CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    +-+-+-+ เกาะติดอัซซูรินี่ตะลุยโอลิมปิก : นัดที่ 1 อิตาลี 2 - 2 กานา ... +-+-+-+

    ถ้าใครเป็นแฟนบอลของอิตาลีมาพอสมควร ก็คงไม่แปลกใจกับสกอร์ในครึ่งแรกที่อิตาลีน้อยโดนกานานำไปก่อนถึง 2 - 0 เพราะไม่ว่าจะเป็นชุดใหญ่หรือชุดเล็ก ชุดเด็กน้อย อิตาลีมักจะเครื่องร้อนช้าเสมอ อย่างในชุดนี้ที่คว้าแชมป์ยูโรและโควต้าโอลิมปิกมาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็เปิดสนามไม่สวยแบบนี้แหละครับ แพ้เบลาลุสไป 1 - 2 ก่อนที่จะเครื่องร้อนตะลุยคว้าชัยมาเรื่อย ๆ จนถึงรอบชิงชนะเลิศที่ถล่มเซอร์เบียฯ ไป 3 - 0...

    จะว่าไปครึ่งแรกต้องยอมรับเลยว่าแผงกองกลางไม่สามารถสู้กับอัปเปียห์ของกานาได้เลย ไม่ใช่แผงกองกลางของกานานะครับ เพราะดูแล้วทั้งปิร์โล่ ทั้งปาลอมโบและเด รอสซี่เจออัปเปียห์คนเดียวข่มซะจนมิดเลย ((กลับไปเล่นให้ยูเว่ขอให้ฟอร์มสวย ๆ แบบนี้นะพี่)) ส่วนแดนหน้าจิลาร์ดิโน่ก็โดดเดี่ยวเกินไป สคุลลี่ต้องฉีกออกไปเล่นทางซ้าย บอลมาไม่ถึงแดนหน้าเลย กองหลังก็โฉ่งฉ่างน่าดูเลย ประตูแรกที่เสียไป เล่นถลำหลุดตำแหน่งไปทั้ง 3 คนเลย ส่วนประตูที่ 2 ก็จับอัปเปียห์ไม่อยู่ โดนเข้าไปแบบไม่มีทางป้องกัน ก่อนบ่นไปมากกว่านี้ ไปดูแผนการเล่นของอิตาลีกันดีกว่า โดยนัดนี้เจนติเล่ให้เล่นในระบบ 4 - 2 - 3 - 1 ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - เปลิสโซลี่ - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - โบเนร่า - - - แฟร์รารี่ - - - - บาซากรี - - - - โมเรตติ - - - -
    - - - - - - - - - - - - ปาลอมโบ - - - - ปิร์โล่ - - - - - - - - - - - - - -
    - - - - - ปินซี่ - - - - - - - - - - เด รอสซี่ - - - - - - สคุลลี่ - - - - -
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - จิลาร์ดิโน่ - - - - - - - - - - - - - - - - -

    เมื่อโดนนำไปถึง 2 ประตู มาในครึ่งหลังเจนติเล่ก็คงสั่งให้ลูกทีมขยันไล่บอลกันมากขึ้น ทั้งเด รอสซี่และปาลอมโบเริ่มมีบทบาทมากขึ้น และโชคดีที่มาได้ประตูไล่ขึ้นมาอย่างเร็ว จากโมเรตติที่โยนข้ามฟากมาให้ปินซี่หวดด้วยขวาส่งบอลเข้าเสาสองอย่างสุดสวย แต่ถ้ากรรมการจะปฏิเสธลูกนี้ไม่ให้อิตาลีได้ประตู ผมก็คงไม่ว่าอะไรเพราะจิลาร์ดิโน่ล้ำหน้าเต็ม ๆ มาถึงประตูที่ 2 ต้องชมทั้งเดล เนโร่และจิลาร์ดิโน่ประสานงานกันอย่างเยี่ยมยอด เดล เนโร่ทำชิ่งจังหวะเดียวมาให้จิลาร์ดิโน่ซัดด้วยขวาติดผู้รักษาประตูกานาแต่จิลาร์ดิโน่ก็ยังเร็วพอที่จะซ้ำด้วยซ้ายส่งให้อิตาลีตีเสมอเป็น 2 - 2 ...

    น่าเสียดายอยู่นิดหน่อยที่อิตาลีพลาดประตูชัยไปจากจังหวะหลุดเดี่ยวของเดล เนโร่ ถ้าเขานิ่งกว่านี้อิตาลีก็คงคว้าชัยไปได้แล้ว แต่จบลงด้วยการแบ่งแต้มกับทีมแกร่งอย่างกานา โดยตามจาก 0 - 2 ก็ต้องยอมรับและพอใจแล้วล่ะครับ เกมต่อไปอิตาลีจะพบกับญี่ปุ่นที่แพ้ปารากวัยไป 3 - 4 ถ้านัดหน้าอิตาลีชนะก็จะส่งญี่ปุ่นกลับบ้านก่อนเป็นทีมแรก แต่ถ้าอิตาลีแพ้ก็ตัวใครตัวมันล่ะงานนี้ เหอะ ๆ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 13 ส.ค. 47 03:00:24 ]