+-+-+-+ Calcio Seria a โมเดน่า 0 - 2 ยูเวนตุส : ปฏิบัติการหนีผู้ตาม... +-+-+-+

    Modena 0 - 2 Juventus

    "นกขมิ้น" โมเดน่า ลงเล่นในถิ่นอัลแบร์โต้ บราย่า รับการมาเยือนของ ยูเวนตุส จ่าฝูง เกมนี้เจ้าถิ่นใช้ ดิโอมองซี่ กามาร่า กับ นิโกล่า อโมรูโซ่ เป็นคู่กองหน้า ขณะที่ทีมเยือนยังคงไว้ใจให้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ เป็นกองหน้าตัวจริงร่วมกับ ดาวิด เทรเซเก้ต์...

    โมเดน่า เปิดฉากบุกกดดันแนวรับทีมเยือนทันทีตั้งแต่ต้นเกมและเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า ทำให้ผู้เล่นในแนวรุกของทีมม้าลายต้องถอยลงต่ำมาล้วงบอลจากแดนกลาง นาทีที่ 10 ยูเว่ ได้โอกาสยิงประตูครั้งแรกจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ เนดเวด แต่ก็ถูก บัลล็อตต้า ทุบออกมาได้...

    เกมของทีมเยือนเริ่มดีขึ้นตามลำดับนาทีที่ 22 บิรินเดลลี่ ได้โอกาสเปิดบอลเข้าไปให้ เดล ปิเอโร่ โขกเต็มๆทำเอา บัลล็อตต้า เกือบจะพลาดท่า แต่ก็ยังสกัดเอาไว้ได้ ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ยูเวนตุส กลายเป็นฝ่ายกุมสถานการณ์เอาไว้ได้หมด เดล ปิเอโร่ ได้บอลในจังหวะสวนกลับและใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากหลบแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ยังไม่แม่นยำพอ...

    นาทีที่ 40 ยูเว่ น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่ง เมื่อ เทรเซเก้ต์ ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษแต่ก็ซัดไปตรงตัว บัลล็อตต้า อีกจนได้ อย่างไรก็ตามสองนาทีต่อมาทีมม้าลายก็ทำประตูออกนำได้สมใจ จากจังหวะที่ เนดเวด ถูกทำฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษ ซามบร็อตต้า ฉวยโอกาสเล่นเร็ว จ่ายบอลให้ เทรเซเก้ต์ แปเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย จบครึ่งแรก ยูเวนตุส นำอยู่ 1 - 0...

    ครึ่งหลังเล่นกันไปได้แค่ 5 นาที ยูเวนตุส ก็ได้ประตูที่สองเพิ่มจากลูกยิงไกลระยะกว่า 30 หลาของ พาเวล เนดเวด บอลกลิ้งกระทบพื้นหนึ่งจังหวะ ทำให้ บัลล็อตต้า พุ่งไปรับไม่ถึง...

    นาทีที่ 65 เจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ กามาร่า เปิดบอลยาวข้ามหัว เลกร็อตตาเย่ ไปให้ อโมรูโซ่ ซัดจ่อๆในกรอบ 6 หลา แต่ บุฟฟ่อน ก็ยังยืนปิดมุมได้อย่างยอดเยี่ยม 10 นาทีต่อมาทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูที่สามปิดท้ายไปอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ เนดเวด ยิงไกลไปชนเสากระดอนมาเข้ามือ บัลล็อตต้า...

    ช่วงท้ายเกม มาเลซานี่ พยายามแก้เกมอีกครั้งโดยส่ง คาร์โล ตัลโด้ ลงมาเติมความสดในแนวรุก แต่ทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม ยูเวนตุส จึงบุกมาคว้าสามคะแนนไปได้สำเร็จ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงเซเรียอาต่อไปอีก 1 สัปดาห์...

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    โมเดน่า (5-3-2) : มาร์โก บัลล็อตต้า, ซิโมเน่ ปาวาน, โรแบร์โต้ เชโวลี่, ลูก้า อุนการี่, นิโกล่า คัมเดลลี่, อันโตนิโอ มาราสโก้, โอมาร์ มิลาเน็ตโต้, ยาโคโป บาเลสตรี้, ฟาบิโอ วินยาโรลี่, ดิโอมองซี่ กามาร่า, นิโกล่า อโมรูโซ่

    ยูเวนตุส (4-4-2) : จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, อเลสซานโดร บิรินเดลลี่, เปาโล ปอนเตโร่, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า, เมาโร คาโมราเนซี่, อันโตนิโอ คอนเต้, อเลสซิโอ ทัคคินาร์ดี้, พาเวล เนดเวด, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, ดาวิด เทรเซเก้ต์

    ขอบคุณ siamsport.com ครับ...

    ตอนนี้หนีอันดับ 2 คือโรม่าและมิลานไปเป็น 5 คะแนนแล้ว แม้จะแข่งมากกว่า 1 นัดก็ตามที ยอมรับว่าเมื่อคืนลืมไปเลยว่ายูเว่เตะ สงสัยหยุดพักนานไปหน่อย ยูเว่เตะวันเสาร์แสดงว่ากลางสัปดาห์มีคิวเตะ UCL ซึ่งนัดที่จะถึงนี้ยูเว่ต้องออกไปเยือนกาลาตาซาราย ล่าสุดมีข่าวว่ายูฟ่าจะเลื่อนเกมนี้ออกไปเตะกันต้นเดือนหน้าแทนเพราะว่าเพิ่งเกิดเหตุก่อการร้ายที่ตุรกี...

    ส่วนในศึกกัลโช่นัดหน้าไม่อยากจะคิดเลยครับ ศึกดาร์บี้ของอิตาลีเวียนมาบรรจบอีกครั้ง ยูเว่เปิดเดลเล่ อัลปิรับการมาเยือนของอินเตอร์ มิลาน ยิ่งเห็นฟอร์มของอินเตอร์เมื่อคืน ก็เริ่มเสียวแล้ว ประมาทไปแพ้คาบ้านเอาได้ง่าย ๆ เลย...

    จากคุณ : lonely boy - [ 23 พ.ย. 46 20:32:43 ]