CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ชีวิตที่แตกต่าง

    กลัวว่าจะเหงากันน่ะครับ เลยเขียนเรื่องให้อ่านกันเล่นๆ และขอเริ่มด้วยบทนำสักนิด

    ชีวิตที่แตกต่าง


    เล่นกอล์ฟมาก็แสนนาน ได้พบปะบุคคลมากหน้าหลายตาจนนับไม่หวาดไม่ไหว และจดจำได้ไม่ทั้งหมดเหมือนเปิดดูรายนามในเย็ลโลว์ เพจเจส บรรดาบุคคลที่ได้มีโอกาสสัมผัสด้วยนั้นหากว่ากันตามสถานะทางสังคมก็มีหลายระดับชั้นตั้งแต่สูงสุดจนถึงล่างสุด มีทั้งของแท้และของเทียม แต่หากกล่าวกันตามสถานะทางจิตใจก็มีหลายระดับเช่นกันซึ่งน่าจะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ได้ 4 ระดับเหมือนดอกบัว 4 เหล่านั่นเอง

    การได้มีโอกาสพบปะกับบุคคลมากมายขนาดนี้นั้นเริ่มกันอย่างธรรมดาที่สุดคือ เพื่อน ญาติพี่น้องเป็นผู้ชักนำไป ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนเสียมากกว่า อย่างตอนที่เริ่มเล่นกอล์ฟใหม่ๆ หรือจะเล่นมานานแล้วก็ตาม เพื่อนจะพาไปเล่นที่ชมรมกอล์ฟต่างๆ หรือพาไปร่วมกลุ่มย่อยต่างๆ ในต่างวงการบ้าง วงการเดียวกันบ้าง ที่แปลกแต่ไม่แปลกก็คือความรู้สึกที่เกิดขึ้นต่อบุคคลแต่และคนที่ได้สัมผัสด้วย บางคนแต่จะเป็นส่วนใหญ่ที่ผมจะรู้สึกดีด้วย หมายถึงอารมณ์ที่เป็นกลางด้วย ไม่ได้รัก ไม่ได้ชัง ก็ไม่มีเหตุอันใดที่จะทำให้อารมณ์นั้นเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไป แต่ก็จะมีอยู่บ้างที่ผมรู้สึกประทับใจ ด้วย ในที่นี้ไม่ได้หมายความถึงเพศชายหรือหญิงเป็นการเฉพาะ ก็มีด้วยกันทั้งสองเพศแหละซึ่งผมเชื่อว่าความรู้สึกเช่นว่านี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน นั่นเป็นเพราะเราทุกคนมีอารมณ์ที่ส่งออกไปสัมผัสเหมือนกันนั่นเอง

    เมื่อต่างคนต่างมีอารมณ์ที่ส่งออกเหมือนๆ กัน คนที่เรารู้สึกดีด้วยเราก็จะแสดงออกแบบหนึ่ง ส่วนคนที่เรารู้สึกเฉยๆ ก็จะแสดงออกอีกแบบหนึ่งซึ่งแน่นอนผู้รับย่อมสามารถสื่อได้ไม่ว่าจะด้วยท่าทาง คำพูด ใบหน้า อากัปกริยาต่างๆ และตอบสนองออกมาในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน มันคล้ายกับการปาลูกบอลเข้าข้างฝา ปาออกไปแรงก็กระเด้งกลับมาแรง ถ้าไม่ปากออกไป เอาลูกบอลมากอดเล่น มันก็อยู่ในอ้อมกอดของเราแบบนั้น


    เดี๋ยวอ่านต่อนะครับ....

    จากคุณ : thongprakai - [ 20 มี.ค. 48 22:18:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป