คอลัมน์ แทมมี่ค่ะ : ความฝันของคนไทย ความฝันของ"แทมมี่"

    ความฝันของคนไทย ความฝันของ"แทมมี่"
    คอลัมน์ แทมมี่ค่ะ
    โดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์

    สดๆ ร้อนๆ เลยค่ะ สำหรับแฟนเทนนิสทุกท่านที่ได้ติดตามให้กำลังใจแทมมี่มาตลอด

    แทมมี่รู้ว่าทุกคนคงดีใจกับชัยชนะล่าสุดที่เอาชนะ ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า นักเทนนิสมือวางอันดับ 9 จากสโลวะเกียได้ และทำให้แทมมี่ทำสถิติใหม่ในรายการแกรนด์สแลม "ยูเอสโอเพ่น" ด้วยการผ่านเข้าไปถึงรอบ 4 หรือรอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

    ก่อนลงสนามในรอบ 3 แทมมี่มีความคิดว่าจะลงเล่นให้เต็มที่ สู้ให้ถึงที่สุด ไม่ได้คิดถึงชัยชนะ และยิ่งแทมมี่ได้รับข่าวจากคุณแม่ สุเนตรา จากทางเมืองไทยว่า...

    องค์พระประมุขของชาวไทย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงติดตามผลงานของแทมมี่ ก็ทำให้แทมมี่มีกำลังใจอย่างมหาศาล และรู้สึกเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวงค่ะ

    ทันทีที่แทมมี่ได้รับทราบข่าวจากคุณแม่ แทมมี่ก็ได้เล่าให้ อเล็กซานดร้า ลอว์ อดีตแชมป์ไตรกีฬาโลก ซึ่งแทมมี่ได้ขอให้มาช่วยฝึกด้านร่างกาย และทันทีที่ลอว์ได้รับฟัง เขาก็ตื่นเต้นดีใจกับแทมมี่มากๆ เพราะแทมมี่เคยเล่าให้ลอว์ฟังว่า แทมมี่เป็นคนไทย และคนไทยทุกคนรักในหลวง ดังนั้นความฝันสูงสุดของแทมมี่คือ ในชีวิตนี้ขอให้มีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯในหลวงสักครั้งค่ะ

    สำหรับแฟนเทนนิสที่ไม่ได้มีโอกาสดูการเล่นของแทมมี่กับฮันตูโชว่า แทมมี่จะขอเล่ารายละเอียดและความรู้สึกในการเล่นให้แฟนเทนนิสได้รับทราบนะคะ โดยเฉพาะรายการ "หน้าแตก" ที่เกิดขึ้นกลางเซ็นเตอร์คอร์ตค่ะ

    เซตแรกแทมมี่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้คือ จู่โจมคู่ต่อสู้ก่อน และก็ได้ผลค่ะ ในขณะที่คู่ต่อสู้ก็ตีพลาดเองบ่อยครั้ง เลยทำให้เข้าจังหวะการเล่นของแทมมี่ แต่พอเซตสอง ฮันตูโชว่าเริ่มเล่นดีขึ้น แทมมี่เลยต้องเล่นอย่างระมัดระวังมากขึ้น ทำให้การเล่นในเซตสองไม่ลื่นไหลเหมือนเซตแรก แต่ก็ยังรักษาจังหวะการเล่นของตัวเองได้ดี ช่วงเกมสุดท้ายที่แทมมี่นำอยู่ 5-4 และเป็นเกมเสิร์ฟของตัวเอง ในขณะที่คะแนนเสมอกัน 30-30 ลูกเสิร์ฟเอซของแทมมี่มาถูกจังหวะพอดี ทำให้คะแนนนำ 40-30 ซึ่งลูกเสิร์ฟเอซลูกนี้ เพิ่มความมั่นใจให้แทมมี่และคิดทันทีว่าตัวเองต้องชนะในเกมนี้ได้ และก็ทำได้จริงๆ ค่ะ

    จากคุณ : Earorfilas - [ 31 ส.ค. 46 15:28:07 ]