+-+-+-+ [กระทู้แนะนำสตาร์กัลโช่ 6] อีวาน เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เจ้ารถถังใจบุญ !??... +-+-+-+

    "Ringhio" ริงกิโอ คือฉายาที่ช่างเหมาะแก่ "อีวาน เจนนาโร่ กัตตูโซ่" โดยแท้ ในภาษาอิตาเลียนหมายถึงอาการ "ขู่" หรือ "คำราม" ของเจ้าหูตูบพันธุ์ดุ ใครได้เห็นเอกลักษณ์ของ "รีโน่" ในสนามสีเขียว ย่อมเห็นพ้องต้องกันทั้งปวงว่า มันเป็นสมญานามที่ช่างเหมาะแก่เขาดีแท้ ทว่าแท้จริงเรารู้จักตัวตนของกองกลางจอมวิ่งสู้ฟัดผู้นี้ครบถ้วนดีแล้วรึ...

    "รีโน่" (Rino) คือชื่อเล่น ๆ ที่เพื่อนและนักข่าวเรียกต่อ "อีวาน เจนนาโร่ กัตตูโซ่" กองกลางพันธุ์ดุของมิลาน ผู้มีสไตล์การเล่นวิ่งสู้ฟัด ต่อสู้เพื่อแย่งบอลจากคู่แข่งมาให้แก่ทีมของตนอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่เคยหวาดหวั่นผู้เล่นฝีเท้าพระกาฬใด ๆ ทั้งสิ้น เหมือนสุนัขหรือเจ้าหูตูบคู่ใจของเขา และในอีกไม่ช้าไม่นาน "ริงกิโอ" จะได้กลายเป็นพ่อคนร่วมกับ โมนิกา ภรรยาของตน ภายในเดือนมิถุนายนนี้ เหลือเพียงแต่รอเวลาตั้งชื่อให้บุตรสาวคนแรกในชีวิตเท่านั้น...

    ในอีกด้านหนึ่งของชีวิตนอกสนาม กัตตูโซ่ให้กำเนิดบางสิ่งบางอย่างขึ้นมาแล้วนั่นคือมูลนิธิ "Forza Ragazzi" (ฟอร์ซ่า รากัซซี่) เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2003 และมีการแถลงข่าวเปิดตัวเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหมาด ๆ ภายในผับ C-Side (เป็นกิจการที่ทำร่วมกับคริสเตียน อับเบียติและคริสเตียน บร็อคคี่) อันเป็นมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั้งหลาย...

    "ที่คอริยาโน่ คาลาโบร บ้านเกิดของผม ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชนลำบากอย่างยิ่ง เนื่องจากครอบครัวแร้นแค้น ผมเองก็เคยเป็นหนึ่งในเด็กเหล่านั้นและทราบดีว่า ความทุกข์ทนของพวกเขาเป็นเช่นไร มูลินิธินี้จัดขึ้นเพื่อมีส่วนช่วยเหลือพวกเขาได้บ้างเหมือนเช่นคนอื่น ๆ และผมไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทนจากการกระทำเลย ผมต้องการทำบางสิ่งบางอย่างขึ้นมาเพื่อได้อยู่ใกล้ชิดและช่วยเหลือเยาวชนอายุระหว่าง 10 - 17 ปี ก้าวแรกของงานได้กำเนิดขึ้นแล้ว ที่เหลือคืออนาคตต่อจากนี้ไป"

    ฉายา "Ringhio!!" คุณคงไม่ชอบฉายา "ริงกิโอ" ที่นักข่าวตั้งให้สินะ...
    - ไม่ชอบน่ะสิ แต่เมื่อทุกคนพร้อมใจเรียกผมเช่นนั้น ผมเลยต้องยอมรับโดยปริยายครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนที่พูดถึงผมในแง่เป็นมิตร ต่อมามีคนบอกว่า ต๊อตติทำหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งรวบรวมเรื่องตลกที่แฟนบอลแต่งเกี่ยวกับเขาขึ้น เพราะฉะนั้นหากมีโลโก้และสัญลักษณ์ประจำตัวสำหรับกัตตูโซ๋บ้างก็ไม่เลวเหมือนกัน เพราะฉะนั้นสัญลักษณ์เป็นรูปสุนัขพันธุ์ดุโดยมีสมญานาม "Ringhio" แบบนี้ ผมจึงยอมรับด้วยความจริงใจ

    หมายเลข 8 ของผม
    - ตอนผมย้ายมาร่วมทีมมิลานใหม่ ๆ พวกเขาถามว่าต้องการได้เบอร์อะไรบนหลังเสื้อ ผมเลือกเบอร์ 8 ซึ่งว่างอยู่ทันที เพราะมันเคยเป็นหมายเลขที่ดาวเตะชั้นนำเคยสวมใส่มาแล้วมากมายในยุคอดีตเช่น โลเด็ตติ , ไรจ์การ์ด และ โดนาโดนี่ เป็นต้น ผมเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของตนและทราบดีว่าตัวเองต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อมิให้หมายเลขดังกล่าวเสื่อมเสีย

    ความฝัน
    - หากพูดถึงในด้านกีฬา ความปรารถนาและความใฝ่ฝันของผมคือ อยากประสบความสำเร็จทุกปีเหมือนเช่นการคว้า 2 แชมป์ทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีกและโคปปา อิตาเลีย ฤดูกาลก่อน และผมอยากให้เป็นเช่นนั้นตลอดอาชีพการค้าแข้งเชียวละ ว่าแต่ว่า ผมเรียกร้องมากเกินไปหรือเปล่าเอ่ย ?

    บางทีอาจใช่ ผมต้องการมากเกินความเป็นจริง แต่ผมไม่มีวันเสียใจแน่ หากสามารถเดินทางถึงเป้าหมายที่ตนเองวางไว้

    อย่างไรก็ตาม ความฝันเอกของผมก็คือ การสร้างครอบครัวของตนเองขึ้นมา แต่งงาน และใช้เวลาอยู่กับลูก ๆ มากที่สุดภายหลังอาชีพนักเตะ แต่ที่แน่นอนคือ ผมไม่อยากไปนั่งบนเก้าอี้ข้างสนามตอนอายุ 40 ปีกับงานเทรนเนอร์ หรือยืนถือไมโครโฟนในมือทางหน้ากล้องโทรทัศน์ มันไม่ใช่งานถนัดและสิ่งที่ผมชอบเลย ผมคงหาอะไรสักอย่างเป็นอาชีพถนัดของตนต่อไป ขอโทษทีนะ และต่อให้เลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว ผมก็ยังคงต่อไป เหมือนเช่นปัจจุบัน...

    "In Rino Veritas"
    - เป็นนังสือชีวประวัติของกัตตูโซ่ที่ทำออกมาจำหน่ายและหาเงินเข้ามูลนิธิดังกล่าว ราคาในอิตาลีคือ 14.90 ยูโร พร้อมกับเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์ "Ringhio" อยู่ด้วย พิมพ์ขายออกมาทั้งหมด 60,000 เล่ม ส่วนที่เมืองมิลาน จำหน่ายหมดไปแล้วประมาณ 90%

    ยูโร 2004
    - กับเทรนเนอร์ โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ เราได้พูดคุยรายละเอียดกันเป็นอย่างดีแล้ว เขาทราบดีว่า ผมสามารถให้อะไรแก่ทีมชาติได้และเขาทราบด้วยว่า ผมมีความสุขเพียงใดยามเมื่อได้สวมเสื้ออัซซูรี่ รวมทั้งตัวผมมีความเชื่อมั่นและทุ่มเทให้กับมันเพียงใด ดังนั้น หากเขาต้องการตัวผมละก็ ผมพร้อมเสมอสำหรับอิตาลี...

     
     

    จากคุณ : lonely boy - [ 24 เม.ย. 47 12:40:23 ]