CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    -'๏'- PREVIEW -'๏'- Arsenal - Chelsea : ช่วยๆ กันฉุดช้างไว้หน่อย -'๏'- ๛ [Arsenal]

    Arsenal v Chelsea

    ถึงคิวของสุดยอดบิ๊กแม็ทช์ประจำครึ่งฤดูกาลแรก........หรือจะว่าไปแล้ว อาจจะเป็นคู่แห่งฤดูกาลเลยก็ว่าได้ครับ
    ...พูดอย่างนี้ต้องมีคนแอบหมั่นไส้ละ....ช้าก่อนครับ ที่สถาปนาขึ้นมาเป็นนัดสุดยอดที่สุดนี่ ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะอาร์เซน่อลหรือเชลซี ทีมใดทีมหนึ่งเพียงลำพังหรอกนะครับ แต่เพราะด้วยเหตุผลที่ทั้งคู่เป็นทีมอันดับ 1 และ 2 ของตารางพรีเมียร์ชิพนั่นไงครับ หรือใครจะเถียงว่า มีคู่อื่น ในสภาวะอื่นที่ยังเหนือกว่านี้อีก ?!?!?!?? และนอกจากนี้ยังจะเป็นเกมลอนดอนดาร์บี้นัดที่ 13 ของฤดูกาลนี้ (เป็นนัดที่ 5 ของอาร์เซน่อลเอง)

    แต่ก็เอาหละนะครับ ใครเจอเชลซีตอนนี้ เห็นทีว่าไม่เสียววูบวาบแถวๆ คอหอยมั่งก็ให้มันรู้ไป.....จากทีมที่เราเคยผูกปีชนะ พอมาพลาดแพ้แบบหมดรูปคาบ้านในถ้วยยุโรปเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้รูดระนาวไปทีเดียว 2 ถ้วย ก็ยังไม่มีอะไรให้คาดหมายได้ว่า ไอ้ความที่เคยเป็นต่อมาก่อนนั้น มันจะยังมีอยู่อีกสักกี่เปอร์เซ็นต์ !?!?

    กลับมาสู่เกมการแข่งขันของทั้งคู่ในช่วงใกล้ๆ นี่นะครับ.....เจ้าบ้าน เพิ่งจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้ด้วยการได้เล่นในบ้าน 2 นัด แล้วชนะรวดทั้งในบอลลีกและเกมในถ้วยยุโรป....โดยในกะลา เอ๊ย ! ในเกาะนั้น ก็ชนะทีมเบอร์มิ่งแฮม อดีตทีมไข่ในหินไปได้ถึง 3-0 แล้วถัดมาอีก 3 วันก็ถล่มโรเซนบอร์ก (ที่เคยยันเสมอในนัดแรกมาแล้ว) ไปได้ด้วยสกอร์ถึง 5-1 ทั้งๆ ที่ก็ไม่ใช่ชุดใหญ่เต็มทีมซะทีเดียว (เอาน่า....คู่ต่อสู้อาจจะหมดลุ้นแล้วเลยเล่นไปงั้นๆ) แม้ว่าคู่ต่อสู้ทั้ง 2 ทีมจะถือว่าอ่อนชั้นกว่ามาก แต่คงไม่มีใครปฏิเสธว่า...ในยามนี้ ขอเพียงแค่ชนะทีมชื่อไม่คุ้นหูในปีก่อนๆ อย่างฟาห์นโบโร่ก็เอาแล้ว (วะ) 555555

    ส่วนคู่ต่อสู้ที่มีดีกรีเป็นถึงจ่าฝูงในปัจจุบันนั้น ก็คงไม่มีใครกล้าสบประมาทพวกเค้าว่าขึ้นมาได้เพราะฟลุ้ค หรือว่าเป็นทีมน่าเบื่ออีกต่อไป เพราะแม้ว่าจะยังเสียประตูน้อยที่สุด แต่กับประตูได้ ก็มากพอที่จะทำให้ผลต่างประตู ดีกว่าทุกทีมรวมทั้งอาร์เซน่อลด้วยซ้ำ และใน 2 เกมหลังสุดของพวกเค้า นัดแรกในลีกก็ถล่มทีมมีระดับ (ได้ไปยุโรปด้วยนะเอ้า) อย่างนิวคาสเซิ่ล ไปได้ถึง 4-0 แม้จะขึ้นชื่อว่าสาลิกาดงเป็นทีมหลังโบ๋อยู่แล้ว แต่ก็ดูโหดไม่น้อยที่ถูกยำซะเละขนาดนั้น แม้ว่าถัดมาในวันเดียวกันในถ้วยยุโรปเช่นกัน พวกเค้าจะบุกไปแพ้เป็นนัดแรกของรายการแช้มเปี้ยนลีกต่อปอร์โต้ 1-2 ก็ตาม นั่นก็ไม่อาจมองข้ามเหตุผลที่ว่า เป็นเพราะพวกเค้าได้เข้ารอบเป็นที่หนึ่งไปแต่แรกแล้ว และยิ่งถ้าไม่ลืมว่าปอร์โต้คือทีมที่มูรินโญ่ กุนซือของทีมเคยทำมาหากินจนได้เครดิตแช้มป์ถ้วยใหญ่รายการนี้น่ะแหละ ผมยังอดคิดไม่ได้ว่า ทีมที่จะได้เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มนี้ อาจจะเปลี่ยนชื่อเป็น ซีเอสเอเค มอสโคว์ก็เป็นได้.......จริงเด่ะ !!!?!?

    แรงจูงใจสำหรับนัดนี้ :
    1. จะเป็นการลดระดับช่องว่างคะแนนให้จ่อติดเชลซีเข้าไปอีก จนเหลือ 2 แต้ม ขณะเดียวกันก็ไม่ถูกเอฟเวอร์ตันทำคะแนนแซงหน้าไป จนต้องตกมาเป็นทีมอันดับ 3
    2. ไม่มีแล้ว

    Arsenal (แช้มป์เก่าและอันดับ 2 ; คะแนน 34) - Chelsea (อันดับ 1 จ่าฝูง ; คะแนน 39)
    Game Week : 17
    สนาม : Highbury
    Sunday, 12 December
    Kick-off: 1605 GMT - (เวลาบ้านเราก็จะเป็น 5 ทุ่มครับ)

    แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 47 18:11:04

     
     

    จากคุณ : Grand Gunner - [ วันรัฐธรรมนูญ 18:06:22 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป