CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++++++++++ บาร์เยิน มิวนิค............ต้นเหตุหายนะของบุนเดสลีกา? ++++++++

    แฟน บาเยิ้น เข้ามาอ่าน อาจจะไม่พอใจนะครับ ..

    ด้วยความที่ผม ชื่นชอบ ทีมหลายๆทีม ในบุนเดสลีกา  อย่าง สตุ๊ดการ์ด(ยุค เอล-บา-โบ)  ....ทีมห้างขายยา ยุค ทอปโมลเลอร์

    แต่ทีมเหล่านี้สุดท้าย ก็ คืนสู่สามัญ  จากฟอร์มสุดฮอต กลายเป็นทีม ธรรมดาๆ ไม่ถึงกับท๊อบของยุโรบ

    บรรดาซุปเปอร์ สตาร์ หลายคนก็ย้ายไป หาทีมอื่น ที่มีโอกาศพบความสำเร็จสูงกว่า


    .......แต่ทำไมต้องไป แต่  บาเยิน...?
    โอเค ครับ ทีม เขา ใหญ่ แฟนบอลมากมาย ประวัติศาสตร์แชมป์ สารพัด

    แล้วพวกทีมอื่นๆในบุนเดสลีกา เขาไม่ขายไปให้กับ ทีมที่อยู่ ลีคนอกประเทศหละ?

    ทำไมต้อง ขาย ให้เป็นหอกข้างแคร่ ให้กับตัวเอง ให้กับ ทีม โคดเขี้ยว แห่งยุค อย่างบาเยิ้น นอกจาก จะ ซื้อนักเตะเก่งๆ จากทีมคู่แข่งโดยตรง  มา แล้วยังได้ราคา ที่ เรียกว่าถูก!!! สำหรับลีค อื่นๆ(อย่างสเปนหรืออังกฤษ)   บาเยินเก่งด้านการเจรจาซื้อขายนักเตะมาก...เรียกว่าสามารถกดราคา นักเตะให้แบบถูก มาก  (ลูซิโอ 12 ล้านยูโร  ฟริงค์ 9 ล้านยูโร) ทั้งที่ถ้าขายให้กับทีม นอกคลีค นน่าจะได้ราคามากกกว่านี้ แถมยังไม่ต้อง เป็นการยื่นดาบตัวเองให้คู่ต่อสู้ด้วย ทำไมกัน??............

    ผมเห็น ตั้งแต่ สมัยที่ผม ดูบอล เยอรมันใหม่ๆ บาเยิน ทำแบบนี้กับนักเตะ ที่ผม ชอบ  เอลแบร์ และ เทียม จากสตุ๊ดการด ...เซ โรเบอโต้ ลูซิโอ บัลลัค จาก ไบเออร์...(โดยห้างขายยาเนี่ย ทำไมมันต้องขายให้กับ บาเยิน นัก ขายให้ทีมตัวเองอ่อนลง แล้ว คู่แข่งเก่งขึ้นโคดเยอะรู้ทั้งรู้ยังทำ..หลายทีแล้วด้วย)..........ล่าสุด กะ เก็บฮิลลเดบัลด์ มาทดแทน คาห์น อีก

    ??? ขายนักเตะเก่งๆในราคาถูกๆ(เทียบกับลีคอื่นแล้ว) แล้ว ก็ไปหาเงิน เอานักเตะต่างชาติ ถูกๆมาปั้น(เสียเวลาเยอะนะ) แล้วเมื่อไหร่ ทีม เหล่านี้จะพัฒนา ให้มีความสามารถสู้กับ ทีมในระดับยุโรบ ได้ละครับ อย่างน้อยให้มัน หวือหวา หลายๆปีต่อเนื่อง ไม่ใช่ มา ทริปเปิ้ล รองแชมป แบบ เลเวอรคู่เซ่น แล้ว ก้อฟอรมดิ่งไปเลยเพราะขายนักเตะ เนี่ย

    ส่วน บาเยิ่น ก็ฉลาด ซื้อนักเตะแกนหลักทีมอื่นในลีคตัวเองเข้ามา ในราคา เรียกว่าถูกแล้ว ยังเป็นการทำลายความสามารถของคู่แข่งไปด้วย เรียกว่า ถูกสองเด้งเลย

    แต่รู้มั้ย มันทำลาย ต่อการพัฒนาทีม อื่นๆในการเพิ่มความสามารถในการไปแข่งกับทีม ในยุโรบอื่นๆต่อไปได้ (ดูอย่าง อังกฤษ สเปน สิ ขายให้ทีม คู่แข่งในลีคตัวเอง ราคาโคดแพงเลย ถ้าเองกล้าสู้ ข้าก็กล้าขาย แบบนี้สิถึงจะมันส์) ยังสมารถช่วยกันพา ให้ ลีคบุนเดสลีกา สามารถก้าว กลับไปสู่ มาตรฐานที่ ทีมอื่นในยุโรบครั้นคร้าม ได้

    บาเยิ่น ผมมีอคติตั้งแต่ ตอน พยายาม ให้ ดอยม์(ตอนคุม เลเวอร อยู่)  รูดี้(เปน ผจกทีม เลเวอร) ไปทำงานให้กับทีมชาติ(แล้วเอา รุมมิเนเก้ มาประจำตำแหน่งเอาหน้าว่า ข้าช่วยในนามเหมือนกัล) แบบนี้มันกะทำลายทีมคู่แข่งโดยเอาเรื่อง ชาติ มานี่หว่า  ตอนหลัง  ก้อหาเรื่อง เล่นดอยม ซะเสียผู้เสียคน จากคดีพี้ยา เลย.....ตัวเองแทบไม่เสียห่าอะไรเลย.......ทีมตู ยิ่งใหญ่ไว้ก่อน ทีมอะไรเนี่ยเห็นแก่ตัวจริงๆ..


    .................... ขืนเป็นแบบนี้ต่อไป เฮ้อ อนาคต  ทีมหัวแถวของ บุนเดสลีกา...คงอีหรอปเดิม


    ขอสักทีเหอะ

     
     

    จากคุณ : อ้ายหนุ่มพลังม้า - [ 8 ก.พ. 48 23:52:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป