CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มือทำหน้าที่อะไรนอกจาก "กำ"?

    ในกีฬากอล์ฟ เราใช้มือจับไม้ในลักษณะวิธีหนึ่งๆ เพื่อให้การตี การบังคับทิศทางเป็นไปตามที่ใจต้องการ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับที่กล่าวมาแล้ว ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องอ่านต่อ แต่หากเห็นด้วยก็ลองอ่านต่อว่าจะเห็นด้วยต่อไปหรือไม่หากผมจะอธิบายว่า

    ในเมื่อเราจับกริพในลักษณะที่ต้องการแล้ว การทำงานของมือที่ได้ผลดีที่สุดก็น่าจะมาจากการบังคับให้มันทำงานของมันเองอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด เราถึงจะได้ผลจากที่เราได้กำหนดไว้แล้วแต่เบื้องต้นคือการจับกริพ

    หากเราพยายามจะทำอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้การทำงานของมือต้องเปลี่ยนแปลงไป เราย่อมไม่มีทางที่จะได้รับผลจากสิ่งที่เรากำหนดเอาไว้แต่ต้นนั่นก็คือการจับกริพ

    ผมกำลังจะบอกว่า เราต้องไม่ใช้มือในการบังคับ มือถึงจะทำงานอย่างเป็นธรรมชาติได้ ที่เราจับกริพโดยให้มือซ้ายนั้นคว่ำเล็กน้อยก็เพื่อให้ข้อมือซ้ายสามารถทำงานในลักษณะของการตีลูกแบ็คแฮนด์ได้ นี่คือสิ่งที่เราเตรียมเอาไว้ตั้งแต่จรดลูกแล้ว


    เดี๋ยวค่อยอ่านเรื่องการทำงานของส่วนอื่นในร่างกายต่อนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 47 09:02:31

    จากคุณ : thongprakai - [ 26 ธ.ค. 47 08:57:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป