บทความน่าสนใจในหนังสือ Deuce : Moya, ภราดร , Roddick ,etc

    หนังสือ Deuce เป็นหนังสือนิตยสารของ ATP รายปีที่ไม่เห็นตามท้องตลาด เลยไม่แน่ใจว่าในร้านหนังสือมีไหม ราคาตกประมาณเล่มละ $ US 4.95 ไม่แพง เพราะข้างในอัดแน่นด้วยรูป บทความของนักเทนนิสดังๆ ที่สำคัญไม่ค่อยมีโฆษณา แต่ถ้าสั่งจาก website ATP นี่ ค่าส่งเหยียบพัน โชคดีเล่นเกมส์ได้มาฟรี เลยมาเล่าสู่กันฟังถึงเนื้อหาด้านใน ปีนี้หน้าปกมี 2 แบบ คือ A.Roddick กับ Tim Henman ที่ได้มา ได้หน้าปก A. Roddick ข้างในมี

    -บทความและรูป A. Roddick อยู่บ้าน แล้ว Mandy Moore ก็มา แล้วก็มีบทสนทนาที่เค้าคุยกัน มีรถยี่ห้อเดียวกันโดยบังเอิญ แต่คนละสี เล่าเรื่องการพบกันครั้งแรกของทั้งสองว่า รู้จักกันตอนปี 2002 แม่ Mandy Moore ชอบไปดูเทนนิส แต่ Mandy ไม่เคยดู บอกว่าน่าเบื่อ ช่วงนั้นมี match การแข่งขันในเมืองที่ Mandy ต้องถ่ายหนัง เป็น Master Series อะไรซักอย่าง แม่ก็ให้ไปดูด้วย Mandy เคยเห็น Roddick ให้สัมภาษณ์ในหนังสือ Rolling Stones ก็คิดว่า คนนี้น่ารักดี พอแม่ชวน ก็ถามแม่ว่า คนนี้จะเล่นไหม พอดีต้องถ่ายหนังวันที่ Roddick เล่นกลางคืน เลยบอกแม่ว่า ให้ชวน Roddick มาที่กองถ่ายแม้ว่าจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อ้าว ! แถมแม่ก็ชวนมาได้จริงอีกแฮะ Roddick กับ James Blake ก็ไปด้วย ไปกินข้าวกับ Mandy และแม่ จากนั้น Mandy มีวันว่าง 1 วัน ก็ไปดู Roddick แข่ง ก็รู้สึกประทับใจมากว่า Roddick เล่นเก่ง หลังจบ Match ทั้งคู่ก็คุยกันเป็นชั่วโมง Roddick บอกว่า รู้สึกสนุกกับการคุย เลยขอเบอร์โทร. ไว้ หลังจากนั้น ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งคู่โทร. หากันบ่อยมาก แล้วก็เป็นแฟนกัน

    -บทความกับความรู้สึกของ Moya ในช่วงที่ร่วงจากการเป็นมือ 1 เพราะบาดเจ็บหลัง กับการต่อสู้จากอันดับ 60 ซึ่งไม่ติดอยู่ในผู้เล่น Davis Cup ของสเปน แล้วต้องนั่งดูเพี่อนเล่นร่วมกับคนดูอื่นๆ ไม่ได้แม้แต่บัตร VIP ที่จะเข้างาน จนไต่ขึ้นเป็นอันดับ 10 และ 5 ด้วยตัวเองอีกครั้ง

    - บทความเกี่ยวกับ Marat Safin ที่เขียนได้ดีมาก ใช้ภาษาสวยงาม และเวลาให้สัมภาษณ์ของ Safin ที่เค้าเปรียบเทียบว่าเหมือนกับลักษณะ art ที่ Safin ชอบ คือ จะบ่งบอกถึงอารมณ์ภายในได้โดยไม่ต้องอธิบายเป็นคำพูด เช่น ตอนชนะ Davis Cup ถามว่า รู้สึกอย่างไร Safin ตอบว่า Better than Sex แสบจริงๆ

    - บทสัมภาษณ์ของคู่ผสมชาวปากีสถาน กับอิสราเอล ที่ได้รางวัล Arthur Ashe's Humanitarian Award น่าสนใจดี ที่อิสลามกับยิวอยู่ด้วยกันได้

    - บทความเกี่ยวกับ Tommy Haas ซึ่งบาดเจ็บอยู่ กับข่าวที่ว่าไม่ถูกกันกับ Nicholas Kiefer และเมื่อ อาร์โนล ชวาเซเนกเกอร์ คนที่ Haas ชื่นชอบมาดูเค้าเล่น Haas ตื่นเต้นมาก

    - บทความเรื่องเอาลูกเทนนิสเก่า ไปทำอะไรได้บ้าง อืมมม

    - บทความของภราดร กับการเป็นขวัญใจคนไทย มีร้านอาหารไทยใน washington 8 ร้าน เสนอให้ไปกินตอนแข่งที่นั่น หรือไปไนท์คลับแห่งหนึ่งกับนักเทนนิสญี่ปุ่นที่เล่น Davis Cup แล้วไม่มีที่จอดรถ เลยไปจอดในที่ห้ามจอด ยามมาจะไล่ แต่พอเห็นว่าเป็นใคร ก็เลยให้จอด แถมเฝ้าให้ทั้งคืนอีกแน่ะ อะไรฟะ

    มีเรื่องเสื้อแดงแรงฤทธิ์ ที่พ่อภราดรเป็นคนซักแล้วตากไว้ให้ใส่ทันแข่งวันต่อไป โดยไม่ส่งซักกับทางโรงแรม เพราะกลัวไม่ทัน!!

    แล้วเค้าก็พูดถึงนิสัยความเป็นมิตรของภราดร ที่ได้รางวัล บอกว่า หาผู้เล่นที่ on tour ด้วยกันที่พูดถึงภราดรในด้านไม่ดีได้ยากมาก เพราะเขาเป็นคนยิ้มแย้ม แจ่มใส เฮฮา และอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นที่น่าดีใจที่มี "nice guy" ติดอันดับ top และพูดถึงคนดูทั่วไปที่ชอบดูลีลาการเล่นที่เร้าใจ สามารถเรียกแฟนๆ ที่ไม่ใช่คนไทยได้ง่าย โดยยกตัวอย่างที่แข่ง Davis Cup กับอังกฤษ ว่าเรียกแฟนอังกฤษได้เยอะ รองลงมาจาก Tim Henman เป็นคนที่ใครๆ อยากพาไปกินข้าวกับครอบครัวด้วย ( นี่นักข่าวอังกฤษพูดนะ ไม่ใช่ทาทา)

    พูดถึงคุณพ่อที่เป็น coach เป็นคนที่มีความพยายามมาก โดยอัดวิดีโอ ปลุกลูกขึ้นมาดู match กลางดึก เอาหนังสือของ Nick Bollettieri ซึ่งเป็น coach ที่เก่งมากมาอ่าน Bollettieri มีสถาบันสอนเทนนิสอยู่ที่ Florida (เป็นที่ที่ Tommy Haas กับ Anna Kounikova เรียน และคนอื่นๆ อีก ) แต่ถึงแม้ภราดรไม่ได้เรียนที่นี่ แต่ Bollettieri ก็เชิญคุณพ่อกะคุณลูกไปบ่อยๆ และคุยกะคุณพ่อหลายครั้ง ฉะนั้น พวกที่คิดว่าควรเปลี่ยนโคช ก็..แหะ แหะ ไม่พูดดีกว่า

    Jan Michael Gambil ช่วงที่มาทัวร์เมืองไทยเล่าถึงความโด่งดังของภราดรว่า เขาหัวเราะแทบตายตอนไปซ้อมที่ปิยรมย์ แล้วเห็นยาม ( คงคิดว่าเป็นทหาร แต่งตัวเหมือน บอกว่าเป็น military guy 555 ) เอากรวยที่จองที่จอดรถไว้ให้ออก อะไรจะดังปานนั้น มีที่จอดรถเป็นของตนเอง Gambil พูดว่า " We'd be at a nightclub and you'd turn around and there would be a line of girls standing there. But he's remained very grounded and he's a good person at heart. That's why I respect and like him so much"
    คนอื่นยังเห็นความดี เราก็ต้องเชียร์กันต่อไปนะจ๊ะ

    ว้า ยังมีอีกเยอะ ใครอยากรู้อีก ก็โพสมาแล้วกัน จะได้มาเล่าสู่กันฟัง ยังมีอีกหลายเรื่อง แต่ยังอ่านไม่จบเลย

    จากคุณ : jirabu - [ 4 ต.ค. 46 04:01:31 A:203.149.42.16 X: ]