CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สนามกอล์ฟทับละมุ

    .


    หลังจากที่สะกดใจรอมาเกือบ 2 อาทิตย์ ในที่สุดผมก็ได้โอกาสไปเยือนสนามกอล์ฟทับละมุอีกครั้งด้วยใจที่ระทึกอย่างยิ่ง คงไม่ต้องปูพื้นว่าอะไรเป็นอะไร เพราะทุกคนก็คงซาบซึ้งอยู่แก่ใจดีแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับแถบถิ่นนั้น ขอบอกอีกครั้งตรงนี้ว่า ที่พวกคุณเห็นจากโทรทัศน์นั่น มันไม่มีทางเหมือนกับมาเห็นด้วยตาเปล่าของคุณเอง เทียบกันไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ผูกไม่แน่น แขนไม่ตึงเชียวล่ะครับ เล่นเอาจิตใจห่อเหี่ยว หมดสภาพ นั่งนิ่ง ไม่พูดไม่จากันเป็นชั่วโมงทั้งรถ ทั้ง 5 ชีวิต นี่ขนาดมาเห็นสภาพหลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์แล้ว ถ้าเป็นเมื่อตอนเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ สงสัยท่าจะทำพวกเราอาการหนักหนาสาหัสกว่านี้อีกแยะ เลยยิ่งเพิ่มความชื่นชม ศรัทธา ที่มีต่อทั้งบรรดาเจ้าหน้าที่ บรรดาอาสาสมัครทั้งหลายที่อุทิศกำลังกาย กำลังใจกันอย่างนั้น แม้จะมีข่าวที่บั่นทอนความน่าเชื่อถือลงไปบ้าง ผมก็มั่นใจว่า นั่นคงเป็นส่วนน้อยที่จะไม่ทำให้ภาพรวมของคนดีๆที่เต็มใจเสียสละอีกมากมายนั่นเสียหายไปแต่อย่างใด ขอขอบคุณท่านเหล่านั้นอย่างที่สุด





    ส่วนที่สนามกอล์ฟทับละมุ ตามข่าวที่ลือกันไป ลือกันมา จากหนึ่งเพิ่มเป็นสอง สาม สี่ ห้า ไม่มีการยืนยันชัดแจ้ง ได้แต่สันนิษฐานตามข่าวที่ได้ยินกันไปเรื่อย แล้วก็ลือกันต่อไปอีก จนจำนวนตัวเลขทวีสูงขึ้นถึงขั้นทั้งนักกอล์ฟ ทั้งแค้ดดี้ ทั้งเจ้าหน้าที่ตายกันจนหมดสนามจำนวนเป็นร้อย ดีที่ผมไม่ให้ความเชื่อถือตามที่ได้ยิน เพราะตั้งใจจะต้องหาทางพิสูจน์ด้วยตัวเองให้ได้ ด้วยสนามกอล์ฟทับละมุกับผมมีความสนิทสนมกันพอควร ตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย 9 หลุมโน่น มั่นใจว่าคงพอที่จะสืบเสาะหาข่าวคราวที่ใกล้เคียงความเป็นจริงจากต้นตอได้ด้วยตนเอง





    ระหว่างทางที่ขับรถไปทับละมุ ช่วงผ่านชายหาดด้านตะวันตกบริเวณท่าฉัตรไชยก่อนขึ้นสะพานสารสินออกจากเกาะภูเก็ต ผมก็เห็นความเสียหายที่ยังคงทิ้งร่องรอยไว้เป็นหลักฐานระเกะระกะต่อกลุ่มร้านค้าริมหาดเป็นแถว เป็นแนว น่าใจหายเชียวครับ แต่แปลกที่สนามกอล์ฟท้ายเหมืองที่อยู่ริมหาดติดทะเลอันดามันเช่นกัน กลับได้รับความเสียหายเพียงน้อยนิด มีแฟร์เวย์บางหลุมที่ถูกน้ำทะเลท่วม หญ้าตายไปบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในสภาพที่ “พอเล่นได้”





    ส่วนสนามกอล์ฟในภูเก็ตทั้ง 5 สนาม ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 8 ม.ค. 48 22:45:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป