CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ลองอ่านกันดูครับ ว่าประโยคไหน ที่คุณชนะชัย บอกว่าโมย่าจำใจบริจาคเงิน

    ในเฉลิมไทยมีคนถอดคำสัมภาษณ์จากคลิปมาให้อ่านกันครับ


    ทางเราบริจาคไปทั้งหมดแสนสอง ครั้งแรกหนึ่งหมื่นที่งานทำบุญบ้าน ซึ่งตอนนั้นเรากำลังยุ่งมากกับเรื่องต่างๆ
    ครั้งที่สอง อีกหนึ่งหมื่น ต่างองกรค์กัน แล้วก้ออีกหนึ่งแสน ในนาม บริษัท ศรีชาพันธ์

    ตั้งใจจะบริจาคเพิ่มอยู่แล้ว ยังคุยกันอยู่เลยว่าถ้าเข้าแข่ง ได้ถึงรอบไหน เงินรางวัลก้อจะเอามาบริจาค เพราะเห็นว่าเหตุการณ์นี้มีเด็กกำพร้าเกิดขึ้นเยอะ สงสารเด็กๆ ได้คุยกันเรื่องนี้ตลอด
    ภราดรรู้เรื่องทางเมืองไทยหรือไม่...... รู้ครับ ได้เช็คเนตตลอด เพื่อนฝูงก้อโทรไปบอกว่า ยังไงๆ (แต่ตอนหลังพอคุณสอถามย้ำเรื่องอ่านเนต บอกว่า...) ไม่ค่อยได้อ่านอะไรทางเนตครับ เพราะบางทีมันไม่ใช่ความจริง บางคนเขียนก้อไร้สาระเยอะ
    ภราดรไม่คิดอะไรเรื่องนี้อยู่แล้ว (เรื่องที่คนวิจารณ์) เค้าบอกว่าเค้ามั่นคงพอ

    ก่อนแข่งขันเราก้อคิดกันว่าจะบริจาคเงินรางวัลให้ แต่พอโมย่าประกาศเราก้อเลยไม่ประกาศ โมย่าเองเค้าประกาศให้เงินกับหลายประเทศแต่เราจะให้กับประเทศเราเท่านั้น เราจึงคิดว่ากลับมาค่อยว่ากัน
    ส่วนเรื่องโมย่า เราไม่ทราบเจตนาที่ชัดเจนของเค้า อาจจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้าจะมีการแข่ง มีการเอาของของนักเทนนิสมาประมูลหาเงินเพื่อนการนี้เลยทำให้โมย่ารู้สึกว่าเค้าต้องทำด้วย แต่ทางเราเนี่ยตั้งใจอยู่แล้วแต่แรก

    ส่วนเรื่องสมฐานะ ทางผมไม่เคยพูด สื่อตีความหมายเอาเอง ผมพูดว่า น่าจะเหมาะแล้วในตอนนี้ ซึ่งขณะนั้นกำลังยุ่งๆกับงานขึ้นบ้านใหม่

    ความรู้สึก....... น้อยใจบ้าง ที่มีคนว่าเราไม่รักประเทศไทย ไม่ใช่คนไทย อะไรแบบนั้น เราทำให้นักกีฬาคนอื่นรู้จักประเทศไทย ใช้คำว่านักกีฬา พวกเรารักประเทศชาติ สิ่งที่ทำมา ทำเพื่อประเทศชาติจริงๆ

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A3231491/A3231491.html

    ..................

    มันก็ไม่มีคำไหนที่คุณชนะชัยบอกว่าโมย่าไม่เต็มใจ แต่ไอ้ประโยคที่คุณชนะชัยบอกว่า....ไม่ทราบเจตนาแน่ชัด....การเอาของนักเทนนิสมาประมูล ทำให้โมย่ารู้สึกว่าต้องบริจาคด้วย....ผมว่านี่อ่ะครับ มันบ่งบอกเป็นนัยๆ ว่าคุณชนะชัย มองเค้าในแง่ไม่ดี

    และตรงนี้ผมมีความเห็นเหมือนหลายๆ คนนะครับ ถ้าโมย่าไม่เต็มใจ หรือบริจาคเพราะเห็นชาวบ้านเค้าบริจาคกัน เค้าก็ไม่จำเป็นต้องยกเงินรางวัลทั้งหมดให้ก็ได้ แต่นี่เค้าให้หมด น่าจะบ่งบอกความมีน้ำใจเค้าได้นะครับ

    ส่วนเรื่องที่บอกว่าทำเพื่อประเทศชาตินั้น.........

    จากคุณ : เด็กปั๊ม - [ 14 ม.ค. 48 23:25:16 A:203.113.32.7 X:203.150.217.118 TicketID:084137 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป