ความคิดเห็นที่ 102
จอดป้ายด้วยคร้าบบบบบบ ขอไปด้วย (หนูแอบลงรถไปตอนก่อนป๋าเลี้ยวเข้าห้องน้ำชาย) ขออนุญาตตอบน้องหมูแคสเปอร์อีกครั้งค่ะ (วันนั้นตอบไปก็ไม่แน่ใจค่ะ ขี้ลืม) ขอฟันธงค่ะ ตอบว่า ได้และไม่ได้ อิอิ ได้ แต่ต้องไม่ช่วยให้ไลน์ในการเล่นหลังจากดรอปแล้วดีขึ้นกว่าเดิมก่อนดรอป (แล้วจะเกลี่ยไปใยเล่า เกิดคดีถกเถียงเปล่าๆ ว่าเกลี่ยตรงไหน ช่วยหรือเปล่า เกิดดรอปแล้วลูกไหลไปตรงที่เกลี่ย ก็โดนปรับแต้ม) ซึ่งก็คือ ไม่ได้ นั่นแหละค่ะ อ้างอิงกฎข้อ 13 The ball must be played as it lies, except as otherwise provided in the Rules. ซึ่งหาดูแล้วก็ไม่มีข้อยกเว้น (เว้นแต่ว่า หาข้อยกเว้นไม่เจอเอง แหะๆ) มี 13-4 Exceptions: 2 ซึ่งเกือบใช่แต่ก็มีข้อยกเว้นของข้อยกเว้นอีกที ดังนี้ After making eh stroke, the player or his caddie may smooth sand or soil in the hazard, "provided that", if the ball in still in the hazard or has been "lifted from the harzard and may be dropped" or placed in the hazard, nothing is done thatimproves the lie of ball or assists the player in his subsequent play of the hole. เข้าใจอย่างนี้ ถูกหรือเปล่าคร้าบบบบ :)
จากคุณ :
สี่ตา (SP700)
- [
31 ก.ค. 48 00:17:10
]
|
|
|