CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เพิ่งเริ่มต้นดูเทนนิส แล้วเกิดสงสัยเกี่ยวกับฝืมือของ มารัต ซาฟิน

    คือเราเคยเรียนเทนนิสสมัยเรียนมธัยม (จำได้ว่าตอนนั้นพีส เป็นมือ 1) แล้วเล่นได้ห่วยมากๆๆ ก็เลยเกลียดเทนนิสเป็นที่สุด
    ตอนภาราดรดังก็ไม่เคยคิดจะดูเลย จนกระทั่งเมื่อต้นปีไปหาเพื่อนที่ออสเตรเลีย ซึ่งมีออสเตรเลียโอเพ่นพอดี เพื่อนเราก็คลั่งมาก ชวนไปเที่ยวยังไงก็ไม่ยอมไปบอกว่าจะดู เฟด-มารัต
    เราก็เลยต้องดูตาม ถามเพื่อนว่าเชียร์ใครล่ะ
    เพื่อนก็บอกว่าต้องเฟดซิ (แล้วใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อบรรยายความเป็นเลิศ) เราก็ฮืมเชียร์ตาม
    แต่พอดูตอนแข่งจริงเริ่มรู้สึกว่าอีกฝ่ายก็เล่นดีและเล่นหนักก็เลยย้ายไปเชียร์ซาฟิน(ซึ่งตอนนั้นไม่รู้จักชื่อ) ตั้งแต่นั้นมาก็เลยเริ่มต้นดูเทนนิสจริงจัง เพราะรู้สึกว่าเป็นกีฬาที่สนุกดี

    คือเราสงสัยนิดหนึ่งน่ะค่ะ ตอนนั้นเพื่อนเราบอกว่า ซาฟินเป็นคนใจไม่สู้ มีอะไรนิดหนึ่ง ทิ้งเกมส์ตลอด ดีแต่มีลักษณะทางสรีระช่วย (สูงเลยแรงกดเยอะ,แขนยาวเกี่ยวลูกในวงกว้างได้)ไม่เห็นมีพรสรรค์เลย ตอนได้เป็นมือ1 ก็ฟลุ๊กไปชนะพีส
    แต่ว่า ซาฟินที่เราดูในเกมส์ที่ออสซีน่ะใจสู้สุดๆๆ ทำท่าจะแพ้ก็หลายครั้งแต่ก็ฮึดสู้ ทั้งที่ดูหน้าพี่แกโรยมากแล้วอ่ะ

    เราก็ไม่มีความรู้เรื่องเทคนิคการเล่น ก็เลยสงสัยว่าอย่างพี่ซาฟินเนี่ย เค้าเรียกว่ามีฝีมือ มีพรสรรค์อะไรบ้าง ถ้าจะกรุณาอธิบายด้วยว่าการตีลักษณะไหนที่เรียกว่า โอ้แม่เจ้า มันทำได้อย่างไงเนี่ย (ด้านดีนะจ๊ะ ไม่เอาหักไม้) จะขอบพระคุณอย่างมาก

    จากคุณ : เจดี - [ 1 ก.ค. 48 01:40:10 A:203.156.27.236 X: TicketID:045197 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป