CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ขอชนะสักครั้ง

    ขอชนะสักครั้ง

    นายเมฆาเป็นคนที่ชอบเล่นกอล์ฟอย่างจับจิตจับใจ เขาต้องหาโอกาสให้ตัวเองไปเล่นกอล์ฟให้ได้อย่างน้อยอาทิตย์ละสี่วัน เวลาอยู่ในห้องทำงาน เขาจะมีทั้งไม้กอล์ฟสำหรับซ้อมสวิง มีถ้วยแก้วที่มุมหนึ่งของห้องทำงานพื้นปูพรมขนสั้นใช้เป็นเป้าสำหรับพัทท์ ลูกกอล์ฟที่มีอยู่เจ็ดแปดลูกและแน่นอนไม้พัทท์อีกหนึ่งอัน ไม่ต้องพูดถึงที่บ้าน นายเมฆาถึงขนาดลงทุนสร้างสนามซ้อมเล็กๆ ไว้ในเขตบ้านโดยสร้างรั้วสูงระยะห่างประมาณยี่สิบเมตรและยาวลึกไปประมาณสองร้อยเมตร อีกกรีนซ้อมพัทท์ซ้อมชิพพร้อมบังเกอร์ทราย  วันเสาร์อาทิตย์อย่าหวังเลยว่าเขาจะเข้าที่ทำงานแม้จะเป็นกิจการส่วนตัวที่เขารู้ว่าต้องเอาใจใส่ต่างจากเมื่อก่อนก่อนที่เขาจะเริ่มเล่นกอล์ฟ เพราะเขาจะทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ เขายอมรับกับผมตามตรงว่าเขาติดกอล์ฟเหมือนคนติดยา

    แต่นายเมฆาเหมือนกับคนมีกรรม เพราะไม่ว่าเขาจะพยายามหมั่นฝึกซ้อมมากเพียงใด ฝีมือแม้จะเหมือนจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อต้องออกรอบเล่นกับเพื่อนๆ เขากลับไม่สามารถเล่นได้อย่างที่ซ้อมเลยสักครั้ง เขาเล่นกอล์ฟมานานกว่าห้าปีแล้ว แต่คะแนนเฉลี่ยของเขาจะอยู่ประมาณ 45 ต่อเก้าหลุม ที่แย่ยิ่งไปกว่านั้น นายเมฆาชอบเล่นการพนันในเกมกอล์ฟ เขามีเพื่อนอยู่กลุ่มหนึ่งประมาณสามสี่คนต่างก็เป็นนักธุรกิจเป็นพ่อค้าด้วยกันและชอบเล่นพนันกอล์ฟด้วยเช่นกัน ระดับพ่อค้านักธุรกิจใหญ่แล้วเวลาเดิมพันกันแต่ละครั้งจะเป็นหลักแสนแสนเสมอ นายเมฆาบอกผมว่าเวลาเล่นพนันเยอะๆ มันกระตุ้นต่อมดี ผมไม่รู้ว่ามันกระตุ้นต่อมอะไรของแกหรอกนะ แต่ถ้าให้เดาผมว่าน่าจะเป็นต่อมโง่ในสมอง เพราะนายเมฆาจะเสียเงินเสียเป็นส่วนใหญ่

    วิธีการเล่นทั้งก๊วนจะตกลงกันอย่างง่ายๆ คือไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วยเดิมพันในหลุมแรกเป็นจำนวนเท่าใดก็ตาม มีแต่คนที่เป็นรองอยู่เท่านั้นจะสามารถเพิ่มเดิมพันได้ แต่ต้องไม่เกินจำนวนเงินที่เสียอยู่ในระหว่างหลุมและจะต้องไม่เกินหลุมละหนึ่งล้านบาทในหลุมต่อไป

    แม้ในก๊วนจะยอมต่อให้คนละสามหลุมบ้าง สี่หลุมบ้าง แต่โอกาสที่นายเมฆาจะได้เงินกลับบ้านมีน้อยครั้งมาก ส่วนใหญ่เขาจะเสียมากหรือน้อย แต่ก็เพราะความมีทิษฐินี่แหละที่ยังทำให้นายเมฆาทู่ซี้ทนเล่นอยู่ได้ ระยะเวลาประมาณปีเศษที่ผ่านมาที่เขาเริ่มเล่นกอล์ฟกับก๊วนนี้ เขาเสียเงินไปแล้วไม่น้อยกว่าสิบล้านบาท เงินแค่หลักสิบล้านไม่ใช่ปัญหาของเขาเพราะนายเมฆามีเงินสดเฉพาะที่ฝากอยู่ในธนาคารเป็นพันล้านบาท ไม่นับทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายพันล้าน

    ที่เขาติดค้างอยู่ในใจมาตลอดคือความอยากเอาชนะอย่างสดใสสักครั้ง ไม่จำเป็นต้องได้เงินที่เสียไปทั้งหมดคืนหรอก – แค่อยากชนะสักครั้ง


    โปรดติดตามต่อนะครับ

    จากคุณ : thongprakai - [ 3 ธ.ค. 47 16:49:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป