Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คงเป็นเรื่องยากหรืออาจเป็นไปได้เลยที่เชลซีจะมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ได้เหมือนผี ,หงส์ หรือแม้กระทั่งปืน ด้วยหลายเหตุผล ติดต่อทีมงาน

อยากรบกวนทุกท่านอ่านให้จบ แล้วช่วยวิเคราะห์ว่าเห็นด้วยกับผมไหม

-1.ในแง่ของตัวนักเตะ แม้เเชลซีจะมีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน แต่ในเชิงประวัติศาสตร์แล้ว ก็แทบเป็นรองแมนยู และ หงส์ ปืน ในบางตำแหน่งอย่างเห็นได้ชัด (เป็นรองแมนยูแทบทุกตำแหน่ง) ขอยกตัวอย่างดังนี้

ปีเตอร์ เช็ก นี่ว่าสุดยอดแล้ว ซึ่งทั่วโลกให้การยอมรับในความเหนียวหนึบ แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังยกให้ชไมเคิ่ลของแมนยู เหนือกว่าอยู่ดี

ยอดกองกลางอย่างแลมพาร์ด ก็ยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับสโคล์ของผี หรือเจอร์ราดของหงส์

ตำนานกองหน้าอย่างดร๊อกบา ก็ยังเป็นรองอองรีของปืนอยู่มาก

ในแง่ของความเป็นกัปตันทีม ออร่าของเทอรี่ดูจะเป็นรองรอย คีน อยู่มาก

สุดยอดกลางรับอย่างมาเกเลเล่ หรือ เอสเซียง ก็ยังไม่ได้รับการยอมรับมากเท่า รอยคีน วิเอร่า ของปืน
ยิ่งนักเตะอย่างกิ๊กส์ หรือเบ็คแฮม คันโตน่า เชลซีคงไม่สามารถหาตำนานที่จะเทียบเท่า 3 คนนี้ได้เลย

2. ประเด็นต่อมา ในรอบ 10 ปี มานี้ ซึ่งถือว่าเป็นยุคที่เชลซีประสบความสำเร็จพอสมควร และมีแนวโน้มว่าน่าจะจะเป็นทีมที่ยิงใหญ่ต่อไปในอนาคต แต่เชลซีก็ไม่อาจหยุดความร้อนแรงของแมนยูได้ ได้แชมป์ลีก 2 สมัยติดในยุคมู แต่แมนยูก็ยังไม่ลดความยิ่งใหญ่ ยังสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 4 ครั้ง หลังจากนั้นมา แต่ในทางกลับกันในยุคที่แมนยูกำลังร้อนแรง กลับไม่มีทีมไหนสามารถสอดแทรกขึ้นมาได้เลย มีแค่ประปรายเท่านั้น นี่แหละคือสิ่งที่เชลซียังเป็นรองอยู่อย่างมาก

3. ประการต่อมา การทุ่มเงินอย่างหนักของเสี่ยหมีในการซื้อนักเตะ ซึ่งบางครั้งก็ซื้อมาอย่างไม่รอบคอบ(หรืออาจเป็นเหตุผลทางการตลาด) สะเปะสะปะไปหมด นี่คงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ผู้ชมฟุตบอลทั่วโลกส่วนใหญ่ไม่เทใจที่จะมารักเชลซี เพราะคงมองเห็นถึงปรัชญาในการทำทีมที่ไม่ถูกต้องนัก  และถึงแม้การใช้เงินดังกล่าวจะทำให้เชลซีประสบความสำเร็จพอสมควร แต่ก็เห็นได้ชัดมากว่า ความสม่ำเสมอ และระบบทีม เป็นรองแมนยูอย่างชนิดไม่ติดฝุ่น คำว่า "ใช้เงินซื้อความสำเร็จ" ยังคงเป็นเสมือนตราบาปของเชลซี ซึ่งยากที่จะลบล้างออกไปได้

4. ความไหลลื่น ความต่อเนื่องในการทำเกมส์ เชลซีเป็นรองทั้ง ผี ปืน หงส์ แม้ผลงานจะดีกว่าก็ตาม

5. ยังไม่มีผู้จัดการทีมที่อยู่ได้ยาวนานและเน้นการปั้นนักเตะอย่างเฟอร์กี้หรือเหี่ยว นี่คือความยิ่งใหญ่ในเชิงสัญลักษณ์ที่เชลซีไม่สามารถหาได้
ในฐานะแฟนเชลซีคนหนึ่งก็ทำใจแล้วครับ

จากคุณ : kornkrit.p
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 11:36:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com