CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Roman Forum : รีวิวเกม เรจจิน่า - โรม่า และสกู๊ปทีม

    สภาพทีมก่อนเปิดฤดูกาล

    หลังผ่านพ้นฤดูกาลหายนะของทีมหมาป่าเมื่อปีก่อน ฤดูกาลใหม่นี้ โรม่าได้เทรนเนอร์คนใหม่ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ซึ่งปีที่แล้ว นำอูดิเนเซ่คว้าอันดับ 4 ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกได้อย่างเหนือความคาดหมาย ท่ามกลางความอลเวงเล็กน้อย  เพราะอูดิเนเซ่เอง ก็ไม่ต้องการเสียยอดฝีมืออย่างสปัลเล็ตติไป ไหนทีมจะต้องสู้ศึกยุโรปถ้วยใหญ่ที่สุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรด้วย  แต่สุดท้ายก็ต้องยอมปล่อย  เพราะเจ้าตัวยืนยันหมดไฟกับทีม และต้องการย้ายไปคุมทีมหมาป่า ก็เป็นอันจบข่าว

    หลายคนแปลกใจ ที่เขากล้าอำลาถิ่นฟริอูลี่ มายังเมืองหลวง เพื่อคุมทีมที่สะเปะสะปะ ไร้ทิศทาง และไม่มีใครเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้  เอาแค่ไม่แพ้ในแต่ละเกมก็เหนื่อยแล้ว  ผมไม่ได้ดูถูกทีมตัวเอง แต่ปีที่แล้วมันเป็นอย่างนี้จริงๆ นักข่าวหลายสำนักยังมองว่า โรม่ายังมีนักเตะซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างต๊อตติ, คาสซาโน่ และคิวู อยู่ในทีม บวกกับผู้เล่นในทีมอย่างมอนเตลล่า, เด รอสซี่, ดากูร์, คูเฟร์ , เดลลาส, มานซินี่, ปานุชชี่, แปร์ร็อตต้า, เม็กแซส, แฟร์รารี่, เปลิซโซลี่ ซึ่งแต่ละคนมีดีกรีเคยติดทีมชาติมาแล้วทุกราย บางคนก็ยังคงเป็นตัวหลักของทีมชาติในปัจจุบัน นี่ยังไม่รวมดาวรุ่งพุ่งแรงอนาคตไกลอย่างคูร์ชี่, อากวิลานี่ หรือแชร์ชี่  ด้วยตัวผู้เล่นระดับนี้ แต่กลับต้องมาหนีตกชั้นช่วงท้ายฤดูกาล มันเป็นเพราะอะไร  แน่นอนครับว่าสิ่งที่โรม่าต้องการอันดับแรกคือ เทรนเนอร์ ผู้ที่จะชี้ทางเดินของทีมให้ถูกทาง และเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น

    โรม่าเคยหัวใจสลาย เมื่อฟาบิโอ คาเปลโล่ ทิ้งทีมไปอยู่กับ คู่ปรับตัวฉกาจ ยูเวนตุสแบบที่ไม่มีใครในทีมตั้งตัวทัน  สิ่งที่ตามมามีแต่ความโกรธแค้น ชิงชัง และตราหน้ากุนซือหน้าเครียดว่าเป็นคนทรยศ โดยไปตั้งความหวังไว้กับเซซาเร่ ปรันเดลลี่ แต่กลับกลายเป็นว่าต้องขอลาออกเพราะ ต้องไปดูแลภรรยาที่ป่วย  ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทีมได้รูดี้ โฟลเลอร์ อดีตนักเตะขวัญใจแฟนบอลมาคุมทัพ แต่คุมได้ไม่นานก็ลาออกไปอีกคน เพราะทีมมีผลงานแย่ และเล่นไม่ได้อย่างที่เขาวางแผนไว้  หลังจากนั้นก็แต่งตั้งลุยจิ เดล เนรี่ กุนซือที่เคยสร้างคิเอโว่ มีผลงานกระตุกหนวดยักษ์ใหญ่หลายทีมในอิตาลีมาคุมทีม โดยคิดไว้ว่าคนนี้แหล่ะ ดีที่สุดแล้ว  แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ลาออกไปด้วยเหตุผลที่ควบคุมนักเตะอีโก้สูงในทีมไม่ได้  เลยต้องให้โค้ชทีมเยาวชน และอดีตตำนานทีมอย่าง บรูโน่ คอนติ คุมชุดใหญ่ชั่วคราว  โดยคิดว่าจะไปหากุนซือรายใหม่เอาอีกรอบตอนปิดฤดูกาล ท่ามกลางผลงานเลวร้ายของทีม ที่ไม่แพ้ ก็แค่เสมอ จนกระทั่งรวดตัวไปอย่างหวุดหวิด โดยได้อันดับ 8 (เพราะทีมท้ายตารางมีแต้มไล่เลี่ยกันทั้งหมด) แถมมีโชคเล็กๆด้วยการคว้าสิทธิ์ไปยูฟ่า คัพ จากการเข้าชิงโคปปา อิตาเลีย กับอินเตอร์เมื่อปีก่อน

    หลังจากการเข้ามาสู่ทีมของสปัลเล็ตติได้ไม่นาน  ทุกๆอย่างที่ตริกอเรีย เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกโทษแบนของฟีฟ่า ในเรื่องการซื้อขายตัวผู้เล่น (ซึ่งไร้สาระมากๆ) ต้องขอบคุณศาลกีฬาโลกที่รับฟังเหตุผลของโรม่า  ทำให้การเซ็นสัญญากับโรดริโก้ ทัดเด, ซามูเอล คูฟฟูร์ และชาบานี่ นงด้า ไม่เป็นสัญญาโมฆะ และสามารถดำเนินการซื้อขาย เปลี่ยนแปลงทีมได้เหมือนกับชาวบ้านทั่วไปเขาทำกัน  ผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมอย่างเดลลาส, เปลิซโซลี่, แฟร์รารี่ ถูกปล่อยตัวออกไป  เช่นเดียวกับงานเลี้ยงอำลา 2 ผู้เล่นชุดแชมป์ อย่างตอมมาซี่ และก็องเดอล่า ที่รายแรกยังไม่รู้อนาคต ส่วนรายหลังโชคดีได้ไปลุย UCL กับอูดิเนเซ่

    หลังจากนั้นโค้ชได้ทำทดลองระบบต่างๆเพื่อให้นักเตะปรับสภาพร่างกายและจิตใจใหม่  ซึ่งดูเหมือนจะได้ผล  นักเตะในทีมเชื่อฟังสปัลเล็ตติเป็นอย่างดี  สามารถเล่นได้อย่างที่วางแผนไว้  โดยเฉพาะเกมอุ่นเครื่องที่เปสคาร่า กับยูเวนตุส ที่โรม่าเกือบจะชนะ แต่มาเสียจุดโทษตีเสมอช่วงท้ายเกม  เลยเสมอกันไป 2-2 ซึ่งหลังเกมนั้น สื่อมวลชนในอิตาลีออกมายกย่องการทำทีมของสปัลเล็ตติ  ว่าเริ่มต้นได้ดี แม้มันจะเป็นเพียงแค่เกมปรีซีซั่น ที่ยังวัดอะไรจริงจังไม่ได้ก็ตาม

    จากคุณ : il giallorossi - [ 29 ส.ค. 48 23:59:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป