CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ไปดูเขาเล่นสาดน้ำวันสงกรานต์

    THE WATER FESTIVAL

    ความจริงผมไม่ได้ตั้งใจไปดูเขาเล่นสาดน้ำกันหรอก ผมไปเล่นกอล์ฟที่สนามสามพรานมา ขากลับเข้ากรุง ผมกลับทางถนนพุทธมณฑล สาย 4 พอย่างยางรถเข้าสาย 4 เท่านั้น รถก็เริ่มติดทันที มองไปเบื้องหน้าเห็นคนเขาสาดน้ำกัน แบ่งออกเป็นสองกองทัพ กองทัพหนึ่งจะอยู่บาทวิถี มีถังน้ำขนาดใหญ่ใส่น้ำแข็งเป็นคลังกระสุน บรรดาพลรบจะมีทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ รุ่นเก่า รุ่นแก่ รุ่นหงอกก็มี หลายเพศ หลากวัย ต่างถือขันบ้าง ปืนฉัดน้ำพลังสายฟ้าบ้าง และแป้งไทยที่บี้จนเละเพราะเจือด้วยน้ำลักษณะเหมือนโจ้กที่เราทานกันแหละเป็นอาวุธ พวกกองทัพเท้าบาทวิถีนี่มีหน่วยกล้าตายด้วยนะ บางคนถึงกับเข้าจู่โจมออกมากลางสนามรบ(ถนน) โบกมือให้รถจอดดื้อๆ ราวกับเตี่ยมันเป็นจราจร แล้วเข้าโรมรันพันตูกับอีกกองทัพหนึ่งที่ผ่านมาอย่างเมามัน ทั้งโปะ(แป้ง) ทั้งฉีด ทั้งสาด กันอีรุงตุงนังกันไปหมด สร้างความหฤหรรษ์ให้กับผมและท่านผู้ชมที่ตามๆ กันมาอย่างมากมาย สนุกดีครับ

    บางหน่วยจะมีเพลงปลุกใจรบด้วยนะ เสียงเพลงลูกทุ่งอันเร่าร้อนกระชากวิญญาณของยอดนักเต้นทั้งหลายให้สั่นกระตุกไปทั่วทั้งร่าง ผู้ชายน่ะไม่ค่อยน่าดูเท่าไร แต่บรรดาสาวๆ เอวอ่อน สะโพกกลมๆ เหมือนผลแอปเปิ้ล และดอกบัวคู่ที่เปียกน้ำมะล่อกมะแล่ก นี่สิน่าดู บางคนส่ายจนน้ำแตกกระจายเป็นฝอยเหมือนเวลาหมาสลัดน้ำจากตัวน่ะ ลองนึกภาพเอาเองแล้วกัน บางคนน่าดูมากจนผมต้องบันทึกภาพลงในสมอง(ลึกลับ) เก็บเอามาเล่าให้เพื่อนๆ อ่านกัน

    กองทัพอีกกองทัพหนึ่งมีพาหนะ ส่วนใหญ่เป็นรถกระบะ หกล้อก็มี สามล้อเครื่องที่เรียกว่าตุ๊กๆ ก็เอากับเขาด้วย สองล้อเครื่องนี่ไม่มีทางต่อกรได้เลยเพราะอย่างดีก็แค่มีปืนฉีดน้ำ แถมมีคนเดียว คนขี่ไม่ต้องพูดถึง จะไปสู้กองทัพบาทวิถีไม่มีทาง

    พวกทหารรบบนรถกระบะก็ใช้อาวุธประเภทเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายต่างเข้าโรมรันพันตูกันอย่างถวายชีวิต เละเทะ เลอะเทอะ เฉอะแฉะ แต่บรรยากาศกลับเต็มไปด้วยความอบอุ่น เมามัน และรอยยิ้มปนเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน มันดีแท้

    พวกรถเก๋งไม่เกี่ยว เป็นพวกรักษาความสงบ เป็นกลาง เป็นผู้ชม

    การจราจรเป็นอย่างฝืดเคือง คืบคลานไปอย่างเชื่องช้าเหมือนไส้เดือนใกล้ตาย ตอนแรกก็นึกว่าเดี๋ยวคงหายติด เดี๋ยวแล้ว เดี๋ยวเล่า ไม่รู้กี่เดี๋ยวก็ไม่หายติด ปรากฏว่า โอ้! จอร์จี้ แม่งติดตลอดทั้งสาย ใครจะเชื่อ จริงๆ ครับ เขาเล่นกันตลอดสาย 4 จนไม่มีที่ว่างเลยสักตารางวา นึกๆ ก็เสียดายน้ำที่เอาสาดเล่นกัน บางภาคกำลังเหี่ยวแห้ง น้ำในเขื่อนก็งวดเข้าไปทุกที แต่ช่างเหอะ แค่สองสามวันคงหมดน้ำไปแค่ไม่กี่แสนลิตรหรอก

    พอลงสะพานพระราม 8 นึกว่าจะไปได้สบายหน่อย ที่ไหนได้ เล่นสาดน้ำเหมือนกัน ฟังจส. 100 รายงานว่าถนนราชดำเนินทั้งสายและถนนสายอื่นๆ ที่ต่อเนื่อง ไปถึงโน่นแน่ะ สะพานพระปิ่นเกล้า และเส้นอื่นๆ รถติดแบบไม่ขยับเป็นชั่วโมงๆ ที่ถนนข้าวสารเห็นว่าไม่ต้องเอาเท้าไปก็ได้ ยืนเฉยๆ ก็ไหลไปเอง ความจริงแบบนี้ผมก็ชอบนะ เบียดๆ กันมันดี ที่เข้ามาจอยกับพี่ไทยด้วยอย่างสนิทสนม มันไปด้วยกันทั้งหลายฝ่ายคือเหล่าอาคันตุกะจากแดนไกล

    ทั้งที่ทางการเขาห้ามแล้วนะว่าอย่าใส่สายเดี่ยว อย่าใส่เอวลอยโชว์สะดือ ก็ปรากฏว่าสาวๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ใส่สายเดี่ยว ไม่ใส่เอวลอย แค่เสื้อยืดรัดๆ และไม่ใส่ยกทรงแค่นั้นเอง

    สรุปแล้ว จากสนามสามพรานกลับบ้านที่ราชเทวีใช้เวลาไปทั้งสิ้น สองชั่วโมงเศษเท่านั้นเอง เสียดาย บ้านน่าจะอยู่ไกลกว่านี้

    ส่วนเรื่องกอล์ฟเดี่ยวค่อยเล่าให้ฟังนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 13 เม.ย. 48 22:14:13

    จากคุณ : thongprakai - [ วันมหาสงกรานต์ (13) 18:16:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป