CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    +++++ อดีตประธานสโมสรเอซี มิลาน ควักเงินส่วนตัวบริจาคให้ไทย 10,000 ล้าน +++++

    "แบร์ลุสโคนี"ควักกระเป๋าเป็นตัวอย่าง บริจาคไทย 250 ล.

         เอเอฟพี - นายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ผู้นำอิตาลี เตรียมบริจาคเงิน 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 250 ล้านบาท ให้กับประเทศไทย เพื่อ "เป็นตัวอย่าง" ในการบรรเทาทุกข์ หลังเกิดพิบัติภัยคลื่นยักษ์ถล่มครั้งใหญ่
         
         นายกรัฐมนตรีอิตาลี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่เมืองอมีเลีย ทางตอนเหนือของกรุงโรมเมื่อวันพฤหัสบดี (20) ระหว่างร่วมงานเลี้ยงวันเกิดอายุครบ 80 ปี ของเพื่อนเก่าแก่ ซึ่งเป็นนักบวชที่ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือเยาวชนผู้หลงผิด
         
         "พรุ่งนี้มาดูเลย ผมจะบริจาคเงิน 10,000 ล้านให้ประเทศไทย" แบร์ลุสโคนีกล่าวกับแขกที่ร่วมงาน โดยอ้างหน่วยเงิน 'ลีร์' ค่าเงินสกุลเก่าของอิตาลี "บางทีผมก็บริจาคเงินเป็นการส่วนตัวนะ แต่คราวนี้ ขอทำอย่างเปิดเผยเลย เพราะเราต้องออกมาทำเป็นตัวอย่าง"
         
         เมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้นำอิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในประเทศ ระบุในการแถลงข่าวว่า เขาจะเผยแพร่รายการของขวัญและจำนวนเงินที่เขาและครอบครัวบริจาคเพื่อการกุศล พร้อมเรียกเหตุพิบัติภัยคลื่นยักษ์ถล่มเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมว่าเป็น "ความท้าทายความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของโลก"

    โดย ผู้จัดการออนไลน์

     
     

    จากคุณ : The Red - [ 22 ม.ค. 48 08:21:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป