CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +-+-+-+ เกาะติดอัซซูรี่ : วิเคราะห์หลังเกม ไอร์แลนด์ 1 - 2 อิตาลี ... +-+-+-+

    เพิ่งจบไปเมื่อกี้ครับ สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่างไอร์แลนด์กับอิตาลี โดยผลการแข่งขันก็เป็นอิตาลีที่บุกมาเก็บชัยได้ถึงดับลิน 2 - 1 จากประตูของปิร์โล่และจิลาร์ดิโน่ 2 นักเตะมิลาน ส่วนไอร์แลนด์แก้คืนมาได้ 1 ประตูจากแอนดี้ รีด ไปดูรายชื่อ 11 คนแรกของทั้ง 2 ทีมกัน ...

    Italy 4 - 3 - 3

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Roma - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - Zaccardo - - - - Nesta - - - - Cannavaro - - - Zambrotta - - -
    - - - - - - - - Gattuso - - - - Pirlo - - - - De Rossi - - - - - - - - - -
    - - - - - - - - - - Vieri - - - Gilardino - - - Del Piero - - - - - - - -

    Ireland 4 - 4 - 1 - 1

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - Given - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - Finnan - - - - Cunningham - - - Dunne - - - - O'Shea - - -
    - - - - S.Reid - - - - Kilbaine - - - - Holland - - - - Duff - - - - -
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - A.Reid - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - - - - - - - - - - - - - Morrison - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    ช่วงแรกของเกม ทั้ง 2 ทีมผลัดกันทำเกมบุกขึ้นไปกดดันคู่แข่งได้พอ ๆ กัน อิตาลีมีโอกาสก่อนจากวิเอรี่ ส่วนไอร์แลนด์ก็มีลุ้นจากมอร์ริสัน แต่เป็นอิตาลีที่ฉวยโอกาสที่กองหลังไอร์แลนด์ผิดพลาดทำประตูออกนำไปก่อนถึง 2 - 0 โดยประตูแรกมาจากลูกเตะมุม จิลาร์ดิโน่หมุนตัวยิงไปติดกิฟเว่นที่เซฟบนเส้น แต่กองหลังไอร์แลนด์สกัดไม่ขาดบอลไหลมาเข้าทางปืนของปิร์โล่ ซัดจากระยะ 20 หลา ส่งบอลพุ่งแสกหน้ากิฟเว่นเข้าไปอย่างสวยงาม อิตาลีออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 10 ...

    ประตูที่ 2 ของอิตาลีได้จากการขึ้นเกมของเดล ปิเอโร่ เมื่อเขาแทงบอลทะลุช่องให้จิลาร์ดิโน่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงจังหวะแรกติดเซฟของกิฟเว่น แต่จิลาร์ดิโน่ก็ยังเร็วลุกขึ้นมาชิพบอลข้ามตัวกิฟเว่นเข้าไป อิตาลีนำห่าง 2 - 0 ในนาทีที่ 31 โดยก่อนหน้าที่จะได้ประตูที่ 2 วิเอรี่ก็กระโดดวอลเล่ย์ส่งบอลพุ่งชนคานไปอย่างน่าเสียดาย ...

    แต่ไอร์แลนด์ก็ไล่ตามตีตื้นได้อย่างรวดเร็วจากการที่ซัคคาร์โด้เตะสกัดลูกโยนทางกราบของไอร์แลนด์พลาด บอลมาเข้าทางแอนดี้ รีด วิ่งเข้าซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไป ไอร์แลนด์ไล่มาเป็น 1 - 2 และหลังจากนั้นไอร์แลนด์ก็เริ่มตั้งเกมได้ โดยเฉพาะตัวจี๊ดอย่างดัฟฟ์และรีด ที่ช่วยกันเติมเกมบุกให้ไอร์แลนด์ได้ตลอด แต่ยังทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกอิตาลีนำอยู่ 2 - 1 ...

    ครึ่งหลังลิปปี้แก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นสำรองลงไป 4 คน คือ กรอซโซ่ , ดิอาน่า , มาเตราซซี่และยากวินต้า ลงเล่นแทน เด รอสซี่ , เดล ปิเอโร่ , เนสต้าและจิลาร์ดิโน่ และปรับแผนการเล่นมาเป็น 4 - 4 - 2 ...

    Italy 4 - 4 - 2

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Roma - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - Zaccardo - - - Materazzi - - - Cannavaro - - - Zambrotta - - -
    - - - - - Diana - - - Gattuso - - - Pirlo - - - - Grosso - - - - - - - -
    - - - - - - - - - - - - Vieri - - - - - Iaquinta - - - - - - - - - - - - -

    เกมในครึ่งหลังอิตาลีเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่า หลังจากเกมผ่านไปได้สักครู่ ลิปปี้ก็เริ่มส่งตัวสำรองลงสนามมากขึ้น บาร์ซาญี่แทนคันนาวาโร่ และบารอเน่ลงเล่นแทนปิร์โล่ ทำให้ในสนามเวลานั้นมีนักเตะปาแลร์โม่อยู่ถึง 4 คนทีเดียว ยากวินต้าและดิอาน่าลงมาเพิ่มความวูบวาบในแดนหน้าได้พอสมควรแต่ความคมยังหาไม่เจอ ส่วนไอร์แลนด์มีลุ้นตีเสมอในช่วงท้ายเกมจากลูกยิงของเอลเลียต ซึ่งโรม่าโชว์ซูเปอร์เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนมอร์ริสันที่ยิงเข้าไปแล้วแต่ก็เป็นแฮนด์บอลไปซะก่อน จบเกมอิตาลีจึงเฉือนเอาชนะไอร์แลนด์ได้ 2 - 1 ...

    คนที่เล่นได้เด่นของอิตาลีก็มีโรม่า ผู้รักษาประตูที่ได้ลงทำหน้าที่แทนบุฟฟ่อน โดยนัดนี้เป็นนัดที่ 3 ในนามทีมชาติของเขาเท่านั้น แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว ซูเปอร์เซฟไป 3 ครั้ง ประตูที่เสียไปหมดสิทธิ์จริง ๆ อีกคนที่เล่นได้เด่นก็คือปิร์โล่ จอมทัพของทีม นอกจากประตูแรกแล้ว การวางบอลมาให้กองหน้าได้เล่นหรือการลงมาช่วยตัดเกม เขาทำหน้าที่ได้เยี่ยมมากครับ อีกคนที่ขอชมก็คือวิเอรี่ ประสบการณ์ของเขายังมีประโยชน์ต่อทีมชาติอยู่แน่นอนครับ เสียดายลูกวอลเล่ย์ของเขาในครึ่งแรกที่ไปชนคาน ไม่งั้นก็มีชื่อของเขาบนสกอร์บอร์ดแล้ว ...

    คนอื่น ๆ อย่างเนสต้า , คันนาวาโร่ , ซามบร็อตต้า , กัตตูโซ่ , เดล ปิเอโร่ , เด รอสซี่ , จิลาร์ดิโน่ ก็ทำหน้าที่ได้เสมอตัวครับ ได้ถึงกับดีมากแต่ก็ไม่แย่ ด้านคนที่ยังต้องเรียนรู้อีกมากไม่ใช่ใครที่ไหน แบ๊คขวาดาวรุ่งของเรานี่เอง คริสเตียน ซัคคาร์โด้ เกมนี้เอาดัฟฟ์ไม่อยู่จริง ๆ นัดหน้าถ้าโบเนร่าหายเจ็บกลับมา เขาคงต้องกลับไปนั่งสำรองเหมือนเดิม ...

    เดือนหน้าอิตาลีมีโปรแกรมสำคัญในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2 นัด คือเกมกับสก็อตแลนด์และเบลารุส หากสามารถเอาชนะได้ทั้ง 2 นัด ตั๋วสู่เยอรมันก็ไม่หนีไปไหนแน่นอน ผมว่าตอนนี้ลิปปี้เริ่มจะจริงจังและมองไปถึงตัวหลัก ๆ ที่เขาจะพาไปเยอรมันด้วยแล้วล่ะครับ คือเรียกได้ว่าช่วงต่อจากนี้จะไม่มีการลองทีมแล้ว ตัวผู้เล่นที่เขาจะเรียกเข้ามาลงเล่น จะเป็นตัวหลัก ๆ ที่น่าจะติดทีมไปเยอรมันแน่นอนครับ ...

    เอาล่ะ ตามเชียร์กันต่อไป สาวกอัซซูรี่ทุกท่าน สวัสดีครับ : ) ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 18 ส.ค. 48 04:27:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป