Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การไปดูบอลครั้งแรกของผม (เรื่องเล่าครับ) ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่าผมไม่เคยไปดูบอลสนามจริงซักครั้ง ล่าสุดที่ดูก็บอลกีฬาสีที่พี่ชายแข่งตอนสมัยมัธยม นี่ผ่านมาแล้ว 12 ปี
เป็นครั้งแรกที่ผมตั้งใจไว้หลายวันว่าจะไปดูบอลไทยให้ได้ ตามคำที่ว่าใครไม่เชียร์กูเชียร์

ผมเตรียมตัวตั้งแต่เช้า เพราะตื่นเต้น นั่งส่อง Pantip รอ ให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ
จนบ่ายสาม ได้เวลาผมก็คิดว่าจะเอารถไปดีหรือจอดไว้นี่ดี คิดไปคิดมา คนคงไปเยอะ จอดไว้ดีกว่า เลยเอารถจอดไว้บ้านแล้ว เดินไปปากซอย ขึ้นแท็กซี่
พอไปถึงสนาม เดินไปผิดทาง หาที่ขายตั๋วไม่เจอ เลยเดินไปเรื่อยๆ ซัก 200เมตร ก็ยืนถ่ายรูปเล่น แล้วพอดีมีพี่ชาวพม่ากลุ่มหนึ่งถามผมว่าซื้อตั๋วที่ใหนครับ ผมก็บอกไม่รู้เหมือนกัน ผมเดินมาจากทางนั้นก็ไม่มี พี่เขาก็บอกว่าเดินมาจากทางนี้ก็ไม่มี เอาละมองหน้ากันซักครู่ก็บอกว่าไปถามยามดีกว่า ผมเลยเดินไปถามยาม เขาบอกว่าอยู่ด้านหน้าเลย (ตอนถามมีสาวๆเดินมาด้วย แอบอายเล็กๆที่ไม่รู้เรื่องอะไร)
จากนั้นผมก็เดินไปซื้อตั๋ว เดินไปถ่ายรูปไป ตามภาษาคนมาครั้งแรก เดินไปซึ่งซุ้มขายตั๋ว แอบลังเลนิดหนึ่ง เพราะไม่รู้จะซื้อช่องกี่บาทดี มี 100 200 300 500 มั้ง ผมเลยเดินไปที่ห้าร้อยบาท แล้วบอกเขาว่า เอากลางๆ ริมทางเิดินครับ เขาบอกว่าเต็มมีแต่ริมๆ หรือจะเอา 300 ไม่ระบุที่นั่งไปเลือกเอาได้
ด้วยความที่ผมไม่รู้ว่าคนจะมาเยอะแค่ใหน ถ้าผมเอา 300 แล้วแย่งคนอื่นนั่งไม่ทัน คงไม่ได้เห็นวิวดีๆแน่เลย ผมเลยบอกเขาเอา 500ริมๆก็ได้ครับ เลยได้ที่นั่ง w7 b1 มา 1 ใบ  พอได้เสร็จอย่างแรกที่ทำเลยก็คือถ่ายรูปอัพขึ้น fb ซักครู่ไม่มีอะไรทำ มานั่งดูตั๋วดีๆ อ้าว นี่มันเพิ่ง 4โมง อีกตั้งหลายชั่วโมงกว่าไทยจะแข่งไม่รู้จะทำอะไรดี เลยนั่งวินหลับมาบ้านนั่งส่อง pantip ต่อจนถึงทุ่มครึ่ง เลยออกจากบ้านแล้วนั่งวินมาใหม่
พอลงรถแล้วเดินเข้าไปก็หาทางเข้าเหมือนเดิม เดินไปซักครู่ก็มีป้าคนหนึ่งยื่นตั๋วให้ดู "500 ขาย 300 เอาไหม" ผมอึ้งซักครู่ คิดในใจ นี่หรือคือตั๋วผีที่เขาพูดกัน ผมเลยบอกไปว่ามีแล้ว และเดินผ่านไป เดินไปด้วยคิดไปด้วย ทั้งเสียดายเงิน200ที่ไปซื้อตั๋วจริง ทั้งเสียอารมณ์ ไม่น่ามาเจอเลย แต่มันยังไม่จบเท่านี้ พอเดินไปซักครู่ มือผมถือตั๋วอยู่ ก็มีป้าอีกคน น้องๆ ถ้าไม่ดูขายให้ป้าได้นะ รับซื้อ200 ผมไม่พูดตอบซักคำ เสียอารมณ์*2  
เลยเดินต่อไปให้เจ้าหน้าที่ดูตั๋วและเดินไปดูสาวๆพริตตี้รถ เลยอารมณ์ดีขึ้นมาทันที พร้อมที่จะดูบอลแล้ว ผมก็เดินไปถ่ายรูปไปเรื่อย พร้อมทั้งรู้สึกดีกับการมาดูบอลครั้งนี้มาก ทั้งสนามใหญ่ ไฟสว่าง คนเดินเข้าเยอะดี
ที่เหนื่อยหน่อยก็คือตั๋ว W7  ต้องเดินจากทางเข้าที่เขาตรวจตั๋วไกลพอสมควร  แต่พอเข้าไปนั่งแล้วก็หายเหนื่อย ไล่มองไปรอบๆจนทั่ว สวยงามมากสำหรับผม พอผมเข้าไปนั่งบอลก็เริ่มแตะเลย ก็นั่งไปเรื่อยๆไม่รู้ต้องทำยังไงบ้าง พอเขาโห่มาเราก็โห่ตาม เขาปรบมือก็ปรมมือตาม

แต่ทันใดนั้น !!! เข้าไปแล้ว ลูกแรกที่ไทยยิงเข้าผมเห็นจะๆ ชัดๆ HD กว่าใน TV ที่ดูทุกที ผมตะโกนอะไรจำไม่ได้ ตะโกนสุดเสียงอย่างไม่มีใครสั่ง ดีใจสุดขีดจนน้ำตาไหล แทบกลั้นไม่อยู่ ยิ่งลูกที่สองนั้น ยังจำติดตาอยู่จนถึงตอนนี้ ..


ที่ผมเล่าก็เพราะอยากให้ใครที่ไม่เคยไปหรือยังไม่คิดจะไป ขอให้ไปกันเยอะๆ วันที่ 27 นี้เอาให้เต็มสนามยิ่งดีครับ

บอลนอกหาดูเมื่อไหร่ก็ได้ แต่บอลไทย นานๆมีทีนะครับพี่น้องครับ


*แนบรูปผิดลิขสิทธิ์ไหมครับนี่

แก้ไขเมื่อ 25 พ.ย. 55 01:57:25

 
 

จากคุณ : koko_pc
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 01:51:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com