CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Roman Forum : รีวิวเกม โรม่า 5-1 อริส (UEFA Cup) : ปีนี้หมาป่าเน้นทุกถ้วย

    โรม่า กับ UEFA Cup

    คงไม่มีคำไหนจะดีไปกว่าคำว่า “โชคดี” ที่โรม่าได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป รายการ UEFA Cup ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่อันดับในลีกร่วงรูดไปถึงอันดับที่ 8 แถมยังต้องผจญกับการหนีตกชั้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่คว้าสคูเด็ตโต้มาครองเมื่อปี 2001 และที่ยังโผล่ขึ้นมาคว้าอันดับ 8 ได้ ก็เป็นเพราะความโชคดีอีกนั่นแหล่ะ เพราะแต้มในคลาสซิฟิก้าของทีมอันดับ 8 ที่โรม่าอยู่นั้น มีแต้มห่างกับโบโลญญ่าทีมอันดับ 18 ที่ต้องตกชั้นแค่ 3 คะแนนเท่านั้น คือถ้าโรม่าแพ้เพิ่มจากเดิมแค่ 2 เกม ก็ไปอยู่เซเรีย บีแล้วนะ แต่พออยู่รอดได้ ประกอบกับทำผลงานได้ดีในฟุตบอลถ้วย โคปปา อิตาเลีย สามารถผ่านฟิออเรนติน่า และอูดิเนเซ่มาได้ เข้ารอบชิงชนะเลิศ เจอกับทีมที่ได้สิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อยแล้วอย่างอินเตอร์  แม้โรม่าจะแพ้และได้แค่รองแชมป์ แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ขุนพลหมาป่ากรุงโรม ได้เข้าไปแข่ง UEFA Cup พร้อมๆกับปาแลร์โม่ และซามพ์โดเรีย ที่ได้สิทธิ์จากอันดับ 5-6 ในคลาสซิฟิก้าไปด้วย

    ในอดีตเมื่อปี 1961 โรม่าเคยชนะเลิศถ้วย Fairs Cup ซึ่งถือว่าเป็นถ้วยสโมสรยุโรปอันดับ 2 รองจากยูโรเปี้ยน คัพ ในสมัยนั้น ปัจจุบันสื่อมวลชน และแฟนบอลจึงเชื่อว่า Fairs Cup ก็คือ UEFA Cup ในปัจจุบัน ซึ่งถ้วยนี้ถือเป็นถ้วยสโมสรยุโรปเพียงถ้วยเดียวที่โรม่าเคยได้รับ น่าเสียดายที่ในปี 1982 โรม่าได้เข้าชิงถ้วยยูโรเปี้ยน คัพ กับลิเวอร์พูล โดยได้ลงแข่งในโอลิมปิโก้ถิ่นตัวเอง แต่พลาดแชมป์ไปจากการดวลลูกที่จุดโทษตัดสิน หากกลับกันคืนนั้นโรม่าเป็นฝ่ายชนะ ชื่อของโรม่า คงจะได้รับการกล่าวถึง และเป็นที่ยอมรับมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันก็เป็นได้

    จากคุณ : il giallorossi - [ 17 ก.ย. 48 02:38:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป