เฉพาะมวยไทย 350 ครั้ง"


บัวขาว โชว์ลีลากับ นักมวยฝรั่งเศส ส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่างานนี้ แชมป์มวยเควัน 2 สมัย และมวยไทยไฟต์ 2011 จะไม่อยากเล่นด้วย ซึ่ง สมรักษ์ เผยว่า "มีคนติดต่อไปแล้ว แต่เขาบอกไม่อยากชกกับผม จริงๆ ตอนที่ผมกับ บัวขาวไปโชว์มวยที่ กาตาร์ด้วยกัน เขาก็จ้างคนละ 2 ล้าน ให้ชกกัน แต่บัวขาว บอกว่า ผมเป็นไอดอล ไม่ยอมชกกับผม จะชกแต่ฝรั่ง อย่างนี้ มันก็เตะหมูอย่างเดียวสิ"

ที่กล้าพูดแบบนี้ได้ ก็เพราะ "ฮีโร่บาส" เคยมีประสบการณ์ชกมวยไทย กับ คู่ต่อสู้ฝรั่ง ในต่างประเทศ มาไม่น้อยเช่นกัน
ปะทะนักชกฝรั่ง ตัวใหญ่ๆ บิ๊กๆ มาไม่น้อยเหมือนกัน


"ผมไม่เคยซ้อม แต่ก็ยังชนะ เพราะจริงๆ การชกกับฝรั่ง ส่วนใหญ่ก็เพิ่งหัดมวย ประสบการณ์ กระดูกมวย มันสู้เราไม่ได้ แม้ว่าเราจะอายุมากกว่า แต่ความเป็นมวยเหนือกว่า เคยดูหนังจีนไหม พวกอรหันต์ ยิ่งแก่ยิ่งเก๋าใช้ชั้นเชิง เหลี่ยมมวย พวกฝรั่ง มันไม่ค่อยจะมี"

"มวยฝรั่งมีแค่หมัดอย่างเดียว ขนาดเตะยังไม่เจ็บเลย แม้จะตัวใหญ่กว่าก็เหอะ ฝรั่งมีจุดดีอย่างเดียว หมัดหนัก แต่เรามันไม่กลัวหมัด เพราะเราเป็นแชมป์โอลิมปิก"


บัวขาว โด่งดังจนกลายเป็นฮีโร่ขวัญใจในต่างแดน

แม้เชื่อว่า ไฟต์นี้ อาจน่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่า การชกไฟต์พิเศษ กติกามวยสากล กับปาเกียว เสียอีก รวมถึง ยังอาจทำเงินให้กับ ทั้งคู่ไม่ต่ำกว่าหลักล้าน แต่ ทางฝั่งทีมงานของ บัวขาว วัย 30 ปี ก็ยืนยันท่าเดียวเลยว่า ไม่ต้องการชกกับนักมวยไทยด้วยกัน พร้อมอ้างไปถึงคิวชกและโชว์ตัวที่แน่นเอี้ยดทั้งในและต่างประเทศ แม้จะออกมาขู่กลายๆว่า ถ้ามองแค่เรื่องสภาพร่างกาย ยังไง บัวขาว ก็กินขาดอยู่แล้ว

แต่แม้จะบอกว่า มวยฝรั่งหาเก่งยาก แต่ สมรักษ์ ก็ทิ้งท้ายว่า ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลยซะทีเดียว โดยเขายกให้ ดาเมียน อลามูส หรือ "ดาเมียน ควายทองยิม" นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส ที่ได้แชมป์ลุมพินี เป็นเครื่องการันตีฝีมือ คือ "ของจริง"

"ฝรั่งคนนี้ ยอมรับ เก่ง กระดูกแข็ง ประสบการณ์ ชั้นเชิงได้ ซึ่งจริงแล้ว ดาเนียล มันหัดมวยกับผมมา 3 ปี เป็นลูกศิษย์ผมเอง มันมีความตั้งใจดี รักมวยไทย ซ้อมจริงจัง ซ้อมแทบตาย พอมันกำลังจะเก่งแล้ว มันก็ไปเที่ยวที่ภูเก็ต แล้วไปได้แฟนที่นั่น ก็เลยขอไปอยู่ฝึกมวยที่โน่นเลย"


ก็ไม่รู้ว่าบทสรุป จะออกมาเป็นแบบไหน ใครจะคือคู่ชกคนต่อไปของ สมรักษ์ ซึ่ง มีข่าวแว่วๆมาว่า โปรโมเตอร์อย่าง "มิตร นคร" สุเมธ ซื่อสัตตบงกช จะวางคิวชกที่ ในเดือนธ.ค.นี้ โดยมีรายชื่อนักมวยดังมากมายอยู่ในลิสต์ ทั้งอดีตอย่าง จอมโหด เกียรติอดิศักด์ และปัจจุบัน อย่าง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง

แต่ ในเมื่อ "ฮีโร่บาส" ขอ ชี้เป้าไปที่ "บัวขาว" ขนาดนี้แล้ว ถามใจคนดูมวยยุคไซเบอร์ อย่างเราๆ ก็น่าจะเป็นอีกไฟต์ในฝัน ที่น่าจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดแฟนมวยเก่า-ใหม่ ทั้ง ไทยและเทศ ได้กระหึ่มเวทีถล่มแน่นอน!!!






- ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์ -


---------------------------------
ข่าวจากไทยรัฐครับ
http://www.thairath.co.th/content/sport/296983

 
 

จากคุณ : Megalo
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 19:15:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com