CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สนามกอล์ฟบลูแคนย่อน ฝั่งทะเลสาป

    .


    เหลือเชื่อที่สนามกอล์ฟบลูแคนย่อนยังคงรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมของวิถีการเล่นกอล์ฟอยู่ คือ ให้แค้ดดี้แบกถุงขึ้นหลังเหมือนแต่ไหนแต่ไรมา ทั้งที่สนามกอล์ฟทั่วไปก็เปลี่ยนมาใช้รถลากกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว จะยังคงเหลือกี่สนามในประเทศไทยที่ยังให้แค้ดดี้แบกถุงอย่างนี้ก็ไม่รู้ ซึ่งถ้าเปลี่ยนมาใช้รถลากถุงกันทั้งหมด คำจำกัดความในกฎ กติกา ของกอล์ฟคงต้องเปลี่ยนคำเรียกหาใหม่ จากเด็กแบกถุง เป็น เด็กลากถุง หรือ คนลากถุง หรือ พนักงานลากถุง น้องนกมีความเห็นเป็นอย่างอื่นไหมครับ




    ถ้าสรุปเองก็ว่า วัตถุประสงค์ที่สนามกอล์ฟต่างก็เปลี่ยนให้แค้ดดี้มาใช้รถลาก ลากถุงกอล์ฟแทนการแบกขึ้นหลัง ก็เพราะจะช่วยให้แค้ดดี้มีอายุการทำงานนานขึ้น ไม่ต้องทนรับน้ำหนักจากการแบก หรือ สะพายถุงกอล์ฟขึ้นหลัง เดินทั้งวัน ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย ทั้งหนัก แรกๆน้ำหนักถุง 10 กว่าโลพอทนได้ แต่ยิ่งนานน้ำหนักมันก็ยิ่งเพิ่มไปเรื่อย กว่าจะเล่นครบ 18 หลุม กลายเป็น 50 โลได้ละมัง ยิ่งช่วงนี้ถ้ามาแบกถุงให้อีตาป๋าชอบแช้งค์ด้วยละก้อ ยิ่งน่าเป็นห่วงหนัก เพราะเพื่อนหวดซ้าย ป่ายขวาอุตลุต เดินตีกอล์ฟเป็นแนวฟันปลาตลอดทาง ระยะทาง 6500 หลา เพื่อนพาแค้ดดี้เดินซิกแซก ออกจากป่าซ้าย ย้ายไปป่าขวา ไปๆมาๆจนล่อเข้าไปเกือบ 10000 หลา น่าเห็นใจแท้ ไม่รู้ยังทนเล่นกอล์ฟอยู่ทำไม




    ถ้าจำไม่ผิดเมื่อก่อนแต่ละสนามจะประสบปัญหาเรื่องแค้ดดี้ไม่พอกันอยู่บ่อย ครั้นจะให้แค้ดดี้ที่ออกรอบแบกถุงช่วงเช้าไป 18 หลุมแล้ว ออกรอบซ้ำอีก บางรายก็สู้ไม่ไหว เพราะสังขารอาจจะไม่อำนวย หรือ อาจจะมีธุระ หรือ มีโควต้าแค่วันละเท่านั้น สนามก็จะปวดหัวมากกับกรณีเช่นว่า จนในที่สุดการเปลี่ยนให้ใช้รถลากถุงกอล์ฟแทน ก็ทำให้ข้ออ้างที่จะไม่ออกรอบทำงานซ้ำก็หมดไป เพราะลากทั้งวันก็ไม่เหนื่อย ไม่ร้อน ไม่หนักเท่ากับสมัยก่อนๆ ยังพอกัดฟัน ก้มหน้าทนลากถุง ทนนักกอล์ฟเจ้าปัญหา เพื่อเพิ่มรายได้จุนเจือปากท้องทั้งของตัว และอีกหลายปากที่บ้านที่เฝ้าคอยอยู่ได้




    ท่านที่นึกไม่ออก บอกไม่ถูก ขอแนะนำให้สักครั้งในชีวิต ไปทดลองลากถุงเล่นกอล์ฟเอง ไม่ต้องถึงขั้นแบกหรอก ที่สนามกอล์ฟรังสิตสปอร์ตคลับ ถ้าจำไม่ผิดเค้าไม่มีแค้ดดี้บริการ นักกอล์ฟต้องไปเช่ารถลาก บริการตัวเอง เคยพาพรรคพวกไปทดลองแล้ว พอเล่นเสร็จแค่ 9 หลุมแรก ทุกคนครางกันหงิง บอกว่า ตั้งแต่นี้จะรำลึกถึงบุญคุณแค้ดดี้ว่า มีสมกับค่าบริการที่จ่ายไปแต่ละครั้งขนาดไหน เข็ดแล้วจ้า เข็ดแล้วจ้า ทุกคน


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 20 ธ.ค. 47 16:19:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป