Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“อนา อิวาโนวิช” นำทัพนักเทนนิสดาวดังร่วมหวด พีทีที พัทยา โอเพ่น 2013 ติดต่อทีมงาน

การแข่งขันเทนนิสหญิงดับเบิ้ลยูทีเอ พีทีที พัทยา โอเพ่น 2013 ได้ย้ายวันแข่งขันใหม่จากเดิม โดยจะแข่งขันต่อจากเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น และเพิ่มเงินรางวัลขึ้นเป็น 235,000 เหรียญสหรัฐ โดยมีนักหวดระดับซุปเปอร์สตาร์ของวงการเทนนิสโลกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งนำโดย อนา อิวาโนวิช สาวสวยจากเซอร์เบีย สำหรับแชมป์ของรายการ ซึ่งจะจัดการแข่งขัน ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ จะได้รับเงินรางวัล 40,000 เหรียญสหรัฐพร้อมคะแนนสะสมโลก 280 คะแนน

อนา อิวาโนวิช จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ 2 ณ เมืองพัทยา โดยปัจจุบันเธอครองอันดับ 13 ของโลก เป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมและคว้าแชมป์ 11 รายการของดับเบิ้ลยูทีเอ ในปี 2012 อนาเริ่มเรียกฟอร์มเก่งซึ่งทำให้เธอประสบความสำเร็จในการขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกในปี 2008 กลับมาได้ และหวังจะเพิ่มตำแหน่งแชมป์อีกหนึ่งรายการที่เมืองพัทยาให้ได้ในปีหน้า

อีกหนึ่งนักเทนนิสสาวสวยที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพ่น คือมาเรีย คีรีเลนโก้ จากรัสเซีย ซึ่งสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ในปีนี้ โดยเธอพ่ายต่อดาเนียลา ฮันตูโชว่าอย่างสนุกตื่นเต้นและสูสี มาเรียจบฤดูกาล 2012 ด้วยการเป็นมืออันดับ 14 ของโลกในประเภทเดี่ยวและอันดับ 7 ในประเภทคู่โดยแชมป์หญิงคู่ของเธอรวมถึงการคว้าแชมป์เทนนิสหญิงรายการใหญ่ส่งท้ายปี ดับเบิ้ลยูทีเอแชมเปี้ยนชิพส์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจับคู่กับนาเดีย เปโตรวา

การเข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง 5 ครั้ง ณ เมืองพัทยา ได้สร้างกลุ่มแฟนเทนนิสที่ชื่นชอบ เวร่า ซโวนาเรว่า จากรัสเซียเป็นจำนวนมาก ในฤดูกาล 2012 เวร่าประสบปัญหาถูกอาการบาดเจ็บรบกวนจนเธอต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่การแข่งขันเทนนิสวิมเบอร์ดัน ขณะนี้เธอได้เรียกความฟิตและมีลุ้นทำสถิติในการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ในเมืองพัทยาให้ได้ในปีหน้า พร้อมด้วยการกลับมาของซาบีน ลิซิคกี้จากเยอรมนีซึ่งประสบปัญหาจากอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับเวร่า เธอสามารถจบฤดูกาลด้วยการครองตำแหน่งมือ 37 ของโลกได้ จากผลงานการเล่นที่โดดเด่นในการแข่งขันเทนนิสวิมเบอร์ดันซึ่งเธอสามารถผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเธอสามารถเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย

เนื่องจากการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะปิดในวันที่ 17 ธันวาคม คาดว่าจะมีนักเทนนิสชั้นนำของโลกอีกหลายคนสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะฉลองการจัดการแข่งขันครบ 22 ปี ในปี 2013 ส่งผลให้ พีทีที พัทยา โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการเทนนิสหญิงอาชีพที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดบนปฏิทินการแข่งขันของดับเบิ้ลยูทีเอ

พีทีที พัทยา โอเพ่น 2013 จะเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 27 – 28 มกราคม โดยรอบเมนครอว์จะเริ่มในวันที่ 28 มกราคม ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ทุกวันจนถึงวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยการแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายคือวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์และวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์จะเริ่มแข่งเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันและบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-3113414 – 5 หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.pentanglepromotions.com

เครดิต
http://www.pentanglepromotions.com/Ptt-Pattaya-Open/Ptt-Pattaya-Open-2013/en/index.php

และ
https://www.facebook.com/anaivanovic

 
 

จากคุณ : Red Blood
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 55 23:51:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com