<<UCL News>> ผมลองวิเคราะห์ การแบ่งกลุ่มของ UCL ของทุกๆ กลุ่ม .. สรุปแล้ว ปืนอ้วกอ่ะ

    กระทู้นี้ .. วิเคราะห์โดยใช้สมมติฐานว่า .. ค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละทีมเป็นตัวบอกว่า .. ทีมไหนเป็นทีมที่เก่งในเวที UCL ในรอบ 5 ปีหลังสุด .. เช่น Real Madrid มีค่า สปส. 151.769 ซึ่งสูงที่สุด เพราะผลงานดีที่สุดใน UCL .. หรือแมนยูเป็นที่ 3 มี 136.17 .. ในขณะที่มิลานเป็นทีมวางจากการเป็นแชมป์ มี 97.155 .. ปืนใหญ่มี 105.17 อันดับ 6 ..

    วิธีการวัดความโหดมันฮาของแต่ละกลุ่ม .. ไอ้ที่บอกว่าใครเป็นกรุ๊ปออฟเด็ทออฟไม่เด็ธอ่ะ .. ก็พูดกันตามความรู้สึกนะ .. ผมลองใช้วิทยาศาสตร์ดู .. แบบนี้ ..
    1. ช่องสีฟ้า .. เป็นช่องค่าสัมประสิทธิ์ของ 4 ทีมรวมกัน .. กลุ่มไหนสูงสุด .. เท่ากับเป็นว่ากลุ่มนั้น .. ทีมเก่งๆ อยู่ด้วยกัน .. นั่นน่าจะบอกว่า .. กลุ่มนั้นเป็นกรุ๊ปออฟเด็ท .. แล้วกลุ่มไหนค่าน้อยสุด .. กลุ่นนั้นน่าจะดุเดือดน้อยที่สุด
    2. ช่องสีเหลือง .. อันนี้ส่วนตัวมาก .. คืองี้ .. เป็นการรวมค่าสัมประสิทธิ์ของทีมอันดับที่ 2,3 และ 4 .. รวมกัน โดยไม่รวมทีมวาง .. อันนี้จะบอกว่า .. ทีมวางทีมไหนหนักที่สุด .. หรือเบาสุด .. หรือพูดง่ายๆ .. ทีมวางไหนมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ผ่านไปเล่นรอบต่อไป .. หากกลุ่มนั้น .. ชาวบ้านมันเก่งๆ กันทั้งนั้น

    ผลการสำรวจ .. กรุ๊ปออฟเด็ทคือ กลุ่ม E .. กลุ่มที่มีแมนยูเป็นทีมวาง .. ในขณะที่หมูสุด (อันดับแปด) คือ กลุ่ม G ของลาซิโอ .. ปืนใหญ่วัดแบบนี้อยู่อันดับ 4 .. ยากกลางๆ ครับ

    แต่ถ้าเทียบว่า .. ค่าสปส. ของทีมอื่นเมื่อเทียบกับทีมวางแล้ว .. ทีมปืนใหญ่หนักสุดเพราะอีก 3 ทีมมี สปส. รวมกันสูงที่สุด .. เมื่อเทียบกับทีมวางทีมอื่น .. ในขณะที่ ลาซิโอสบายที่สุด

    เอาตารางมาให้ดูนะ ครึ่งแรก กลุ่ม A B C Dyuck

     
     

    จากคุณ : ปืนใหญ่หน้ากลาโหม - [ 29 ส.ค. 46 16:46:44 ]