+-+-+-+ Calcio Seria a ลาซิโอ 2 - 0 ยูเวนตุส : ความอดทนใกล้ถึงขีดสุดแล้ว... +-+-+-+

    ยูเวนตุสแพ้ 3 นัดติดต่อกัน อืมม์ ! ผมจำไม่ได้แล้วว่าครั้งล่าสุดนี่มันเมื่อไหร่ แต่การแพ้ 3 นัดติดครั้งนี้มันเกินพอดีซะแล้ว...

    Lazio 2 - 0 Juventus

    "อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ ลงเล่นในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก เผชิญหน้ากับ ยูเวนตุส รองจ่าฝูงเซเรีย อา เกมนี้เจ้าบ้านต้องการชัยชนะอย่างเต็มที่เพื่อเรียกความมั่นใจหลังจากแพ้ เซียน่า 0 - 3 ในนัดก่อน โรแบร์โต้ มันชินี่ จึงส่ง เคลาดิโอ โลเปซ, แบร์นาร์โด้ คอร์ราดี้ และ โรแบร์โต้ มุซซี่ เป็นสามประสานในแดนหน้า ขณะที่ทีมเยือนยังคงเลือกใช้บริการของ ดาวิด เทรเซเก้ต์ และ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ เป็นหลัก

    ทีมเบียงโคเชเลสเต้ เริ่มต้นเปิดเกมรุกได้อย่างน่ากลัวตั้งแต่ออกสตาร์ต นาทีที่ 5 โลเปซ เปิดบอลเข้าไปให้ มุซซี่ ได้โขกในกรอบเขตโทษ แต่ไปตรงตัว บุฟฟ่อน รับสบาย 10 นาทีต่อมา ฟิออเร่ พลาดท่าเสียบอลในแดนตัวเองให้ เดล ปิเอโร่ แต่ยังดีที่ เนโกร เข้ามาช่วยสกัดเอาไว้ได้ทัน

    และแล้วในนาทีที่ 21 ลาซิโอ ก็ได้ประตูออกนำสมใจจากจังหวะที่ สตัม ทุ่มบอลให้ ฟิออเร่ ลากลุยไปเปิดจากทางกราบขวาเข้ากลางให้ คอร์ราดี้ โขกเปลี่ยนทางเข้าประตูไปโดยที่ บุฟฟ่อน ได้แต่ยืนดูเพราะถลำไปผิดทางแล้ว เดล ปิเอโร่ เกือบจะตีเสมอให้ทีมม้าลายได้เช่นกันในนาทีถัดมา เมื่อได้โอกาสวอลเลย์เต็มๆเท้าในระยะไม่ถึง 5 หลาแต่ซัดไปตรงตัว เปรุซซี่

    นาทีที่ 25 มันชินี่ ส่งฟาบิโอ ลิเวรานี่ ลงมาเล่นในแดนกลางแทน มุซซี่ ที่ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว โดยขยับ โลเปซ ขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับคอร์ราดี้ 10 นาทีต่อมาต้องส่ง มัสซิโม อ็อดโด้ ลงสนามมาอีกคน หลังจากที่ โลเปซ บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว

    ช่วงท้ายครึ่งแรก ลาซิโอ เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่าและน่าจะได้ประตูที่สองเพิ่มจากจังหวะที่ มิไฮโลวิช เปิดบอลไปให้ คอร์ราดี้ โขกออกนอกกรอบไปนิดเดียว และแล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าถิ่นก็ได้ประตูที่สองเพิ่ม เมื่อ คอร์ราดี้ ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะจ่ายย้อนให้ ฟิออเร่ ที่ไม่มีใครประกบตะบันเข้าประตูไปอย่างงดงาม จบครึ่งแรกลาซิโอนำ 2 - 0

    ครึ่งหลัง ลิปปี้ ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทีเดียวถึงสามราย โดยส่ง มาร์โก ดิ วาโญ่, เอ็นโซ่ มาเรสก้า และ ชิโร่ แฟร์ราร่า ลงมาแทน เทรเซเก้ต์, คาโมราเนซี่ และ มอนเตโร่ ที่เล่นไม่ออก

    ยูเว่ เริ่มครองบอลได้มากขึ้นหลังจากที่ ลาซิโอ หันไปเน้นเกมรับ แต่ก็เกือบพลาดท่าเสียประตูที่สามให้กับเจ้าบ้านในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ อัลแบร์ตินี่ เปิดลูกฟรีคิกไปให้ เนโกร เทกตัวขึ้นโขก ติดปลายมือ บุฟฟ่อน นิดเดียว

    นาทีที่ 62 ทีมม้าลายได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ซามบร็อตต้า เปิดบอลจากกราบซ้ายไปให้ เดล ปิเอโร่ โขกในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไปอย่างฉิวเฉียด 5 นาทีต่อมาทีมเยือนเกือบจะได้ลูกโทษที่จุดโทษ หลังจาก ตูราม เปิดบอลไปโดนแขน จิอันนิเค็ดด้า ในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินมองว่าไม่ได้เจตนาเลยปล่อยให้เล่นกันต่อ

    ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม ยูเวนตุส พยายามเปิดเกมแลกอย่างเต็มที่แต่ก็เจาะแนวรับ ลาซิโอ ซึ่งวันนี้เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมไม่สำเร็จ ครบ 90 นาที ลาซิโอ จึงคว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 2 - 0 ขณะที่ ยูเว่ ก็ถูก มิลาน ทำแต้มทิ้งห่างออกไปอีก 3 คะแนน

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ลาซิโอ : อันเจโล่ เปรุซซี่, ยาป สตัม, เปาโล เนโกร, ซินิซ่า มิไฮโลวิช, จูเซ็ปเป้ ฟาวัลลี่, สเตฟาโน่ ฟิออเร่, จูเลียโน่ จิอันนิเค็ดด้า, เดเมตริโอ อัลแบร์ตินี่, เคลาดิโอ โลเปซ, แบร์นาร์โด้ คอร์ราดี้, โรแบร์โต้ มุซซี่

    ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน, ลิลิยอง ตูราม, เปาโล มอนเตโร่, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า, เมาโร คาโมราเนซี่, อเลสซิโอ ทัคคินาร์ดี้, สเตฟาน อัปเปียห์, พาเวล เนดเวด, ดาวิด เทรเซเก้ต์, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

    ขอบคุณ siamsport.com

    ทั้ง 2 นัดในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ไม่ว่าจะเจอกับอินเตอร์หรือลาซิโอ ยูเว่ก็ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามผิดกับฝั่งคู่แข่งที่ต้องขาดตัวจริงไปหลายคนด้วยกันทั้งคู่ แต่นักเตะยูเว่ก็ยังเล่นกันผิดพลาด เหมือนกับเพิ่งรวมตัวกันเล่นเป็นครั้งแรก ในเรื่องของเดล ปิเอโร่ สิ่งที่ปรากฏคงแสดงให้รู้แล้วว่าเขาเองยังไม่ฟิต และกลับมาลงสนามเร็วเกินไป ลิปปี้ให้โอกาสเขาแทนที่จะส่งดิ วาโญ่กองหน้าที่กำลังฟอร์มดีลงเล่นเป็นตัวจริง ข้ออ้างที่ว่าเกมทีมชาติทำให้เครื่องสะดุดคงจะนำมาอ้างไม่ได้...

    ตอนนี้โดนมิลานทิ้งไปแล้วถึง 4 คะแนนและโอกาสที่จะแพ้เป็นนัดที่ 4 และ 5 ติดต่อกันก็ยังมี เพราะในเกมกลางสัปดาห์ที่จะเจอกับโอลิมเปียกอส คาดว่าลิปปี้ก็คงส่งตัวสำรองลงเล่นอีกตามเคย ส่วนในกัลโช่ นัดหน้าถึงแม้จะได้เล่นในบ้านแต่โอกาสที่จะชนะก็มีพอ ๆ กับโอกาสที่จะแพ้ปาร์ม่าได้เหมือนกัน ถ้ายังเล่นผิดพลาดกันอย่างนี้อีก และถ้าแพ้ขึ้นมาจริง ๆ ลิปปี้คงรู้ว่าควรจะต้องทำอย่างไร...

    จากคุณ : lonely boy - [ 7 ธ.ค. 46 21:31:04 ]