CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ทำไมไม่คู่"มาเรีย"? : คอลัมน์ แทมมี่ ค่ะ

    จากมติชน
    http://www.matichon.co.th/matichon/matichon.php?s_tag=01spo13260947&show=1&sectionid=0114&day=2004/09/26

    ---------------------------------------------

    ทำไมไม่คู่"มาเรีย"?

    คอลัมน์ แทมมี่ ค่ะ

    โดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์


    ขณะที่เขียนต้นฉบับ "แทมมี่" กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขันเทนนิสรายการ "ไชน่า โอเพ่น 2004" ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

    "แทมมี่" ยังเหลือการแข่งขันประเภทคู่ ที่จับคู่กับ นิโคล แพรตต์ จากออสเตรเลีย จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศในช่วงกลางคืนวันนี้(25 ก.ย.) ค่ะ

    ส่วนในประเภทเดี่ยว "แทมมี่" ตกแค่รอบสอง หลังจากแพ้ อนาเบล เมดิน่า จากสเปน

    ในรอบแรก "แทมมี่" พลิกล็อกเอาชนะ เยเลน่า โดคิก มือวางอันดับ 8 จากเซอร์เบียมาได้ ซึ่งในแมตช์นี้ เราเล่นได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังไม่ได้ดีมากมายนัก ในขณะที่โดคิกเอง ดูเหมือนว่ายังไม่อยู่ในฟอร์มเดิมเท่าใดนัก เพราะเค้าบาดเจ็บไปนาน เพิ่งกลับมาแข่งขันรายการนี้เป็นรายการที่สอง หลังจากวิมเบิลดันเป็นต้นมา โดยยูเอสโอเพ่น เป็นรายการแรกที่โดคิกลงเล่น

    ในรอบสองที่แพ้สเปน "แทมมี่" ยอมรับค่ะว่า ยังมีปัญหาเรื่อง "ใจ" บ้าง แม้ว่าจะพอใจฟอร์มการเล่นโดยทั่วไปก็ตาม

    แฟนเทนนิสคงสงสัยใช่ไหมคะว่า ทำไม "แทมมี่" ไม่เล่นคู่กับ มาเรีย ชาราโพว่า ที่เคยจับคู่กันคว้าแชมป์มาแล้วสองรายการ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า "แทมมี่" ได้นัดแนะกับ นิโคล แพรตต์ ตั้งแต่การแข่งขันยูเอสโอเพ่นแล้วค่ะว่า จะเล่นคู่กันที่ปักกิ่ง และก็เล่นคู่กันรายการต่อไปที่เมืองกวางโจว เพราะคู่ของแพรตต์ที่เคยเล่นกันเป็นประจำ ไม่ได้เดินทางมาแข่งขันที่เอเชียค่ะ

    นอกจากนี้ในระยะหลัง ชาราโพว่า เค้าเน้นเล่นประเภทเดี่ยวมากกว่า "แทมมี่" ก็เลยไม่ได้พูดคุยกับเค้าเรื่องการเล่นคู่กัน เจอหน้ากันก็ทักทายกัน พูดคุยกัน หยอกล้อกัน ในเรื่องอื่นๆ มากกว่าค่ะ

    สำหรับ "แทมมี่" เองนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่ได้เจาะจงจะเล่นคู่กับใครตายตัว ซึ่งก็เหมือนกับนักเทนนิสคนอื่นๆ ที่มีโปรแกรมการแข่งขันของตัวเอง แม้ว่าบางคนจะมีคู่ประจำเป็นตัวหลักหากไปเจอกันในทัวร์นาเมนต์ก็ตาม แต่ของ "แทมมี่" ขึ้นอยู่กับการแข่งขันแต่ละทัวร์นาเม้นท์ และอยู่ที่การพูดคุยกับนักเทนนิสแต่ละคนด้วยค่ะ

    รายการต่อไป "แทมมี่" จะเดินทางไปแข่งขันที่เมืองกวางโจว ก่อนที่จะกลับมาเมืองไทยเพื่อต่อเครื่องไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น ในสัปดาห์ถัดไปค่ะ

    พบกันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ สวัสดีค่ะ

    --------------------------------------------

    ค่ะ....สู้เค้านะคะ รักคุณ

    จากคุณ : A d a M a N t - [ 26 ก.ย. 47 13:20:01 ]