CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ....................... เกมส์ ที่ออกไปเยือน เชลซี ของ บาเยิรน์

    ก่อนอื่นต้องขอยอมรับว่านัดนี้ เชลซีเล่นได้ดีสมราคา เต็ง 1 ผมในฐานะแฟนเสือใต้ นั่งดูด้วยความลำบากใจ พร้อมกับนึกในใจว่า เชลซีเล่นได้ดีขนาดนี้ ทีมของเราจะรอด ออกไปมั้ยเนี่ย พลันก้อนึกในใจ ต่อไปว่า (จะโดนยิงกีลูกว่ะเนี่ย) เพราะเมื่อเห็นการจัดแผน ออกมา ของมากัธ ก้อต้องยอมรับ ว่า เกมส์รุกอาจจะแค่ได้สะกิด เชลซีเท่านั้น เพราะ ทั้ง ปิซาโร่ และ มาคาย ดันมาเจ็บพร้อมกันพอดี ทำให้ต้องดัน เด็กดาวรุ่ง ที่เพิ่ง โชว์ฟอรม์ได้ดีในฤดูกาลนี้อย่าง เกเรโร่ ยืนค้ำ อยู่แดนหน้า แล้วให้ ฮาซาน คอยสนับสนุนเกมส์

    ซึ่ง รูปเกมส์ เมื่อเล่นไปแล้ว กลับไม่ค่อยจะเป็นแบบนั้น บาเยิรน์ มาเยือนเชลซีด้วยความมุ่งมั่น และ เล่นกันได้ดีพอสมควร แต่ โชคไม่ดีเท่าไหร่ที่โดนยิงนำเร็ว ทำให้ ต้องเป็นฝ่ายเดินเกมส์รุกเข้าหา แต่ การเปิดเกมส์รุกเข้าใส่ โดยที่ไม่มี มาคาย กับ ปิซาโร่ นั้น ทำให้ ขาดความคมในแนวรุก ไปมากทีเดียว ซึ่ง คู่กองหน้าที่ส่งไป เล่นกันนั้น ฮาซาน ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ส่วนใหญ่จะถางตัวเองลงมาตำแหน่งถนัด คือ ปีกขวา มากกว่า ซึ่ง ทำให้ เกเรโร่ ค่อนข้างจะโดดเดี่ยวทีเดียว กองหลังเชลซีเลยเล่นกันค่อนข้างสบาย แต่ ถึงอย่างไร บาเยิรน์ ก้อมีได้ลุ้นจังหวะยิงบ้าง เช่นกัน สัก 1-2 ครั้งในครึ่งแรก รวมถึง ประตูตีเสมอ ในครึ่งหลังของชไวสไตเกอร์ ซึ่งจะว่าไปแล้ว การครองบอล การต่อเกมส์ ในเกมส์ นี้ จะพอ ๆ กัน ดูแล้วค่อนข้างสูสี แต่จังหวะ การเข้าทำ ของเชลซีจะดูมีน้ำมีนวลกว่า ตรงนี้ต้องยอมรับในกึ๋น และ การวางหมากของ มูรินโญ่(ไว้ล่วงหน้า) ที่มาเล่นเจาะจุดอ่อน และ ปิดเกมส์รุกตามกราบ ของบาเยิรน์ ได้อย่างชะงัก สาเหตุอะไรที่เป็นจุดอ่อน ของบาเยิรน์ ในเกมส์ เมื่อคืนนี้ ??

    1. การขาดหายไปของ มาติน เดมิสเคลิส
    การขาดหายไปของ ตัวตัดเกมส์คนสำคัญคนนี้ มีผลกระทบมากทีเดียว ในการ ยืนบัญชาการ หน้ากองหลัง ซึ่ง ในเกมส์ที่บาเยิรน์ มี มาติน กองหลังของบาเยิรน์ จะเล่นกันได้อย่างมั่นคง เพราะจะมีตัว สกรีน ก่อนถึง แนวรับ ชั้นดี คอยระแวดระวัง อยู่หนึ่งคน ทั้งลูกกลางอากาศ และ การเก็บกวาดเกมส์ ทำได้ดีมาก ถ้าเปรียบเทียบ กับ ทอร์เท่นฟริกส์ เมื่อคืน ฟริกส์ ยังทำหน้าที่ แบ่งเบาภาระ ในการตัดเกมส์ สู้ มาติน เดมิสเคลิส ในช่วงหลังไม่ได้

    2.คู่กองหน้า มาคาย และ ปิซาโร่
    สองคนนั้น จะเป็นประเภท กองหน้า ที่ครบเครื่อง และ ครองบอลได้ดี ถ้า ทั้งคู่ได้ลงเล่นพร้อมกัน หรือ คนใดคนหนึ่งได้ลงเล่น อาจจะ สร้างความลำบากใจให้กับแผงหลัง เชลซีได้มาก รูปเกมส์ อาจจะเปลี่ยนไป ทั้งปราการหลังคู่กลาง อาจจะต้องทำงานหนักขึ้น เช่นเดียวกับ แบค ซึ่ง เมื่อมีทั้ง มาคาย และ ปิซาโร่ สองคนนี้ โดยปกติแล้ว จะสลับกันขึ้น ฉีกออก ซ้ายขวา กองหลังคู่ต่อสู้ น่าจะลำบากขึ้นในการเข้าประกบ ซึ่งถ้ามองให้ลึกๆ แล้ว เชลซี อาจจะมีปัญหา เมื่อ ต้องมาใช้กองหลังในการประกบ กองหน้าที่รอบจัด ทั้งคู่ ทำให้ ผู้เล่นในตำแหน่งแถวสอง และ มิดฟิลด์ ริมเส้น ได้มีโอกาส ได้ทำหน้าที่มากขึ้น โอกาส การสร้างสรรคเกมส์ต่าง ๆ ก้อจะมีมากกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งต่างจากเมื่อคืน ผู้เล่นในตำแหน่ง ริมเส้น และ กองกลาง ต้อง สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำเอง หลายจังหวะ การต่อบอลจากกลาง สู่กองหน้า และ การสอดประสานกันระหว่าง กลางกับหน้า เลยไม่ค่อยมีให้เห็น มากนัก โอกาสลุ้นทำประตูก้อเลยมีไม่มากนัก

    3.กองหลังคู่กลาง จริง ๆ แล้ว คู่นี้ถือว่าเล่นกันได้เข้าขาดีพอสมควรในระยะหลัง ๆ จากที่สังเกตุได้จาก เกมส์ บุนเดสลีก้า และ ucl ซึ่งบาเยริน์ จะเสียประตูน้อยมาก เมื่อ คู่นี้ได้ลงเล่นกัน แต่ทำมัยเมื่อคืน โดนยิงไป 4 ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าเชลซี ทำได้เยี่ยม แต่บาเยริน์ ก้อควรต้องรีบปรับปรุงบางส่วน ถ้าเกมส์หน้าอยากจะลุ้นพลิกชนะแล้วเข้ารอบต่อไป ซึ่งจุดที่ต้องมาแก้กัน คือ การโดนเจาะตรงกลาง ตรงนี้ แนวรับ คู่กลางของบาเยิรน์ ดูจะเคยชินกับการมี มิดฟิลด์ ตัวกวาดเกมส์ ให้เป็นประจำอย่าง มาตินเดมิสเคลิส ในเมื่อการขาดหายไปของเขา ทำให้ คู่นี้ ดูเล่นกันอย่างไม่มั่นใจ ซึ่งทาง เชลซีก้ออาศัยจุดที่ขาดหายไปตรงนี้ เข้าเล่นงาน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ดร๊อกบา ของเชลซี จะสร้าง ความปั่นป่วนให้กับ บาเยิรน์ได้ตลอด โดยการบอมเข้าไปตรง ๆ แล้วอาศัยความใหญ่ของ ดร๊อกบา ขึ้นโขก ฉง ให้กับ เพื่อนร่วมทีม สร้างสรรคโอกาสทำประตู ได้เป็นระยะ ซึ่งตรงนี้ บาเยิรน์ ไม่รู้ว่าประมาทไปหรือป่าว หรือว่าเป็นเพราะว่าไม่มีทางเลือก โดยการส่งฟริกส์ ลงมาตัดเกมส์ หน้าแผงรับ ซึ่งเมื่อมองดูเผิน ๆ ก้อจะเป็นแผนการที่ ok เพราะ ฟริกส์ ก้อเล่นได้ดีอยู่แล้วในตำแหน่งนี้ แต่ จุดที่ต้องเป็นประเด็นในเกมส์นี้ ฟริกส์ เล่นลูกกลางอากาศได้ไม่ดี ทำให้ ค่อยข้างเสียเปรียบทีเดียว หากคิดจะใช้เป็นตัว สกรีน ก่อนถึง แนวรับ บาเยิรน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเล่นกับเชลซี โดยที่มีตัวที่เล่นลูกกลางอากาศดีๆ อย่างดร๊อกบา ก้อต้องมาดูกัน ไปล่ะว่า เกมส์หน้าจะได้ มาติน กลับมายืนตำแหน่งเดิมแล้วจะช่วยแบ่งเบาภาระ ในตรงนี้ได้มากแค่ไหน แต่เชื่อแน่ว่า จะทำให้เกมส์ดีขึ้นแน่นอน ทั้งแนวรับ และ แผงกลาง จะดูหนาแน่นขึ้น

    4.ปัญหาเล็กๆ น้อย ๆ คือ ปีกทำงานไม่ได้ดี เท่าที่ควร ตรงนี้ก้อคือผลพวงมาจากการขาดหายไปของคู่กองหน้า ที่เก็บบอลได้ดี และ กองกลางที่ ตัดเกมส์ ครองเกมส์ได้ดี ทำให้ พวกบรรดาปีก ต้องหุบตัวเองไปสร้างสรรคเกมส์ บ่อยครั้ง เลยทำให้ลดความอันตรายลงไป แต่ถึงอย่างไร เมื่อปีกทำงานได้ดี ในเกมส์นี้จริง ๆ ใครจะมาเล่นลูกกลางอากาศให้ ล่ะ ???

    สรุป นักเตะที่เล่นได้ อยู่ในขั้นดี ของบาเยิรน์
    - เกเรโร่
    หนุ่มน้อยคนนี้ สร้างปัญหาให้กับ กองหลังเชลซีได้พอสมควร เก็บบอลได้ บ้างเป็นบาจังหวะ ซึ่งเมื่อมองดูจากประสบการณ์ ของเขาแล้ว ถือว่าไม่เลวเลย

    - บัลลัค
    เป็นอีกคนที่ทุ่มแทมาก ในเกมส์ที่บุกไปเยือน เชลซี คอยสร้างสรรค์โอกาส ให้กับทีม และ เข้าปะทะ แลกด้วยตลอด

    - ฮาร์กรีฟ์
    ขยันขันแข็งตลอดเกมส์ ช่วยไล่ตัดบอลตลอดเวลา
    แต่เกมส์รุกยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควรต้องปรับปรุง

    - ลิซาราซู
    เก๋าเกมส์มาก ตลอดเกมส์ ถ้าดวล เกมส์ริมเส้น กับนักเตะเชลซีตลอดเวลา โดยเฉพาะ โจโคล นักเตะลุ่นหลาน ซึ่งก้อถือว่า ไม่มีผิดพลาดอะไร ทำหน้าที่ได้อย่าง คงเส้นคงวา ต้องยอมรับว่า เก๋าเกมส์ และ ยังมีความเร็ว อยู่เสมอ

    - คาหน์
    ป้องกันลูกสวย ๆ ได้หลายครั้ง ถ้า ไม่ใช่เขา อาจจะโดนมากกว่านี้ ลูกที่เสียไป ยอมรับว่า มัน ยากต่อการป้องกันจริง ๆ

    ส่วนคนที่เล่นได้ ต่ำกว่ามาตราฐานมีหลายคน
    - ฟริกส์
    ดูแล้ว หายไปจากเกมส์ ไม่มีส่วนร่วมในเกมส์รุก การตัดเกมส์ก้อดูอึดๆ ช้าไปเมื่อเทียบกับกลางของเชลซี

    - ฮาซาน ซลิฮามิสซิส
    ครึ่งเวลาแรก ในฐานะ กองหน้า ถือว่า ล้มเหลวไม่สามารถ
    สร้างผลงานอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน ไม่มี ความอันตรายในการ ครองครองบอล ในแผงหน้า เมื่อเทียบกับเล่นปีกแล้ว เติมเกมส์ทางริมเส้น ตรงนี้ยังดูจะดีกว่า

    - โควัช
    ดูไม่ค่อยมีสมาธิกับเกมส์เท่าไหร่ การประกบนักเตะดูจะหลวมๆ มากในเกมส์นี้ ลูกโหม่ง ดูเป็นจุดอ่อนไปทันทีเมื่อดวลกับ กองหลังและกองหน้า รูปร่างใหญ่ของเชลซี

    ปล.เจอกันเกมส์หน้าที่ โอลิมปิคสเตเดี้ยม หวังว่าคงจะเป็นเกมส์ที่สนุกตื่นเต้น และเป็นเกมส์ที่ได้ลุ้นของบาเยิรน์มิวนิค ในฐานะแฟนบาเยิรน์ ยังหวังว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก้อต้องถือว่า ขอยอมให้กับ ทีมที่ดีกว่า

    จากคุณ : ::Sholl:: - [ 7 เม.ย. 48 22:15:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป