CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ความคืบหน้า...แนวทางในการกดดันสมาคมฟุตบอล(ต่อ) ครับ

    จากที่ผมได้โพสน์ไว้ใน http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S3000997/S3000997.html
    http://www.thaifootball.org/webboard/show.php?Category=forum&No=1784
    http://www.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=38869&Mbrowse=4

    ได้รับการตอบรับและความคิดเห็นน่าสนใจอยู่สองสามแนวทางซึ่งผมจะขอสรุปออกมาเพื่อว่าอย่างน้อยจะได้มีทิศทางการเคลื่อนไหวบ้างครับ
    1. ความคิดเห็นของ “คุณแหวะ” โดยการแฟนบอลต่างคนต่างทำสติ๊กเกอร์ติดหลังรถ โดยอาจจะใช้ข้อความที่ตรงกันหมด ให้มันเกิดปรากฏการณ์ และวิธีนี้อาจจะไม่ได้ผลในทันทีทันใด แต่จะเป็นเหมือนกับการขันน๊อตไปเรื่อย ๆ ท้ายที่สุดสื่อก็จะต้องเลี่ยงไม่ได้ที่จะจุดประเด็นขึ้นมาเอง
    ข้อดี
    o ไม่จำเป็นต้องมีผู้นำ ทุกคนทำได้เลย
    o เป็นการสร้างกระแส และ กระตุ้นให้คนนอกเวปมาเป็นแนวร่วม
    o เสียค่าใช้จ่ายน้อย ไม่ต้องมีเจ้าภาพ
    ข้อเสีย
    o รถอาจโดนทุบหรือโดนเฉี่ยวชนได้จากพวกอัธพาลของสมาคม
    o หากทำกันน้อยจะไม่ได้ผลอย่างเพียงพอ อาจทำให้ดูตลกได้

    2. เนื่องจากมีความเห็นหลาย ๆ ความเห็นที่แนะนำให้เลิกดูและเชียร์บอลไทยไปเลย ผมมองต่างนิดหนึ่งตรงที่ว่า ถึงแม้พวกเราในเวปจะไม่เข้าเชียร์ แต่จะมีแฟนบอลพันธ์แท้นอกเวปอีกจำนวนมาก ที่จะต้องเข้าไปอยู่ดี เพราะเขาเหล่านั้นไม่รู้กับวิธีการของพวกเรา

    ทำแบบนั้นจะสำเร็จได้ต้องให้มันเกิดปรากฏการณ์ชนิดที่ว่าสนามว่าเปล่าเลย แต่เรายังไม่สามารถประชาสัมพันธ์ได้กว้างขวางขนาดนั้นครับ

    ผมจึงคิดว่าน่าจะฉวยตรงนี้เป็นโอกาสโดยการเข้าไปแสดงพลังในสนามดีกว่าหรือไม่ครับ เพราะไม่มีสถานที่ที่ดีที่สุดที่พวกเราจะแสดงพลังโดยแทบไม่ต้องมีการนัดหมายและเป็นจำนวนมาก

    โดยเราอาจจะไม่ได้เข้าไปเชียร์เรามีจุดประสงค์อย่างอื่นคือการแสดงความไม่พอใจ “อย่างแรง” ต่อสมาคมฟุตบอลฯ

    วิธีการก็คือคล้าย ๆ กับวิธีการแรก โดยทุกคนลงทุนเพิ่มอีกสักนิดคนละ 100-200 บาททำโป้สเตอร์ ขนาดประมาณ 1 เมตร พอขึงได้สุดแขน เขียนข้อความตามที่นัดกันไว้ และนัดกันให้ดีให้นั่งอยู่ในโซนเดียวกัน และเกาะกลุ่มกันให้แน่น(ช่วยกันกดดันสมุนของมาเฟีย หากมาขัดขวาง)

    ..ตรงนี้ผมนึกไปถึงให้เป็นอุปกรณ์เชียร์ไปเลย และลองนึกภาพหากเราหาแนวร่วมได้ 3-5 พันคนแล้วทุกคนมีโป้สเตอร์ขนาดเท่า ๆ กันและยกขึ้นพร้อมกันเป็นจังหวะ พรึบ..พลับ ในสนาม มันจะเป็นภาพสวยงามมาก ๆ ครับ เหมือนกับการเชียร์บอลลีกของยุโรปเลย หากทำกันได้ผมว่า ข่าวนี้มีสิทธิ์ไปถึงข่าวกีฬาระดับภูมิภาคหรือระดับโลกได้เลย

    จากจุดนั้นเราก็จะได้แนวร่วมจากคนนอกเวปอีกมากมายที่จะเข้าร่วมในนัดต่อไป พวกเราอาจจะทำแบบ “การขายตรง” คือบอกต่อเพื่อนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ให้ช่วยกันอีกแรงในนัดต่อไป โดยงานนี้เราไม่ต้องมีเจ้าภาพ ไม่มีหัวหน้า และไม่มีชื่อกลุ่ม หากจะมีก็คือชื่อ “กลุ่มแฟนบอลไทย” ใครก็จะมาทำอะไรเราไม่ได้เพราะไม่รู้ใครเป็นใคร ที่สำคัญคือเราทำตามสิทธิ์ของพลเมือง ไม่ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ใคร

    หากเราหาข้อสรุปและแนวทางตรงกันได้ พวกเราในนี้ก็ช่วยกันโพสน์ลงไปในเวปต่าง ๆ ในมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อหาสมาชิกเพิ่มก่อนการแข่งขันในฟุตบอลโลกอีกสองนัดที่จะแข่งในบ้าน โดยวิธีที่ 1 และ วิธีที่ 2 จะใช้ร่วมกันได้อย่างดี โดยวิธีแรกจะเป็นการอุ่นเครื่องและก่อกระแส นอกสนาม แบบที่ 2 คือการพุ่งชนโดยตรง ขอย้ำอีกทีว่า เราต้องทำอย่างสม่ำเสมอและทำทุกครั้งที่มีโอกาสครับ เพราะธรรมชาติของคนไทย เหมือนไฟใหม้ฟางครับ เราต้องอย่าให้มันดับครับ ต้องให้มันลุกโชนมากขึ้น ๆ แล้วนาน ๆ เหมือนภูเขาไฟที่ครุกรุ่นอยู่ตลอด จนระเบิดในที่สุดครับ...ก่อนจบผมขอย้ำครับว่า งานนี้เราไม่สามาถพึ่งใครได้จริงๆ นายกทักษิณ ก็หาเสียงไปเรื่อย ไม่จริงใจ สื่อต่าง ๆ ก็โดนปิดปากหมด FIFA เขาก็บอกว่าเป็นปัญหาภายในของคุณ จะหาผู้นำในการรณณรงค์เรื่องนี้ก็ไม่มีใครอยากเปลืองตัว...เหมือนกับว่างานนี้เราต้องสู้กันเองครับ ลองกันสักตั้งดีหรือไม่ครับ

    จากคุณ : ฟูมฟัก - [ 9 ก.ย. 47 12:27:48 A:203.144.187.62 X: TicketID:025446 ]