Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ควันหลงวอลเลย์บอล (หลงไปอยู่ไหนมาไม่รู้) ไม่ไหวแล้ว ขอให้ได้ระบายหน่อยเถอะ ติดต่อทีมงาน

เล่นพันทิปมาสิบปีละ เข้าๆ ออกๆไปทุกห้อง ยิ่งห้องไหนเอ็นเตอร์เทนเยอะๆ จะสิงประจำอยู่ที่นั่น อันดับหนึ่งคือห้องเฉลิมไทย ดาราคนไหนเป็นตายร้ายดี รู้ไปโหม้ดดดด สิบปีที่ผ่านมาห้องที่ไม่เคยเข้า และไม่คิดเข้าก็ห้องศุภฯ นี่แหละ ไงละไม่ใช่ไม่ชอบกีฬานะ ส่วนมากมันน่าเบื่อ มีแต่บอล บอล และก็บอล ก็เลยไม่รู้จะเข้ามาทำไม บอลไทย บอลโลก บอลยุโร ก็ไม่ได้คลั่งอะไรขนาดนั้น คลั่งนักกีฬามากกว่า อิอิ  ยิ่งมีช่วงนึงที่เพิ่งดังๆ เรื่อง เอาพกปืนจะยิงกรรมการในสนาม?? โอยยยย.. แม่เจ้า มันน่ากลัวมาก ยายงี้ขวัญอ่อนหนีดีฝ่อไปเลย

เอาละ พร่ำพรรณาย่อหน้าแรกไปพอสมควร คราวนี้เท้าความๆ กันหน่อย เรียกยายแล้วกัน ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าน้องนาเท่าไหร่ ทีมชุดใหญ่นี่รุ่นน้องๆ ทั้งนั้น น้องๆ รุ่นยุวชนนี่จัดเป็นรุ่นลูกได้เลยทีเดียว ตอนเด็กๆ ยายพยายามจะเล่นบาสฯ สมัยยายตอนนั้นฮิต แต่ยายทุ่มลูกด้วยเดินไปด้วยไม่เป็น เพราะนั้นเรื่องชู๊สห่างไกลความสามารถยายแน่นอน พอกันทีบาส วอลเลย์และปิงปอง (แต่ไม่ขอกล่าวถึงปิงปอง) นี่แหละเป็นกีฬาที่ยายชอบสุดแหละ เพราะอันเดอร์ได้ นอกนั้นทักษะอื่นๆ ทำไม่ได้เลย เสริฟมือบน เซ็ต ไม่ต้องเอาตบหรอก ทักษะอะไรพวกนี้ไม่ได้เลย ตอน ป.6 โรงเรียนวัดแห่งนึง ยายเสริฟมือล่างผ่านเป็นครั้งแรก ตอนนั้นรู้สึกค่อดดีใจเลย ผ่านได้ไง แต่ก็นั่นแหละ หัดเช็ต พอเช็ตไม่เป็น ยายก็เลิกหัดเล่นวอลเลย์ตั้งแต่ ม.1-2 และไม่ได้คลุกคลีตีโมงกับวอลเลย์อีกเลย ได้แต่ดูเป็นเฉยๆ ลองคิดดูละกัน ว่ากติกาเมื่อหลายสิบปีก่อนเป็นเยี่ยงไร

ณ ปัจจุบัน ยายจะบ้าแล้วอะ ไม่เข้าใจว่าไอ้อาการคลั่งไคล้ดารามันเป็นยังไง ทำไมสมัยเด็กๆ เพื่อนๆ มันบ้าพวกลิฟท์ออย บอยสเก้าท์ มอส เต๋า กรี๊ดอยู่ได้ แล้วเด็กๆ สมัยนี้คลั่งเกาหลี สะสมโน้นนี่ ดูละครซ้ำไปซ้ำมากับดาราที่ตัวเองชอบ มันบ้ากันหรือเปล่า อาการรักหลงเพ้อฝันถึงดาราพวกนั้น บ้าอะบ้า ..ยายไม่เคยคิดเล้ยว่าในชีวิตนี้ของยายจะมีอาการแบบที่ว่ามากับนักวอลเลย์ทีมชาติไทย ยายบ้าไปแล้ว ไม่รู้ยายไปอยู่แห่งหนตำบลไหนมา เพิ่งรู้ว่ามันสนุก ..ยอมรับค่ะ ว่ายายมือใหม่ ยายเพิ่งมาดูรู้จักวอลเลย์ในห้องเฉลิมไทยที่เป็นกระทู้แนะนำ ที่ขอบคุณช่อง 7 ที่ทำให้คนไทยมีความสุข ตอนนั้นยังคิดกระทู้ไรฟะ แค่วอลเลย์ก็ต้องขอบคุณ อะๆ ดูสะหน่อย เดี๋ยวๆ จริงๆ ต้องย้อนหลังไปนิดนึง ตอนโน้น ปี 2009 ปะ สัก 3 ปีก่อน ก็เคยได้ยินชื่อ ปลื้มจิตร์ๆ อยู่ว่าเป็นนักวอลเลย์เห็นรูปแว๊บๆ ในเว็บเอ็มไทย ก็งั้นๆ อะ ยังคิดเลยคนมันจะกรี๊ดจะบ้าจะโหวตจะแฟนคลับอะไรหนักหนา ตอนนั้นชนะรายการอะไรไม่รู้ ก็แอบคิดอีกว่าคนไทยบ้าเห่อ เดี๋ยวก็แพ้และไม่พัฒนา แล้วยิ่งมีช่วงนึงข่าวแว่วๆ ว่าวอลเลย์ไทยอาจจะได้ไปโอลิมปิก ตอนนั้นก็คิดว่าเพ้อเจ้อ เป็นไปไม่ได้หรอก ดูถูกๆๆ ทุกอย่างอะ  เสร็จหลังจากโน้นมาตอนนี้ เมื่อเดือนที่แล้วจนถึงวันนี้ ฉันนนนบ้าๆๆๆ และบ้าวอลเลย์ไปแล้ว นอนฝันเห็นนักกีฬา เป็นแรงบันดาลให้สู้ชีวิต ให้หาเงิน จะได้เก็บตังค์ไปเกาะสนามเชียร์ให้ได้ทั้งในไทยในเทศเลยทีเดียว ห้องศุภัชลาสัยเข้ามาทุกวันมากกว่าเช้ากลางวันเย็น เข้ามาทันแยกห้องบาสกับวอลเลย์พอดี อิอิ

ก็หลังจากแมทช์ชนะจีนก็ลองเปิดใจดู ตื่นตาตื่นใจมาก ต้องปรับตัวมากมาย เพราะกฎกติกา มันเปลี่ยนไปเยอะมาก สมัยยายชนะกันที่แต้ม 16 มี 3 เช็ตอะ ลองคิดดูละกันว่ายายรุ่นไหน ฮ่าๆๆ แล้วกติกาใหม่นี่เขาเริ่มใช้กันมาตั้งแต่ปีไหนก็ไม่รู้ ..ขอบอกนะตามภาษาผู้หญิงดูกีฬาบางทีก็ใช้อารมณ์ในการดู เหตุผลไม่มี บางทีก็ไม่ได้ดูกีฬาหรอก ดูนักกีฬาเอา แบบว่าเพลิน อิอิ เพราะงั้นบางทีเหตุผลและอารมณ์ก็สะเปะสะปะไปหมดแหละ นอกจากเรื่องกีฬาก็อยากรู้เรื่องส่วนตัวของนักกีฬาไปด้วย แฮ่ะๆ.. ค่ะ ต่อ คือแมทช์ชนะจีนเมื่อวันที่ 16 กย ก็ยังงั้นๆ แต่ก็เริ่มเปิดใจแล้ว ก็เลยมาตามดูตามคลิปรายการต่างๆ เริ่มจาก VIP ก็ต่างคนต่างแนะนำตัว ยายยอมรับยายไม่รู้จักใครสักกกกกคน ฮ่าๆๆ ก็คงจะคุ้นคนเดียวคือ ปลิ้มจิตร์ ไม่รู้สะด้วยซ้ำว่า ปลื้มจิตร์ชื่อเล่น หน่อง  เสร็จรายการวีไอพี ก็ไปดูรายการอะไรไม่รู้อะที่สัมภาษณ์หน่องคนเดียวล้วนๆ แล้วมีโรสมาเซอร์ไพรส์ เฮ้ยย.. ยายเริ่มมีอาการแล้วอะ ยายเริ่มรู้สึกว่ายายต้องค้นหา ว่าปลื้มจิตร์เป็นใคร??? ตะลุย ตะบี้ตะบัน เริ่มจากดูคลิปของหน่องทุกอันที่มีอยู่ในยูทูป ทุกรายการ เจาะใจ เจาะสนาม สปอร์ตแฟน ชิงร้อยชิงล้าน สารพัดสารเพ ขนาดไอ้คลิปพวกเด็กๆ น้องๆ เอามาทำเป็นเพลง สไลด์ ยายยังดูและเพ้อไปด้วย ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อน ยายก็จะด่าไอ้พวกเป็นแบบนี้แล้วว่า เมริงเป็นบ้าอะไร  พอดูหน่องไปเยอะๆ เข้าก็ได้เห็นและรู้จักคนอื่นๆ ไปด้วย จากที่บ้าหน่องคนเดียว ตอนนี้ยายยอมรับ ยายบ้ายกทีมเลย ยายบ้าขนาดทีมยุวชนเยาวชน ยายก็บ้า ตามดู ตามเชียร์ ตามข่าว เป็นเวลาเดือนกว่าๆ แล้ว ประจวบเหมาะตอนนี้วันๆ ยายไม่ได้ทำอะไร (พอดีตอนนี้ก็ว่างๆ งาน ปัญหาชีวิตของยายอะนะ) ยายดูแต่วอลเลย์ๆๆๆ และก็วอลเลย์ ยายไปงัดทุกเทปในยูทูปมาดู ตั้งแต่ปี 2006 ใครคนไหนมาจาก ใครเข้ามาทีมชาติก่อน แมทช์ WGP ปีต่างๆ แมทช์อะไรสำคัญๆ บ้าง  เราแข่งกับใครบ้าง ฟอร์มเป็นไง นักกีฬาต่างชาติใครคนไหนอย่างไร แมทช์โอลิมปิก ทำไมเราไม่ได้ไปโอลิมปิก บางเทปในยูทูป ยายดูซ้ำไปซำ้มา ยิ่งเทปไหนเราชนะจะดูซ้ำ ส่วนมากจะเลืิอกดูอันที่เราชนะ ดูแล้วมันอารมณ์ดี ฮ่าๆๆ  ยายไปสมัครเป็นแฟนเพจกับทุกคนเลย ยายหันมาเล่นอินสตาแกรม ต่างๆ นานาที่จะมีช่องทางรู้ความเคลื่อนไหวนักกีฬา บ้าขนาดไปขอแอด FB หน่อง ขอแอดทุกคนน้องอร น้องนา นุศ พี่อเล็กซ์(คนนี้เป็นกองเชียร์ น่าจะแฟนคลับด้วย) พี่ชายของหน่อง แต่ฮาตัวเองสุดจะไปขอแอดแฟนซาร่าแล้วเจอข้อความว่า ถ้าจะคุยกับนุศให้แอดนุศแอดแฟนนุศก็ช่วยอะไรไม่ได้ 555  แต่ทั้งหมดทั้งปวงไม่มีใครรับแอด 555

ในความคิดเห็นส่วนตัวที่ตามทำความรู้จักมาเดือนกว่าๆ รู้จักเขาแต่เขาไม่รู้จักเรา ฮ่าๆๆ.. รักทุกคนเลย บางคืนมีขนาดว่านอนฝันถึงด้วย ฝันแบบไปดูกีฬา ฝันว่าเราสนิทกับนักกีฬาต่างๆ นานา - -'

กัปตันกิ๊ฟ*เป็นสาวตรงๆ ออกแนวเปรี้ยวๆ ยิ่งเห็นถ่ายแบบแล้วดูสวยเซ็กซี่มากๆ ถึงเพื่อนๆ จะบอกพูดมากเมาส์มอย กูเกิ้ลรู้ทุกเรื่อง แต่เวลาพูดเป็นงานเป็นการก็พูดได้ดีเอาเรื่อง สมกับตำแหน่งกัปตันทีมชาติ ประทับใจตอนให้สัมภาษณ์เรื่องพลาดโอลิมปิก ที่บอกประมาณว่า ต่อนี้ไปเราต้องชนะทุกแมทช์ด้วยตัวเราเอง ไม่ยืมมือใคร ไม่ต้องไปรอใคร ที่หมายถึงญี่ปุ่นไม่น่าแพ้เซอร์เบียอะ เป็นนักสู้ดี ยายชอบบบบ อะไรที่ต้องทำเอง มันมีศักดิ์ศรี

หน่อง*ฮอตตตตตลอดดดกาล มีเสน่ห์ น่ารัก ยอมรับว่าเริ่มรักคนนี้ก่อนใครเพื่อน ตามดูจากคลิปดูเป็นคนเป็นกันเอง ง่ายๆ เฟรนลี่ ชอบคลิปที่พาไปบ้านที่น้ำท่วม บงบ้านก็กล้าให้รายการทีวีไปถ่าย นอกสนามฉันเท่ห์ แต่ในสนามยายว่าน้องหน่องเป็นผู้หญิงหวานๆ เลย ดูท่าทางการเล่นการเสริฟอะอ่อนช้อยทีเดียว (แฟนคลับมาอ่านเจอ อย่าเอาไปเม้าส์นะ ยายก็รักหน่องไม่แพ้แฟนคลับ อิอิ) จริงๆ หน่องอยู่กับกิ๊ฟมากๆ น่าจะเปลี่ยนเอาบุคลิกดุดัน เสียงอันห้าวหาญของกิ๊ฟมาแทนนะ ฮ่าๆๆ

ซาร่า*คนนี้เหรอ เชอะ!! ตามประสาผู้หญิง ยายยอมรับยายรู้สึกหมั่นใส้ ไม่รู้สิไม่ถูกชะตา ฮ่าๆๆ ก็แบบดูเป็นคนเข้าถึงยาก น่าจะระเบียบนิดๆ อะ หรือเป็นเพราะตำแหน่งมือเช็ต เอ้าแล้วมันเกี่ยวอะไร แต่ตอนนี้ยายก็รักหนูนะ ยายว่าทั้งหมดทั้งปวงที่ยายเป็นแบบนั้น ยายอิจฉาหนู ฮ่าๆๆ ..ยายสังเกตุเวลาหนูเช็ต หนูเช็ตบอลเทพจริงๆ สมคำร่ำลือ ลูกมันนิ่งจริงๆ ที่คนในนี้ชอบเทียบกับทาเคชิตะของญี่ปุ่น เออหนูระดับเดียวกันเลยทีเดียว แต่ยายให้หนูที่ 1 เพราะยายรักและลำเอียงเข้าข้างหนู

นา*เซ็งนะ เวลาใครเรียกน้องนาว่า ยาย อายุเป็นเพียงตัวเลขจ๊ะ ไม่ได้แก่เล้ยย ดูในทีมแล้ว ไม่บอกอายุ น้องนากลมกลืนสบายๆ เลย อย่าคิดมากค่ะ ไปโอลิมปิกที่บราซิลครั้งหน้าได้สบายๆ คนนี้น่ารักดูเป็นพี่ใหญ่ใจดีในทีม น้องๆ รักและเคารพ ท่าทางจังหวะรับบอลก็สมคำร่ำลือ สู้ค่ะน้องนา

น้องอร*ชอบบบบบอะ รู้สึกน้องเป็นคนโก๊ะๆ  ชอบที่ไปออกรายการข่าวเด่นเย็นนี้หรือเปล่า ที่คุณแม่มาเซอร์ไพรส์ ดูน่ารักดี งงที่คุณแม่มาได้ไง 555 น้องอรไม่ค่อยออกสื่อ ไม่ชอบเล่นโทรศัพท์เพราะไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่... คือถ้ายายเป็นผู้ชายนะ ยายจะจีบคนนี้แหละ ตรงสเปก เขิลลลล  

แจ๊คกี้ กับ น้องปู*ขอรวบยอดสองค่ะ ขี้เกียจพิมพ์ กรั๊กๆๆ 2คนนี้ยายขอรักเป็นพิเศษกว่าคนอื่นๆ เป็นน้องสาวคนสุดท้อง ไม่รู้สิ รู้สึกเอ็นดูเด็กสองคนนี้ ดูเป็นเด็กเรียบร้อยๆ น่ารักๆ พี่ๆ ว่าไงก็ว่างั้น ชอบท่าตบของแจ็คกี้อะ รู้สึกว่าเท่ห์ดี ชอบน้องหมาทั้งสามตัวด้วย... น้องปูใสซื่อๆ ดี ขำตอนไปออกรายการตรอมแมลงวัน(หรืออะไรนี่แหละที่คุณจอมขวัญเป็นพิธิกร)กับกัปตันกิ๊ฟ น่ารัก ดูอายๆ บอกโค้ชต่างชาติอย่าด่าเยอะ ฟังไม่รู้เรื่อง ฮาเลยอันนั้น ดูเป็นคนใช้ชีวิตสมถะ เห็นบอกอยากไปปลูกต้นไม้ขายกับคุณแม่

น้องแป้น น้องชมพู่ น้องบะหมี่ น้องเพียว*ถึงตรงนี้ยายขี้เกียจพิมพ์มากขึ้น 555 ยายก็รักพวกหนู ขอให้พวกหนูแข็งแรงสมบูรณ์ เอ้าเอ๊ะยังไง 555 เอาง่ายๆ ยายขี้เกียจแล้ว แต่ยายก็ขำคลิปเหม็นขี้หมูของพวกหนูนะ

ความเข้าใจผิดๆ ตอนยายเด็กๆ ยายได้ยินได้ผ่านๆ มีคนบอกว่า สูงๆ แบบนี้น่าจะไปเล่นวอลเลย์ ยายคิดในใจ จะบ้าเหรอฟะ สูงๆ ต้องไปเล่นบาสดิ ต้องไปนางแบบดิ วอลเล่ย์มันต้องเอาสูงไปทำไม มาปูนนี้ยายเข้าใจแล้ว วอลเลย์ก็ต้องเอาคนสูงๆ  นางบงนางแบบ นางงามไม่ต้องไปเป็นหรอก เป็นนักวอลเลย์ดีกว่า สวยก็สวยธรรมชาติ จะเสริมดั้ง เสริมนมก็ไม่ได้ โดนลูกวอลเลย์เข้าไปดั้งหลุดนมแตกแน่ๆ 555 ..อีกอย่างวอลเลย์เป็นกีฬาที่ไม่เสียสวดทรงมากเหมือนอื่นๆ เล่นเทนนิสแขนใหญ่ข้างเดียว ว่ายน้ำก็ไหล่ใหญ่ ตีกอล์ฟตัวดำต้องตากแดด วอลเลย์ไม่ปะทะ ซ้อมในล่ม เห็นมือหน่อง มือซาร่าเล่นมาเป็นสิบปี นิ้วยังเป๊ะอยู่เลย เรียวยาว ข้อไม่มีแตก ยายสะอีกไม่กล้าแต่งงาน คนจีบยายเยอะค่ะ ระดับ ณเดช หมาก เวียร์ มาริโอ้ ทั้งนั้น แต่ที่ไม่แต่งก็เพราะไม่กล้าส่งมือซ้ายไปสวมแหวน ฮ่าๆๆ

ถึงตอนนี้กติกาใหม่ของวอลเลย์ยายก็ยังงงๆ อยู่เยอะ ขนาดหาอ่านในเน็ตแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ไว้วันหลังจะมาตั้งกระทู้ถาม กระทู้นี้ขอพร่ำเพ้อความในใจต่อนักกีฬาทุกคนก่อน ยายเคยคิดว่าคำว่า (อีกแหละ ยายอคติอีกแหละ) "พวกคุณทำให้คนไทยมีความสุข" มันเว่อร์จัง อะไรมันจะขนาดนั้น ..แต่พอยายมาสัมผัสด้วยตัวเอง ยายขอบคุณนะ ที่น้องๆ ทำให้ยายมีความสุข ยายมีความสุขจริงๆ ที่ได้ดูกีฬาที่เคยชอบ กีฬาชนิดเดียวที่ยายเล่นเป็น ขอบคุณที่ทำให้ยายมีกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ปัญหา พวกน้องๆ ยังมีความหวังไปโอลิมปิก ทั้งๆ ที่ต้องรอถึง 4 ปี ยายจะทำบ้าง เรื่องบ้างเรื่องยายต้องรอได้ ยายเคยคิดว่ายายไม่รู้จะหาเงินไปทำไม ยายคิดว่ายายจะเลิกทำงาน ยายจะอยู่ไปวันๆ ตอนนี้ยายจะพยายามหาเงินไปเชียร์พวกน้องๆ ถือว่าเป็นการพักผ่อนของยาย จริงๆ นะ อย่าหาว่าไร้สาระ

ไม่ว่าต่อๆ ไป น้องๆ จะเป็นยังไง ไม่ว่าจะพี่สาวคนโตที่อยู่ ตปท ลูกสาวคนกลางที่ตอนนี้น่าจะตามเก็บเรื่องสอบหลังจากเสร็จแข่งที่นครปฐม และลูกสาวคนเล็กที่คงกำลังจะกลับจากเฉินตู ปิดเทอมแทนที่จะได้พักผ่อนก็ต้องทำภาระเพื่อชาติ  .. อนาคตไม่แน่นอน กีฬามันมีแพ้มีชนะ ยายจะเป็นกำลังให้นะ ยายสัญญาอย่างแรก ยายจะไม่ซ้ำเติมใดๆ ถ้าน้องๆ แพ้ ยายจะยิ้มให้ ไม่ต้องห่วงนะ ยิ้มให้กับจอทีวี จอคอมพิวเตอร์ก็ได้  ..ยายจะพยายามติดตามน้องๆ ไปเรื่อยๆ ขอให้น้องๆ ทุกคน สู้ต่อไปและรักษาเนื้อรักษาตัว สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์  สักวันยายจะไปเกาะขอบสนามเชียร์ให้ได้

จากคุณ : ม่องเท่ง
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 55 12:44:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com