CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มาโหวตกันเลยไหมว่าคุณคิดยังไงกับเหรียญทองที่มนัสได้[olypic 2004]

      ภูมิใจ แต่ไม่ชอบใจเล็กๆในการชกยกสุดท้าย (14 คน)
      ภูมิใจพอใจสุดๆ นี่แหละสมควรได้เหรียญทอง (54 คน)
      เฉยๆ ชกไม่ค่อยประทับใจเลยนัดชิง (0 คน)
      ชกอย่างนี้ไม่เอาเหรียญทองซะยังดีกว่า (4 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 72 คน

     19.44%
     75.00%
     0.00%
     5.56%


    สำหรับผมพอใจและภูมิใจสุดๆครับ ไม่คิดว่ามันน่าเกลียดด้วย เพราะผมดูทั้งทัวร์นาเมนต์ครับ เขาทำได้ดีมาตลอด ผมไม่เคยเห็นเขาทำไม่ดี ต่อยตามแผน มีพรสวรรค์ มีความสามารถ สายตาดี ฟุตเวิร์คเร็ว

    ส่วนนัดชิงผมก็ว่าเขาทำได้ดี ตลอดด้วยการต่อยตามแผน และคนที่คิดว่า มันเป็นแทคติคที่ไม่สมควรใช้คือเหมือนกับการเอาเปรียบคู่ต่อสู้คุณผิดแล้วแหละ ถ้าเทียบกับบอล การนำแล้วอุดเรียกว่าแทคติก แต่ไอ้การเอาเปรียบหรือตุกติกต้องพวกเล่นนอกเกมส์ ศอกนิดเข่าหนน่อย หรือการทำเด็กเก็บบอลให้ล่องหนไป(กรณีเป็นเจ้าบ้าน) สิ่งที่มนัสทำคือฟุตเวิร์คหนี แม้มันจะคล้ายๆวิ่งหนี แต่มันก็ไม่ผิดกติกาและเป็นความสามารถเฉพาะตัวของนักมวย คงมีไม่เยอะหรอกครับ ที่ฟุตเวิร์ครอบเวทีดักต่อยและโชว์สายตา ได้ขนาดนั้น มันก็เหมือนโชว์พรสวรรค์ไปในตัว  

    อีกอย่างใครดูที่คิวบาต่อยรอบรองฯ ก็แบบนี้เลยครับ ดูคิวบาแล้วดูมนัสวิธีฟุตเวิร์ครอบเวทีคล้ายๆกันมาก ซึ่งทำให้ผมเชื่อเลยนัดชิง ถ้าใครนำก่อน 3-4 คะแนน ก็ปิดเกมส์ได้เลย และก็จริง เชื่อไหมครับถ้ามนัสตามคิวบาก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน เพราะคิวบาคนนี้ไม่ใช่มวยไฟท์เตอร์

    สรุป : ผมภูมิใจกับเหรียญนี้มากๆ และผมชอบที่มนัสทำในยกที่ 4 ครับ มันเหมือนเป็นการโชว์พรสวรรค์ที่ยอดเยี่มจริงๆ ซึ่งที่เขาทำเรียกว่าแทคติค และไม่ผิดกติกา ซึ่งมันก็เสี่ยงนะครับถ้าไม่ใช่มนัส ซึ่งสายตาดีฟุตเวิร์คไว ทำแบบนี้นะ โดยเป็นชุดได้ง่ายๆเลยนะครับ นั่นก็คือน้อยคนที่จะทำได้ซึ่ง ผมชอบครับ นอกจากนี้ผมดูทั้งทัวร์นาเมนต์เขาฟิตเกินร้อยตลอด ต่อยได้เนียนแทบไม่มีจุดบกพร่อง ทำตามแผนตลอด นี่แหละ วีรบุรุษอีกคนของไทยที่ผมภูมิใจสุดๆ สมควรได้เหรียญทองจริงๆ

    ปล.บางทีผมอาจไม่ค่อยเป็นกลาง แต่ผมก็คิดอย่างนี้จริงๆ

    จากคุณ : จอมดาบกิเลนไฟ - [ 29 ส.ค. 47 10:35:59 ]