พีท แซมพราสอำลาวงการ (ทำไมเราเศร้าแบบนี้)


    พีท แซมพราส นักเทนนิสวัย 32 ปี ของสหรัฐฯ ประกาศอำลา วงการเทนนิสอาชีพ ในรายการยู.เอส. โอเพ่น 2003 ที่นิวยอร์ก เพื่อที่จะไปใช้ชีวิต ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ พร้อมภรรยาและลูกชาย เมื่อค่ำวันจันทร์ ที่ผ่านมา (เวลาสหรัฐฯ)



    โดย แซมพราส เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 14 รายการ และกวาดเงินรางวัลจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพกว่า 1,800 ล้านบาท กล่าวถึงสาเหตุที่แขวนแร็กเกตด้วยน้ำตานองหน้าต่อหน้าแฟนเทนนิสกว่า 2 หมื่นคนว่าหมดความท้าทายในวงการเทนนิสและจะไม่หวนคืนวงการอีกอย่างแน่นอน



    "ผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว เพราะความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตนักเทนนิสผ่านไปแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนนี้ผมเองรู้สึกว่าความท้าทายทั้งหมดในอาชีพนักเทนนิสมันหมดไปแล้ว และต่อจากนี้ความท้าทายใหม่ในชีวิตของผมคือการเป็นสามีที่ดี และพ่อที่ดีของลูกเท่านั้น"



    ทั้งนี้มีการคาดการณ์มาตั้งแต่จบยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วว่า แซมพราส จะอำลาวงการ เนื่องจากเขาไม่ได้ลงแข่งขันรายการใด ๆ อีกเลย



    ประวัติ พีท แซมพราส (Pete Sampras)



    เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ค.ศ. 1971 ที่วอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมาอยู่ที่ออร์แลนโด้ ฟลอริด้า สูง 185 เซนติเมตร หนัก 77 กิโลกรัม เป็นนักเทนนิสถนัดขวา เทิร์นโปรเมื่อปี ค.ศ. 1988 เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุได้ 7 ขวบ เปลี่ยนจากตีแบคแฮนด์สองมือมาเป็นแบคแฮนด์มือเดียวเมื่อปี ค.ศ. 1987



    โดย แซมพราส เริ่มแข่งขันในศึกเดวิสคัพครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1991 ส่วนกีฬาที่พีทโปรดปรานนอกเหนือจากเทนนิส คือ กอล์ฟและการแข่งรถฟอร์มูลาวัน คุณพ่อและคุณแม่คือจอร์เจียและแซม ทั้งคู่ไม่ค่อยได้ดูพีทแข่งบ่อยครั้ง เพราะว่ามันทำให้เขาทั้งคู่ตื่นเต้น สเตลลาพี่สาวเป็นหัวหน้าโค้ชอยู่ที่ยูซีแอลเอ ส่วนมาริออนน้องสาวเป็นครูอยู่ในลอสเองเจลิส และกัสพี่ชายเป็นผู้ช่วยประธานจัดการแข่งขันของรายการสก็อตสเดล เอทีพี ทัวร์ พีทเป็นผู้เล่นเอทีพีทัวร์แห่งปี ของปี ค.ศ. 1993-1997 รวมห้าปี และได้รางวัลนักเทนนิสแห่งปีของ จิม โทร์ฟ ในปี ค.ศ. 1993 พีทบริจาครางวัลลิยงแชมเปี้ยนชิพของเขาเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 1994 ให้กับสมาคมเพื่อผู้ประสบเคราะห์จากโรคเอดส์ ปี ค.ศ. 1997 เป็นนักเทนนิสคนแรกที่ได้รับรางวัลนักกีฬาแห่งปีจากคณะกรรมการยูเอสโอลิมปิค


    http://www.manager.co.th/Sport/viewsport.asp?newsid=2000000027960

     
     

    จากคุณ : ความรักสีส้ม - [ 27 ส.ค. 46 03:26:20 ]