CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    +-+-+-+ Calcio Serie a Match 5 อูดิเนเซ่ 0 - 1 ยูเวนตุส : อ่านว่า ม้าาาา - เซล - โล่... +-+-+-+

    ตั้งแต่ยูเว่ปล่อยดิ วาโญ่และมิคโคลี่ออกจากทีมไป กลับได้เพียงอิบราฮิโมวิชมาเสริมทัพในแดนหน้าแค่คนเดียว ความสงสัยยังอยู่ในหัวผมว่า กองหน้าตัวหลักของทีมมีอยู่เพียงแค่ 3 คนจะเพียงพอเหรอ หากใครบาดเจ็บไปล่ะ จะเอาอะไรไปทำประตู แต่วันนี้ซาลาเยต้าพิสูจน์ให้ผมและแฟนยูเว่เห็นแล้วว่า เขาดีพอที่จะใส่ยูนิฟอร์มเบียงโคเนรี่...

    อูดิเนเซ่ 0 - ยูเวนตุส 1

    อูดิเนเซ่ เปิดสนาม ฟริอูลลี่ ต้อนรับการมาเยือนของ"ม้าลาย"ยูเวนตุส ทีมอันดับ 1 ของตาราง เจ้าบ้านนำทัพโดย จามปิเอโร่ ปินซี่ ส่วนทีมเยือนไม่มี อเลสซานโดร เดลปิเอโร่ ที่มี อาการบาดเจ็บ โดย มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นหัวหอกคู่กับ เดวิด เทรเซเก้ต์...

    เริ่มเกมครึ่งแรกไม่ถึงนาที เจ้าบ้าน มีโอกาสลุ้นนำ เมื่อ วิเซนโซ่ ยากิต้า ได้บอลทะลุไปในเขตโทษ ที่ฝั่งซ้าย ก่อนปาดมาให้ สเตฟาโน่ เมารี่ วิ่งเข้ามายิงบอลเฉียดเสาแรกออกไป...

    นาทีที่ 5 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้บอลบริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจพลิกตัวยิงเรียด ทำให้ มอร์แกน เดอ ซานติส ล้มตัวรับไว้อย่างสบาย...

    นาทีที่ 13 พาเวล เนดเวด ได้ฟรีคิกทางกราบขวา ระยะ กว่า 30 หลา เปิดมาที่กลางวประตูให้คันนาวาโร่ กระโดโขกแต่เขาโดนประกบ ทำให้ไม่ถนัด จึงโขกบอลข้ามคานออกหลังไป...

    4 นาทีต่อมา ฟิลลิปเป้ จ่ายบอลให้อิบราฮิโมวิช ในเขตโทษก่อนพลิกตัวยิงเรียด แต่ว่าบอลไหลผ่านเสาสองออกหลังไป นาทีที่ 18 เนดเวด พาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย หักหลบ กองหลัง อูดิเนเซ่ 1 จังหวะ แล้ว ตัดสินใจยิงแต่บอลเข้าหน้าต่างเสาแรกเต็มๆ...

    นาทีที่ 21 เนดเวด ได้บอลบริเวณปีกซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงไกลกว่า 20 หลา ทำให้ เดอ ซานซ์ติส ต้องออกแรงพุ่งปัด...

    ม้าลาย มีลุ้นอีกครั้ง นาทีที่ 25 เมาโร คาโมราเนซี่ เปิดบอลจากกราบขวาให้เนดเวด ในเขตโทษ จ่ายคืนหลังให้อัปเปียห์ส่องไกล ระยะ 18 หลา เดอ ซานซ์ติด ยังเซฟไว้อย่างยอดเยี่ยม...

    เข้สู่นาทีที่ 34 อูดิเนเซ่ ได้มีโอกาสใกล้เคียงที่สุด เมื่อ ยากวินตา ได้บอลบริเวณหน้ากรอบ ตัดสินใจพลิกหลบ ลิลิยอง ตูราม และยิงไปที่เสาแรก แต่บอลออกหลังไป ขณ บุฟฟ่อน ทำได้แค่มอง เวลาที่เหลือยังไม่มีทีมใดทำอะไรกันได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอที่ 0 - 0...

    ครึ่งหลังทีมม้าลายยังคงเล่นได้อย่างโดดเด่น และมีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้งในนาทีที่ 53 อิบราฮิโมวิช ประสานงานกับ เนดเวด ก่อนที่บอลจะมาถึง ซาเลเยต้า แต่ถูก เด ซานซ์ติส ออกมาสกัดบอลได้ทันเสียก่อน...

    อย่างไรก็ตามอีก 7 นาทีต่อมา ยูเว่ ก็ได้ประตูออกนำสมใจ จากจังหวะเล่นลุกเตะมุมทางฝั่งซ้าย โครลดรุป โขกสกัดทิ้งไม่ดีมาเข้าทางปืน ซาลาเยต้า โขกซ้ำจ่อๆ ไม่พลาด...

    สถานการณ์ของ อูดิเนเซ่ ยังไม่ดีขึ้นเลย แต่ก็ยังพอมีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 81 แบร์ต็อตโต้ กองหลังเติมขึ้นมายิงประตูเองจากแถวสอง แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ครบ 90 นาที ยูเวนตุส จึงเป็นฝ่ายชนะไป 1 - 0...

    รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    อูดิเนเซ่ : มอร์เกน เดอ ซานซ์ติซ , วาเลนติม อัลแบร์โต้ , วาเลลิโอ แบร์ตอ๊ตโต , ซานเชซ คริบารี , เปอร์ ครอลดรู๊ป , ฟิลลิปเป้ , สเตฟาโน่ เมารี่ , ซุลเล่ย์ มุนตารี่ , จามปิเอโร่ ปินซี่ , อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ , วิเซนโซ่ ยากวินตา

    ยูเวนตุส : จานลุยจิ บุฟฟ่อน , ฟาบิโอ คันนาวาโร่ , ลิลิยอง ตูราม , โจนาธาน เซบีน่า , สเตฟาน อัปเปียห์ , เมาโร คาโมราเนซี่ , เอเมอร์สัน , พาเวล เนดเวด , จานลูก้า ซามบร็อตต้า , ซลาตัน อิบราฮิโมวิช , เดวิด เทรเซเก้ต์

    ขอบคุณ siamsport.com เช่นเดิมครับ...

    พูดถึงซาลาเยต้าก่อน หลายคนรวมทั้งผมด้วยแหละ ยังสงสัยไม่หายว่าเขามีดีอะไรที่ทำให้สามารถยังอยู่ยงคงกระพันในทีมยูเว่ได้เป็นฤดูกาลที่ 8 ย้ำ !! ฤดูกาลที่ 8 เข้าให้แล้วนะครับ แต่กองหน้าคนอื่น ๆ ที่ดูดีกว่ากลับไม่สามารถรักษาตำแหน่งในทีมได้ ต้องย้ายออกไปเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอินซากี้ , โควาเซวิช , ซาลาส , ดิ วาโญ่หรือมิคโคลี่ก็ตาม มันก็น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน...

    แต่หากใครจำได้เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ในถ้วย UCL รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ระหว่างยูเว่กับบาร์ซ่า เขาคือคนที่ยิงประตูชัยให้ยูเว่ที่เหลือ 10 คนผ่านบาร์ซ่าเข้าสู่รอบรองฯ ได้สำเร็จ หรือแม้แต่ย้อนไปสัก 3 - 4 ฤดูกาลก่อน เขาก็ร่วมงานกับอโมรูโซ่ ช่วยกันยิงประตูให้ยูเว่ในถ้วยโคปปา อิตาเลีย จนพายูเว่สู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยเขาเป็นคนที่ยิงประตูให้ยูเว่ได้ทุกนัดในถ้วยนี้ยกเว้นนัดชิงที่แพ้ปาร์ม่าไป นั่นคือเขาสามารถสร้างโอกาสและทำประตูได้อยู่เสมอหากได้รับโอกาสลงสนาม เหตุผลนี้หรือเปล่าที่ทำให้คาเปลโล่ยังคงเก็บเขาให้ช่วยทีมต่อไป และโอกาสของเขาคงมีมากขึ้นเมื่อตอนนี้เทรเซเก้ต์ตามเข้าโรงหมอไปกับเดล ปิเอโร่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่รู้ว่าเนดเวดอาจเป็นรายต่อไปก็ได้...

    ผ่านไป 5 นัดในคัมปิโอนาโต้ และ 4 นัดใน UCL ยูเว่ยังคงทำผลงานได้ดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ถือว่าน่าประทับใจในฟอร์มการเล่นสักเท่าไร และนักเตะตัวหลักของยูเว่ก็เริ่มที่จะบาดเจ็บกันมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ทั้งเดล ปิเอโร่ , เทรเซเก้ต์ , เนดเวด หรือที่ยังเจ็บอยู่อย่างยูเลียโน่และกาโป นี่เป็นอีกปัญหาที่จะทำให้คาเปลโล่ปวดหัว โดยเฉพาะในเกมบุกที่เหลือกองหน้าแค่ 2 คนเท่านั้น ไม่รู้จะต้องไปดึงเอาเยาวชนขึ้นมาเป็นสำรองหรือเปล่า เปิดตลาดก็รีบ ๆ หานักเตะมาเพิ่มเถอะนะ ถือว่าขอร้องล่ะ...

    พูดถึงอิบราฮิโมวิชหน่อย ยอมรับนะว่าเขาเก่ง แต่หลายจังหวะเขาครองบอลนานเกินไปและพยายามที่จะเล่นคนเดียวมากเกินไป ทำให้ทีมเสียจังหวะอยู่บ่อยครั้ง สงสัยคงต้องรีบไปเรียนภาษาอิตาลีหน่อยนะ ไม่งั้นสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมไม่ดีเลย ส่วนอีกคนที่จะกล่าวถึงก็คือเซบิน่า ยิ่งเล่นยิ่งคึกนะเนี่ยคนนี้ กลางสัปดาห์ได้รับข่าวดีจากโดเมอเน็ค นัดนี้ก็ยังเล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง และนอกจากนั้นยังเติมขึ้นมาซัดชนเสาดังโครม ถ้าเข้าล่ะมีเฮ 5555...

    เกมนัดต่อไปคือช่วงกลางเดือนตุลาคมเลย ((เพราะสัปดาห์หน้าจะมีเกมบอลโลกรอบคัดเลือกของทีมชาติต่าง ๆ ในยุโรป แน่นอนล่ะทีมชาติอิตาลีด้วย)) โดยยูเว่จะเปิดเดลเล่ อัลปิรับการมาเยือนของน้องใหม่มาแรง แรงขนาดขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงแล้ว อย่างเมสซิน่า ยูเว่จะดับซ่าเมสซิน่า หรือโดนลูบคมถึงถิ่นเดี๋ยวได้รู้กัน เหอะ ๆ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 4 ต.ค. 47 00:07:07 ]