CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    LTF Column “สายรัดข้อมือของการ์เซีย”

    “สายรัดข้อมือของการ์เซีย”

    http://www.liverpoolthailand.com







    ผมได้อ่านกระทู้ที่คุณ josemijop ตั้งไว้เกี่ยวกับสายรัดข้อมือของเจ้ากระทิงน้อย หลุยส์ การ์เซีย ว่ามันคืออะไร ทำไมต้องใส่ เท่ห์นักหรือ ^^ ผมจึงได้หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเจ้าสายรัดอันนี้มาให้เพื่อนๆ

    สายรัดสีเหลืองอันนี้มันมีชื่อว่า Live Strong ที่มาของสายรัดอันนี้มันเกิดมาจากนักปั่นจักรยานชื่อดัง แลนด์ อาร์มสตรอง ผู้ซึ่งรอดชีวิตมาจากโรคมะเร็ง และหลังจากที่รอดจากการเฉียดตายและทนทุกข์ทรมานมานานหลายปี เขาจึงอุทิศตนเพื่อกำจัดเจ้าโรคร้ายนี้โดยเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ แลนด์ อาร์มสตรอง:The Lance Armstrong Foundation (LAF) ซึ่งมูลนิธินี้มีหน้าที่เกี่ยวกับงานวิจัยเกี่ยวกับการรักษาโรคมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโดยวิธีทางกายภาพ ทางอารมณ์หรือแม้แต่วิธีการรักษาเชิงเทคนิคทางปฏิบัติต่างๆ ก็ตาม วัตถุประสงค์หลักของมูลนิธินี้คือพยายามสรรหาทุกวิถีทางที่จะทำให้มีผู้ป่วยที่รอดตายจากเจ้าโรคนี้ในแต่ละปีให้มากที่สุด

    ต่อมามูลนิธิก็ตระหนักว่าการที่พวกเขาจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จำเป็นจะต้องมีทุนเพื่องานวิจัย แลนด์ อาร์มสตรอง จึงได้นำสายรัดข้อมือที่เขาใส่ตลอดเวลาที่ปั่นจักรยานนำมาเป็นจุดขายเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้าสู่มูลนิธิแห่งนี้ โดยได้เขียนคำว่า Live Strong ลงบนสายรัด อันเป็นคอนเซปป์ที่มาจากแนวคิดที่ว่า ในผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งทุกหนึ่งคนนั้นเกิดจากการที่ผู้ป่วยมีกำลังใจที่จะมีชีวิตอย่างเข้มแข็ง (Live Strong) มากกว่าการบำบัดด้วยยาใดๆ และได้ขายสายรัดข้อมือนี้ในราคา 1 ดอลลาร์ยูเอสเอ ไปทั่วโลก โดยมีไนกี้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ

    จากการที่แลนด์ อาร์มสตรอง อุทิศตัวเองเพื่อต่อสู้กับเจ้าโรคร้ายอย่างน่าประทับใจ ทำให้ยอดขายของเจ้าสายรัดสีเหลือง Live Strong พุ่งไปถึง 12 ล้านชิ้น ไม่ว่าจะเป็นคนแก่ วัยรุ่น หรือเด็กๆ ในอเมริกาทุกคนมีสวมใส่ เรียกว่าเป็น Live Strong Fever เลยทีเดียว แม้แต่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช นักการเมือง หรือแม้แต่ดาราฮอลลีวู้ด ต่างใส่เจ้าสายรัดสีเหลืองนี้ไว้ทั้งนั้น อย่างในกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ผ่านมานั้น ในทีมวิ่งแข่งของอเมริกา เพื่อนๆจะเห็นว่าทุกคนก็ใส่วิ่งเช่นกัน ว่ากันว่ายอดจองของเจ้าสายรัดนี้ในกีฬาโอลิมปิกมีมากกว่า 300000 ชิ้นภายในไม่กี่วันเลยทีเดียว

    จากการที่ไนกี้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทำให้ทีมกีฬาที่มีไนกี้เป็นผู้สนับสนุนหลักต่างก็จะใส่เจ้า Live Strong นี้กันอย่างคึกคัก จนเจ้าการ์เซียเนี่ยแหละ เจียดเศษเงินปอนด์ไปซื้อมาใส่ให้เหล่าเดอะเรดส์ได้ยลโฉมกัน อยากได้ล่ะสิ สั่งจองไปได้เลยจากที่นี่ http://www.livestrong.org แต่อาจจะต้องรอสักสองสามเดือนนะ ของถึงจะมา ^^ บางทีการที่เจ้ากระทิงน้อยใส่เจ้า Live Strong อาจจะสแลงว่า Liverpool Strong หมายถึงพวกเราแข็งแกร่งก็เป็นได้ อีกมุมหนึ่งเจ้าการ์เซียอาจจะหมายความว่าเอามันมากำจัดมะเร็งร้ายของลิเวอร์พูลที่ผมเขียนไว้ ทีมเราจะได้ดีขึ้น

    ใช่ครับ สโมสรๆ หนึ่งจะได้แชมป์พรีเมียร์ชิพ มันเกิดจากการเล่นบอลเป็นทีมด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง (Liverpool Strong) มากกว่าการเล่นบอลของยอดนักเตะระดับโลกเพียงคนเดียว

    OniOni เครื่องจักรสีแดงแห่งโอนิบาคุ

    http://www.liverpoolthailand.com

     
     

    จากคุณ : 17gerrard - [ 17 ก.ย. 47 16:39:15 ]