CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ World Cup Qual. Belarus 1 - 4 Italy : สวัสดีเยอรมัน ... +-+-+-+

    ไม่มีปัญหาสำหรับ 3 คะแนนในการไปเยือนเบลารุสเมื่อครู่ที่ผ่านมา แม้จะถูกเจ้าถิ่นออกนำไปก่อน แต่เกมบุกของอัซซูรี่ โดยเฉพาะโทนี่ ก็ไล่ขย่มเจ้าถิ่นยิงแซงพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 4 - 1 พร้อมทำคะแนนหนีนอร์เวย์ที่เล่นในบ้านแต่ถูกสก็อตแลนด์บุกไปชนะ 2 - 1 เป็น 5 คะแนนแล้ว ...

    เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 5 เบลารุสเล่นในบ้านที่มินสก์ ต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูง อิตาลี เกมนี้อิตาลีต้องขาด 2 ตัวจริงอย่างซามบร็อตต้าและเด รอสซี่ที่ติดโทษแบน ลิปปี้จึงส่งกรอสโซ่และคาโมราเนซี่ลงเล่นแทน และเปรุซซี่ก็ยังคงได้ลงทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูต่อไป จากการที่ทีมไม่มีทั้งบุฟฟ่อนและโรม่าที่บาดเจ็บ ส่วนแดนหน้าใช้จิลาร์ดิโน่และโทนี่ยืนคู่กัน หลังจากคู่วิเอรี่กับยากวินต้าเล่นไม่ออกในนัดก่อน แผนการเล่น 11 ตัวจริงของอิตาลี ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - Peruzzi - - - - - - - - - - - - - - -
    - - Zaccardo - - - Nesta - - - - Cannavaro - - - Grosso - - -
    - - - - - - - - - - - - - - - - - Pirlo - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - - Camoranesi - - - - - Totti - - - - - - Gattuso - - - - - -
    - - - - - - - - - - Gilardino - - - - - Toni - - - - - - - - - - - - -

    ช่วง 5 นาทีแรกของเกมก็มีถึง 2 ประตู โดยมาจากการเช็คล้ำหน้าพลาดของกองหลังทั้ง 2 ทีม คูตูซอฟ ดาวยิงจากซามพ์โดเรียยิงให้เบลารุสขึ้นนำไปก่อน แต่โทนี่ก็มายิงให้อิตาลีตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว ...

    เมื่ออิตาลีได้ประตูตีเสมออย่างทันที ก็เลยทำให้นักเตะไม่เสียความมั่นใจไป จากนั้นก็เลยเดินหน้าบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอยู่เกือบจะฝ่ายเดียว ต๊อตติและคาโมราเนซี่มีอิสระในการเล่น สร้างโอกาสทำประตูให้กับทีมอยู่ตลอด นาทีที่ 14 ต๊อตติจ่ายทะลุช่องให้กับกรอสโซ่ที่เติมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนที่กรอสโซ่จะโยนเข้าไปให้โทนี่โขกประตูที่ 2 ของเขา อิตาลีพลิกกลับมานำแล้ว ...

    แม้จะขึ้นนำแต่อิตาลีก็ยังเน้นเกมบุกอยู่ตลอด และน่าจะทำประตูได้อีกหลายครั้ง จากโอกาสของต๊อตติ , คาโมราเนซี่และโทนี่ จนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกก็มาได้ประตูที่ 3 จากการที่ปิร์โล่ไหลมาให้ต๊อตติ ก่อนที่ต๊อตติจะแตะบอลจังหวะเดียวให้คาโมราเนซี่วิ่งเข้าซัดด้วยขวาบริเวณกรอบโทษ ส่งบอลพุ่งเข้าเสาไกลอย่างสวยงาม จบครึ่งแรกอิตาลีจึงนำ 3 - 1 ...

    ครึ่งหลังอิตาลีก็ยังคงเล่นเกมของตัวเองได้อย่างดี นาทีที่ 55 จากจังหวะสวนกลับ ต๊อตติไหลตัดหลังแบ๊คไปให้จิลาร์ดิโน่ยิงไปติดเซฟนอฟ แต่บอลก็มาเข้าทางของโทนี่ที่ทิ้งตัวโหม่งเข้าไป เป็นแฮตทริกแรกในนามทีมชาติของเขา ส่งอิตาลีนำขาด 4 - 1 ...

    หลังจากนำห่าง ลิปปี้เริ่มส่งตัวสำรองลงสนาม บารอเน่แทนจิลาร์ดิโน่ , ยากวินต้าแทนโทนี่ และ บาร์ซาญี่ลงแทนคาโมราเนซี่ โดยในช่วงท้ายเกมเบลารุสเป็นฝ่ายที่ครองบอลเหนือกว่าแต่ก็ไม่สามารถทำประตูอิตาลีได้ จบเกมอิตาลีจึงบุกมาถล่มเบลารุสไป 4 - 1 ...

    ฟอร์มของนักเตะอิตาลีวันนี้ โดยภาพรวมถือว่าทำหน้าที่ได้ดี สอบผ่านทุกคน จะมีพลาดบ้างก็คือซัคคาร์โด้ (อีกแล้ว) จากจังหวะเสียประตูแรก แต่หลังจากนั้นเขาก็นิ่งขึ้นช่วยสกัดจังหวะหลุดของคูตูซอฟและบูลิก้าได้ดี ส่วนเนสต้ากับคันนาวาโร่นั้นตามมาตรฐานครับ ...

    นักเตะที่เด่นมาก ๆ ก็คือ ต๊อตติ จังหวะทะลุทะลวง ครองบอล จ่ายบอล ทำได้ดีมาก ๆๆ เกมที่อิตาลีมีเขาเป็นจอมทัพทำให้มาตรฐานในเกมบุกถูกยกระดับขึ้นมาอีกเยอะทีเดียว ส่วนอีกคนที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ ก็คือ ลูก้า โทนี่ วันนี้เขาใช้โอกาส 3 ครั้งแรกทำได้ 3 ประตู ประสิทธิภาพสูงมากทีเดียว ถ้ายังรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ได้อยู่เขาได้ไปเยอรมันแน่นอนครับ ไม่เข้าใจว่าซามปารินี่คิดยังไงถึงกล้าปล่อยเขาและไปดึงคารัชโชโล่มาแทน (พอ ๆ กับที่ไม่เข้าใจว่าเขาไม่ต่อสัญญากับกุยโดลินได้ยังไง) ฟิออเรนติน่าก็เลยได้กองหน้าฝีเท้าดีมาเล่นเลย ...

    อีก 2 คนที่เล่นได้เด่นก็คือคาโมราเนซี่และปิร์โล่ ทำให้แผงกลางของอิตาลีวันนี้เหนือกว่าเบลารุสอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว เบลารุสเองก็พึ่งฮเล็บ (คเล็บ) มากเกินไป พอฮเล็บหายไปจากเกม เกมบุกของเบลารุสก็หมดท่า ...

    และจากการที่ผลอีกคู่ระหว่างนอร์เวย์และสก็อตแลนด์จบลงด้วยการที่สก็อตแลนด์บุกไปชนะ 2 - 1 (ขอบคุณมิลเลอร์ 3 ที) ทำให้ตอนนี้อิตาลีที่มี 17 คะแนน ทำแต้มหนีนอร์เวย์และสโลวีเนียทีมอันดับ 2 และ 3 ไปเป็น 5 คะแนนแล้ว โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด โดยที่อิตาลีจะเล่นใน 2 นัดที่เหลือในบ้านทั้ง 2 นัด คือวันที่ 8 ตุลาคม เจอกับสโลวีเนีย และ 12 ตุลาคม เจอกับมอลโดวา ซึ่งขอเพียงแค่คะแนนเดียวจาก 2 นัดที่เหลืออิตาลีก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่เยอรมันทันที ...

    แต่ผมว่า ... 2 นัดที่เหลืออิตาลีน่าจะเก็บ (ควรจะเก็บ) ได้ทั้ง 6 คะแนนเลย โดยเฉพาะนัดต่อไป ลิปปี้คงสั่งลูกทีมให้เน้นเอาชนะสโลวีเนียให้ได้ นอกจากจะยืนยันการเข้ารอบสุดท้ายแล้ว ยังถือเป็นการถอนแค้นจากที่นัดแรกอิตาลีบุกไปแพ้มา 0 - 1 อีกด้วย ...

    ก็เชียร์กันต่อ Forza Azzurri !!! ...

    จากคุณ : lonely boy - [ 8 ก.ย. 48 03:05:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป